Bài văn tả con chim bồ câu số 11

Ai đã đến nhà thờ Đức Bà ở thành phố Hồ Chí Minh thì chắc chắn sẽ không thể quên được hình ảnh của từng đàn chim bồ câu bay trong nắng chiều vàng ươm. Em cũng vậy, hình ảnh của chú chim bồ câu trắng đã in sâu trong tâm trí em từ nhỏ tới giờ.


Đó là một ngày chủ nhật, cả gia đình em quyết định đến tham quan nhà thờ Đức Bà để giải tỏa căng thẳng sau một tuần học tập và làm việc mệt mỏi. Bước đến nơi, điều đầu tiên thu hút em chính là hình ảnh của các chú chim bồ câu trắng muốt đang thong thả, hồn nhiên cúi ăn các đồ ăn mà người du lịch thả cho. Giữa đường đi bao người qua lại, đàn chim vẫn nhẹ nhàng mổ từng hạt thóc hay từng miếng hạt ngô nhỏ nhỏ.


Em có thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chúng. Chú chim bồ câu có thân hình không lớn, chỉ to bằng bắp tay người lớn. Bộ lông màu trắng mượt như tuyết bao phủ toàn bộ cơ thể chú trông như một cục bông nhỏ. Thân hình nhỏ nhắn khiến chú chim thật đáng yêu. Đôi chân màu hồng hồng, các ngón bé xíu co duỗi linh hoạt giúp chú có thể thuận tiện trong khi bay và di chuyển trên mặt đất. Đôi cánh khi dang rộng vỗ lên những tiếng "vù...vù.." nghe thật vui tai. Các lớp lông trên cánh xếp đều nhau tạo thành hình tam giác rất đẹp. Phần bụng có lông tơ mịn màng, điểm một vài đốm đen nhỏ nhỏ xinh xinh như những bông hoa điểm lên trên nền tuyết trắng. Cái đuôi ngắn, giúp cho chú bay nhanh hơn trên không. Cái cổ hơi dài, khi chú di chuyển cứ gật gù không ngừng trông thật ngộ nghĩnh. Cái đầu nhỏ bằng nắm tay em, nổi bật là chiếc mỏ màu vàng nhạt hơi khoằm. Chiếc mỏ ấy giúp chú có thể nhặt được đồ ăn và đưa vào miệng. Đôi mắt nhỏ màu hạt cườm toát lên sự thông minh, nhanh nhẹn của loài được cho là thông minh thứ bảy trên thế giới. Cái đầu ấy luôn ngó nghiêng như đứa trẻ ham khám phá thế giới xung quanh.


Chúng rất thân thiện và gần gũi với mọi người, khi em lại gần, chúng không tỏ ra sợ hãi mà rất tự nhiên, thậm chí có chú bồ câu mạnh dạn hơn, lại gần và ăn thức ăn trên lòng bàn tay em. Lúc ấy em cảm thấy rất vui. Khi cả đàn chim cùng nhau bay lên, tạo thành khung cảnh rất đẹp, như là biểu tượng cho sự tự do, hòa bình. Có lẽ vì vậy mà rất nhiều cặp vợ chồng chọn nơi đây là nơi để chụp ảnh cưới.


Em rất yêu loài chim bồ câu đáng yêu, với đôi mắt tròn xoe hiền hòa. Mong rằng em sẽ sớm được đi thăm lại nơi ấy đến được nhìn ngắm những loài vật bé bỏng mà thông minh ấy.

Bài văn tả con chim bồ câu số 11
Bài văn tả con chim bồ câu số 11
Bài văn tả con chim bồ câu số 11
Bài văn tả con chim bồ câu số 11

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy