Bài văn tả cây vú sữa trong vườn nhà em số 1

Sau vườn nhà em có trồng rất nhiều loại cây. Nhưng trong đó, cây trồng lâu đời nhất chính là cây vú sữa già ở góc vườn.


Cây vú sữa năm nay cũng đã hơn năm tuổi rồi. Nó là cây đầu tiên được bố trồng khi gia đình em chuyển về đây sinh sống. Vậy nên, bản thân cây mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt với em và mọi người. Cây vú sữa rất cao, em không biết cụ thể là bao nhiêu, nhưng mà nó cao lên đến cả ban công trên tầng hai cơ.


Phần thân cây rất to và chắc chắn, phải cả cái Tí và cái Mít thì mới ôm xuể. Đặc biệt, thân cây sừng sững, mọc thẳng lên trời chứ không hề cong, như tấm lưng của người anh hùng. Lá vú sữa có hình như lá mít nhưng dài hơn một chút. Mặt trên lá màu xanh, mặt dưới màu nâu cam. Nếu đứng dưới gốc cây nhìn lên, cảm giác như đang đứng dưới mái nhà màu nâu cam. Nhưng nếu đứng trên tầng hai nhìn xuống, thì lại giống như một cái ô che màu xanh mướt. Thật thú vị phải không nào.


Sau khi bố em trồng và chăm sóc, đến năm thứ tư, cây bắt đầu cho ra lứa quả đầu tiên. Đến nay, đã liên tục hai năm cây cho trái rồi. Cây bắt đầu ra hoa từ cuối năm, đến khoảng tháng hai, tháng ba là có thể thu hoạch được. Quả vú sữa có hình cầu, tròn như trái tennis. Khi lớn hẳn, nó có thể to như cái nắm tay của bố.


Đặc biệt, vỏ bên ngoài của nó lúc nào cũng căng và bóng bẩy như có một lớp dầu vậy. Lúc bình thường, vỏ vú sữa có màu xanh non, khi chín sẽ ngả dần sang màu tím. Bên trong, phần thịt quả sát vỏ có màu tím nhạt, còn các múi thịt bên trong có màu trắng đục. Đặc biệt, trước khi ăn, mẹ em thường nhào quả cho có sữa, rồi mới bổ ra ăn. Quả vú sữa có mùi thơm dịu nhẹ, vị ngọt thanh, ăn rất ngon. Cảm giác như, em có thể ăn mãi mà không thấy chán.


Hằng ngày, bố em thường dành thời gian lúc chiều muộn để tưới nước cho vườn cây. Những lúc ấy, em sẽ theo bố ra vườn, tưới nước cho cây vú sữa. Mong rằng, cây sẽ mãi luôn tươi tốt như bây giờ.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy