Bài văn tả cảnh trường em vào mùa hè số 6

Đã vào giữa hè, hôm nay là buổi học cuối cho năm học hiện tại, quang cảnh trường em khá đặc biệt.


Hôm nay, lễ tổng kết năm học diễn ra trên sân trường. Sân trường khá đông vui và nhộn nhịp. Mỗi lớp sẽ xếp thành hai hàng dọc với một bên là nam và một bên là nữ. Học sinh đều mặc áo sơ mi trắng sơ vin với quần âu, thắt khăn quàng đỏ và đeo thẻ tên thật nghiêm trang. Dưới những tán phượng xanh rờn, chúng em lắng nghe những bài phát biểu của cô hiệu trường một cách chăm chú. Một bạn học sinh năm cuối phát biểu cảm tưởng khi chuẩn bị phải rời xa mái trường.


Em bỗng cảm thấy thật buồn. Những cánh phượng đỏ rực tung bay mỗi khi có gió thổi qua. Hoa phượng nở là ngày chúng em xa trường lại đến gần. Trên mặt sân, cánh phượng rơi nhiều tạo nên một tấm thảm hoa đỏ rực thật đặc sắc. Tiếng ve kêu râm ran như đang ca lên khúc hát chào tạm biệt tất cả học sinh chúng em. Cái nắng có phần gay gắt nhưng cũng không làm em khó chịu bởi những cây phượng to lớn che chở, và dòng tâm trạng có chút rầu rĩ cũng khiến em quên đi cái nóng. Buổi lễ tổng kết kết thúc.


Học sinh và giáo viên sẽ trở về lớp để phát giấy khen và quà. Thành quả học tập cả một năm thể hiện qua tấm giấy khen ấy. Tâm trạng học sinh trở có phần xáo trộn. Chúng em vui vì được nhận giấy khen, nhận quà nhưng buồn vì phải xa nhau mấy tháng. Cả lớp liên hoan cuối năm theo thông lệ. Các bạn cùng ngồi xuống ăn uống và trò chuyện. Bạn thì nét mặt vui tươi, bạn thì nét mặt ủ rũ. Lúc chuẩn bị ra về, vài bạn khóc thút thít, em cũng không kìm được xúc động. Mùa hè là thời điểm học sinh được nghỉ ngơi sau một năm học tập vất vả.


Quang cảnh trường học vào buổi hôm nay em sẽ không bao giờ quên dù có trải qua bao nhiêu buổi tổng kết đi chăng nữa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy