Bài văn tả cảnh chợ hoa ngày tết quê em số 4

Khi cái lạnh giá của mùa đông vồn vã qua đi nhường chỗ cho những tia nắng ấm áp tràn về, khi nghe thấy bản tin buổi sáng vang lên những câu hát: "Xuân đã đến rồi gieo rắc ngàn hồn hoa xuống đời. Vui trong bình minh muôn loài chim hót vang mọi nơi", em biết một mùa xuân nữa lại về. Không chỉ được ngồi quây quần bên nồi bánh chưng nghi ngút khói, được cùng mẹ bày biện hoa quả, bánh kẹo mà em còn được đi chợ hoa ngày Tết, chọn những bông hoa thật đẹp để trang trí cho ngôi nhà.


Mẹ và em thường đi chợ hoa vào 28 Tết. Không khí lúc này thật dễ chịu biết bao. Đất trời như khoác trên mình chiếc áo mới. Những cơn mưa phùn giăng mắc khắp đầu thôn ngõ xóm. Trên trời cao, từng đàn chim én lũ lượt bay về. Đâu đây vang lên tiếng chim ríu rít như góp một khúc ca chào đón mùa xuân. Trên đường, người xe đi lại tấp nập nhưng gương mặt ai cũng ánh lên nụ cười rạng rỡ vì một năm mới đang đến thật gần.


Chợ hoa nằm trên đường Trần Phú. Từ xa nhìn lại, chợ như một bức tranh thủy mặc lộng lẫy sắc màu đã được nàng tiên xuân vẩy nét bút tài hoa khắc họa nên. Bước vào trong chợ, người ta có cảm giác như lạc vào một xứ sở thần tiên chỉ dành cho cái đẹp. Muôn loài hoa cùng tụ họp về đây và làm nên một chợ hoa tuyệt đẹp chỉ có trong những ngày Tết. Ngay từ cổng vào là các gian hàng bày bán những chậu hoa đào. Thân cây được tạo thành hình rồng uốn lượn thể hiện sự công phu, khéo léo của người trồng cây. Lá cây đào nhỏ nhắn, mọc xung quanh làm xanh tươi cây trông như những cánh tay nhỏ đưa ra đung đưa trước gió. Đào có nhiều loại, đào rừng trắng muốt, đào phai với màu hồng phơn phớt, đào thắm với sắc hồng đậm. Những nụ hoa còn chúm chím, e ấp chưa nở hết vì chúng đợi thời khắc thiêng liêng nhất trong một năm để bung nở rực rỡ. Hương hoa không nồng nhưng dịu dàng, thoang thoảng, tạo cảm giác dễ chịu khi đứng gần. Phía đối diện là những gian hàng bày bán cây quất. Cây nào cây nấy cũng đều có nhiều nụ và vô vàn lộc xanh mơn mởn. Những quả quất vàng óng như những chiếc đèn lồng treo lơ lửng trên cây. Lấp ló sau tán lá xanh đậm là chùm hoa bé xíu màu trắng, góp phần tô đậm cho vẻ đẹp của cây.


Vào giữa chợ, không khí càng đông vui, tấp nập. Người ra kẻ vào như mắc cửi, quần áo đủ màu sắc sặc sỡ như một dòng hoa di động. Tiếng cười nói vui vẻ, tiếng mời chào, tiếng mặc cả vang lên rộn rã. Tại những điểm bán hoa, người ta xúm đông lại, không ngớt trầm trồ khen ngợi. Những đóa hồng đủ màu sắc đỏ, hồng, vàng khoe sắc trước cặp mắt thích thứ của khách hàng. Bông hồng nhung với chiếc áo vũ hội mịn màng, còn những bông hồng vàng thì khoác tấm áo màu óng ả như những bà chúa của loài hoa. Hoa violet tím thủy chung đang đung đưa làm duyên trước làn gió xuân. Cúc đại đoá to bằng hai bàn tay người lớn chụm lại, vươn mình dưới ánh nắng ấm áp. Hoa ly, hoa đồng tiền với đủ màu sắc đua nhau khoe sắc toả hương. Đặc biệt hơn nữa là những bát thủy tiên, loài hoa nở sớm nhất vào lúc chớm xuân. Bộ rễ thì trắng muốt, mập mạp, nhẹ nhàng trôi trong nước. Những chiếc lá xanh mềm mỏng, cong cong cộng với bông hoa chúm chím trong trẻo, ở giữa điểm một màu vàng rực rỡ. Có hoa thủy tiên trong nhà, ta không chỉ được thưởng thức sự thanh nhã của hoa, mà còn đâu đó thoang thoảng hương thơm mát dịu, không loài hoa nào có được. Những chậu kiểng được đặt ngay hàng thẳng lối. Có mấy vị khách ăn mặc sang trọng cứ quay qua, quay lại ngắm nhìn mấy hàng kiểng trưng bày, xuýt xoa khen đẹp, vẻ tần ngần chưa chịu rời xa.


Đi sâu vào chợ là những quầy hàng tết với đủ các thứ hàng. Thứ gì cũng đẹp, cũng ngon, cũng ưa nhìn, thật là hấp dẫn. Bên cạnh hàng bán đồ ăn vặt là hàng bán đồ trang trí cây cảnh và nhà cửa. Những bức tranh Đông Hồ mang đậm bản sắc dân tộc, những câu đối Tết nền đỏ chữ vàng có in hoa văn làm nổi bật những ô chữ với những nét viết kiểu cách đẹp mắt.


Hai mẹ con em chọn được một cây đào với chậu cúc đại đoá để trang trí nhà cửa, cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng.


Thiên nhiên giàu có và hào phóng luôn là người bạn đồng hành của con người. Mùa xuân đến với bao sắc màu rực rỡ, quyến rũ đang tô điểm cho cuộc đời thêm tươi đẹp. Được đi chợ hoa ngày Tết, trong lòng em không chỉ háo hức về một năm mới sắp tới mà còn trào dâng lên tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào dân tộc.

Bài văn tả cảnh chợ hoa ngày tết quê em số 4
Bài văn tả cảnh chợ hoa ngày tết quê em số 4
Bài văn tả cảnh chợ hoa ngày tết quê em số 4
Bài văn tả cảnh chợ hoa ngày tết quê em số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy