Bài văn tả cây na trong vườn nhà em số 7

Trong vườn nhà em, ông em trồng rất nhiều loại cây ăn nhưng loài cây mà em thích nhất là cây na.


Cây na được ông em trồng phái gần bờ ao nên cây rất tươi tốt. Cây na có những cành lá xum xuê, tán lá rang rộng che rợp một góc bờ ao, mùa hè rất mát. Lá của cây na nhìn như như quả trứng, và những chiếc lá này em cảm thấy rằng to như bàn tay của em. Lá na có màu xanh nhạt, mỏng và mọc đơn so le. Gốc cây na em thấy rằng to như hai bắp chân người lớn cộng lại. Khi quan sát kĩ hơn cây na em thấy rằng cành na màu nâu và to hơn cánh tay em.


Mỗi khi dịp mùa xuân về, đây là lúc cây na đồm chồi nảy lộc non xanh tốt. Em đã thấy được trong những búp na non, những nụ hoa na như những hạt đậu bắt đầu nhú ra, cây na dường như cũng đã ra hoa rộ vào đầu tháng ba. Đây là thời điểm mà vườn hoa xuân tràn ngập ánh nắng mới.

Đến khoảng thời gian tháng tư, tháng năm là lúc trái na lúc lỉu trên các cành cao của cây. Dần dần hoa rụng để lại các mầm non và quả na nhú lên. Khi còn xanh, quả na nhỏ như một hòn bi ve, rồi dần dần lớn lên, mỗi ngày em đều ra vườn để xem na đã lớn lên nhiều chưa, những quả na to và vỏ màu xanh nhiều mắt xếp vào nhau xen kẽ nhìn rất giống mai con rùa.

Đến khoảng thời gian tháng 7 thì đây cũng chính là lúc các trái na chín, các mắt na to dần lên. Lúc đấy, ông em thường gọi là “na mở mắt”. Em cũng cảm nhận được rằng na chín dần và có thoảng thoảng mùi thơm.

Em rất thích cây na của nhà em, em rất yêu cây na, nó mang lại cho mọi người trong gia đình em quả ngon, bổ dưỡng, em sẽ chăm sóc cây và tưới cây hàng ngày.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy