Bài văn tham khảo số 1

Tết trung thu là tết đoàn viên, có thể nói là cái tết dành cho trẻ em lớn nhất Việt nam. Bởi vậy, dù chưa đến ngày này, không khí cả nước cũng đã sôi nổi với những cửa hàng bánh trung thu dày đặc hay những quảng cáo mừng tết trung thu trên sóng truyền hình.


Không khí cận trung thu khiến lòng người nôn nao. Ai xa quê đều mong muốn được về sum họp cùng gia đình. Có lẽ, tết trung thu vui nhất vẫn là trẻ con chúng tôi. Vào đêm trung thu, chúng tôi được thực hiện rất nhiều những hoạt động thường niên bổ ích. Đầu tiên chúng tôi được tham gia rước đèn, phá cỗ cùng các anh chị đoàn xã của thôn. Không chỉ thế, chúng tôi còn tham gia các hoạt động bên lề như các trò chơi dân gian hay hoạt động văn nghệ tập thể. Thực sự, khi được tham gia những hoạt động này, tôi thực sự thấy rất vui và bổ ích.


Cảnh đêm trăng trung thu không chỉ náo nhiệt, ồn ã mà ánh trăng đêm cũng khiến cho mọi vật trở nên bừng sáng hơn. Vì là rằm tháng tám âm lịch nên ánh trăng trung thu rất tròn và đẹp. Vẻ đẹp của ánh trăng có thể khiến người khác rung động. Ánh trăng sáng trải xuống khắp cành cây ngọn cỏ một màu bàng bạc huyền ảo. Mọi cảnh vật xung quanh mặc dù không hiện ra một cách rõ nét nhưng những tia sáng yếu ớt của vầng trăng cũng đủ để làm không gian u tối thường thấy của buổi đêm kết thúc. Sau khi kết thúc các hoạt động tập thể, ai nấy đều trở về nhà của mình. Đây mới thực sự là khoảnh khắc tôi thích nhất. Về nhà cùng mẹ pha trà ấm, cùng mẹ cắt bánh trung thu đặt lên chiếc chiếu ngoài hiên.


Và cả gia đình tôi quây quần bên mâm ngũ quả của riêng chúng tôi vừa nói chuyện, vừa thưởng thức cái vị ngọt của bánh, vị the the ấm nóng của trà và cảm nhận tình yêu thương mà mọi người trong gia đình dành cho nhau. Những giây phút đông đủ như thế này thật khiến cho người ta cảm thấy ấm áp.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy