Bài văn tham khảo số 2

Vậy là đêm Trung thu rước đèn phá cỗ cũng đã tới. Một đêm mà trẻ con chúng em đứa nào cũng háo hức mong chờ mãi.

Mới bảy rưỡi tối mà khắp các xóm ngõ đã có tiếng í ới gọi nhau. Nhà em cũng vừa ăn cơm xong, em xin phép ông bà bố mẹ được đi rước đèn cùng với các anh chị và các bạn. Bố mẹ vui vẻ gật đầu đồng ý. Vừa ra khỏi cổng, em đã thấy một đoàn các bạn thiếu nhi tung tăng nối đuôi nhau đi rước đèn. Nào đèn ông sao, đèn cá chép, đèn lồng, đèn xếp…. đầy màu sắc. Ánh sáng từ những chiếc đèn trở nên thật lung linh, soi tỏ các con đường. Rồi tiếng nói cười, tiếng trống ếch, trống cơm gõ “tùng, tùng” làm xôn xao xóm nhỏ.


Trên bầu trời, mặt trăng tròn vành vạnh như chiếc đĩa bằng bạc, chiếu ánh sáng dịu nhẹ xuống trần gian. Em nhớ lại câu chuyện của bà thường hay kể, trên cung trăng có chị Hằng Nga xinh đẹp và chú cuội thường hay nói dối. Ngước lên nhìn trăng, em cũng thấy mờ mờ hình gốc đa. Hình như câu chuyện của bà là có thật. Gió nhẹ nhàng thổi, khiến cho đêm trăng thêm phần thú vị hơn.


Đi rước đèn quanh ngõ xóm hết một vòng, chúng em trở về sân kho để phá cỗ Trung thu. Mâm cỗ cho rất nhiều hoa quả và bánh kẹo. Quả bưởi chín vàng, da căng bóng đặt ở chính giữa. Xung quanh là những quả hồng đỏ như quả cà chua. Những quả táo, quả thanh long xếp cạnh nải chuối tiêu tạo nên một màu sắc thật hài hòa và đẹp mắt. Bánh nướng, bánh ngọt được bày quanh mâm cỗ trông thật hấp dẫn và thèm thuồng.


Giờ phút phá cỗ cũng đã đến. Ai nấy đều rất vui mừng, háo hức. Trên nét mặt bạn cũng cười tươi, hớn hở. Phá cỗ xong, chúng em còn cùng nhau chơi trò hát xì điện về chủ đề Trung thu. Bạn nào cũng hát hay, thậm chí có bạn còn múa nữa cơ. Có lẽ trên cung trăng kia, chị Hằng và chú Cuội cũng như đang mỉm cười khi dõi theo chúng em.


Đêm đã về khuya, trăng lên cao hơn, ngàn vì sao như lấp lánh hơn. Chúng em mặc dù đang rất vui nhưng cũng chia tay nhau về nhà đi ngủ, trả lại sự yên tĩnh cho màn đêm. Một đêm Trung thu thật là thú vị. Vì thế mà em càng thêm yêu quê hương, yêu những đêm trăng Trung thu vui cười với bao kỉ niệm đẹp của tuổi ấu thơ.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy