Bài văn tả cây na trong vườn nhà em số 8

Ông ngoại em rất thích trồng cây và chăm sóc cây cối nên trong vườn nhà em có rất nhiều loài cây ăn quả khác nhau. Đặc biệt có cây na tươi tốt, đến mùa na sai trĩu quả mà em rất thích.


Cây na được ông em trồng đến nay đã được 5 năm, cây cao khoảng 3 mét, vỏ thân cây màu nâu sẫm và khá trơn. Lá na có hình như quả trứng, lá mỏng và có màu xanh như lá mạ, lá mọc đơn lẻ. Vào những ngày cuối xuân, cây na sẽ bắt đầu ra hoa, hoa mọc thành từng cụm và mỗi cụm có nhiều bông hoa nhỏ. Hoa na có màu xanh nhạt, cánh đều và có hình dạng giống chiếc loa kèn nhỏ, cuống hoa có màu xanh đậm, dài hơn 1cm, hương hoa có mùi thơm dịu nhẹ thoang thoảng, gợi cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng vô cùng. Sau đó hoa sẽ dần kết thành quả, những quả na nặng trĩu trên cành cây trông rất đáng yêu. Vỏ ngoài của quả na có màu xanh, có nhiều mắt nhỏ tạo thành khối.


Khi còn xanh, quả na cứng và rất chắc, khi đã chín dần quả sẽ đổi sang màu nhạt hơn và mềm. Bóc quả na chín ra, hiện ra là phần thịt na trắng thơm và mềm với nhiều múi nhỏ, vị ngọt như sữa. Bên trong có thêm hạt màu đen, nhỏ như hạt đỗ và láng bóng. Khi em ăn na, em cảm thấy vị ngọt ngay đầu lưỡi, cái ngọt của quả na như chứa hết vị ngọt của nắng, của tình yêu thương.


Mỗi khi về quê ngoại,em thường sẽ tìm đến gốc na đầu tiên bởi em rất thích ăn na. Em cũng thường xuyên giúp ngoại tưới nước, chăm bón phân cho cây, giúp cây phát triển xanh tươi để có những quả ngọt cho gia đình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy