Bài văn tả cây vú sữa trong vườn nhà em số 12

Trong rất nhiều loại cây ăn quả mà em đã từng ăn, em thấy quả vú sữa là một loại quả đặc biệt. Chính vì vậy mẹ em đã quyết định trồng một cây vú sữa trong vườn nhà em.


Đến nay cây vú sữa đã lớn rất nhiều so với trước. Nó cao khoảng bốn mét. Cây to và rợp cả một góc vườn. Thân cây to bằng bắp đùi người lớn. Vỏ cây đen nhám, sần sùi, nứt nẻ như nền ruộng vào đông. Cành cây vú sữa xum xuê, lan tỏa ra khắp mọi hướng. Có cành chìa ra xa, có cành lại lòa xòa xuống đất làm cho mẹ em phải lấy cây củi chống cành đó lên cho cành không bị gãy. Lá vú sữa to như bàn tay em, lá dày và có màu xanh bóng ở mặt trước, mặt sau không xanh mà lại có màu đỏ gạch rất lạ.


Cành vú sữa to như vậy nhưng rất giòn nên khi hái quả ta không được trèo lên cây. Hoa vú sữa nhỏ và có màu trắng. Khi hoa rụng hết thì quả vú sữa ló ra. Qủa vú sữa lúc nhỏ có màu xanh non trông như những quả cà. Khi lớn chúng tròn to và bóng bẩy như những quả bóng nhỏ treo lơ lửng trên cành. Vú sữa khi chín nắn rất mềm tay nhưng nó là loại quả không phải hơi mềm mà đã ăn được ngay bởi khi đó có vị chát.


Phải để quả mềm thật mềm thì ăn mới ngon. Bẻ quả vú sữa ra ta thấy có nước màu trắng dạt dào chảy ra như sữa mẹ. Bởi thế người ta mới đặt tên cho cây là cây vú sữa. Bên trong lớp vỏ xanh ấy là lớp thịt dai, có màu trăng trong và rất mềm. Ăn vú sữa mới cảm nhận được cái vị ngọt như dòng sữa mẹ từ đầu lưỡi. Vú sữa ăn nhiều quá cũng không tốt vì nó là loại trái cây nóng. Giữa mùa hè nóng bức được ăn những quả vú sữa mát lành thì còn điều gì tuyệt vời hơn. Em thích nhất là ra gốc cây vú sữa ngắm cây và hái những trái vú sữa ngon nhất biếu bà.


Nhìn cây vú sữa treo lủng lẳng toàn những quả trên cành em thầm cảm ơn mẹ biết bao. Mẹ đã vất vả, nhọc nhằn chăm sóc cây vú sữa để cây mau lớn và cho nhiều trái ngọt.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy