Bài văn tả cảnh biển Phú Quốc số 5

Du lịch Phú Quốc từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều khác du lịch trong và ngoài nước, các bãi tắm ở đây cũng nổi tiếng không kém cái tên Phú Quốc, trong đó không thể không nhắc tới Bãi Sao. Với vẻ đẹp tuyệt vời của bờ cát trắng mịn, làn nước trong vắt như pha lê, thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp, Bãi Sao là 1 trong 10 “Những bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới” do tạp chí CN Travler – một trong những tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới bình chọn.


Bãi Sao thuộc quần đảo An Thới, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25 km; vì nằm khép mình giữa 22 dãy núi nên bãi Sao lúc nào cũng lặng gió, không có sóng to, những con sóng nhấp nhô nhẹ nhàng yên ả đến kỳ lạ.

Chiều dài Bãi Sao khoảng 7km, đây là một dải cát trắng tinh mịn như kem, uốn cong như vầng trăng khuyết rất đẹp; xung quanh có hàng dừa chạy dài bao quanh lấy làn nước trong vắt tựa pha lê. Sở dĩ có cái tên bãi Sao là vì nơi đây mỗi khi hoàng hôn xuống, hàng ngàn con sao biển dạt vào bờ và vùng nước lân cận, vì thấy có nhiều con sao biển dạt vào nên người dân bản địa đã gọi đây là bãi Sao.

Ngắm bình minh tại bãi Sao là một trải nghiệm khó quên của du khách khi bước chân đến thiên đường xinh đẹp này. Vào sáng sớm, những ánh sáng mặt trời nhẹ nhàng xuyên qua những đám mây, đem đến cho vùng biển sức sống của ngày mới, không gian sáng sớm thật yên tĩnh và trong lành, bạn có thể lướt nhẹ bàn chân trên làn cát trắng mịn màng để xua tan hết những ưu phiền mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày và đắm chìm trong một không gian thư giãn, yên ả.

Vào những ngày hè oi bức thì đến với bãi Sao là một sự lựa chọn tuyệt vời để du khách có thể nghỉ ngơi tắm mát trong một không gian yên bình, tránh đi cái nóng của ngày hè. Sóng biển bãi sao nhẹ nhàng lăn tăn những gợn nhỏ, không ồn ào như những biển khác. Thiên nhiên nơi đây là sự hoà quyện tuyệt vời của màu trắng kem, màu xanh nước biển, xanh da trời và màu xanh của núi rừng Phú Quốc. Phóng tầm mắt nhìn ra xa là cả một biển nước mênh mông, trong suốt như một tấm gương lớn phản chiếu bầu trời quang đãng. Ngoái lại nhìn trên bờ là một dải cát trắng mịn ôm lấy biển nước xanh, những hàng dừa ngả nghiêng reo vui trong gió tạo nên một bức tranh thủy mặc non nước hữu tình làm mê mẩn biết bao du khách.

Lãng mạn là thế nên bãi Sao cực thích hợp cho những đôi tình nhân hay gia đình đến để nghỉ dưỡng; và cũng chính vẻ nhẹ nhàng, yên bình mà bãi biển xinh đẹp này được du khách yêu thích và bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới. Cái yên tĩnh còn được thể hiện qua việc chưa bị xâm lấn bởi hệ thống cơ sở vật chất hay các hàng quán buôn bán chèo kéo khách. Nơi đây nhẹ nhàng duyên dáng từ thiên nhiên đến con người, trải dọc bãi biển chỉ có những chiếc ghế xếp nằm im lìm, những chiếc võng đung đưa nhịp nhàng; và đương nhiên sẽ không có việc du khách bị chèo kéo bởi các quán ăn, nhà hàng, hay những sạp hàng lưu niệm nhỏ.
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy