Bài văn tả cảnh biển Phú Quốc số 3


Mùa hè luôn là mùa em yêu thích nhất trong năm vì mùa hè đến, một năm học lại kết thúc và em sẽ có một kì nghỉ hè vui vẻ là thành quả cho một năm học tập vất vả vừa qua. Không chỉ vậy, em còn yêu mùa hè bởi cứ hè về là cả gia đình em sẽ được đi biển chơi.

Biển trong mắt em lúc nào cũng rất đẹp. Từ xa xa ngoài khơi, những cơn sóng bạc đầu thi nhau vỗ về tạo nên giai điệu riêng tựa như khúc ca riêng của biển khơi, có những cơn sóng nghịch ngợm hơn thì xô vào bờ nhưng rất nhanh chóng lại rút ra ngoài khơi tựa như những đứa trẻ nghịch ngợm như đang muốn gây sự chú ý và chơi đùa với mọi người trên bờ. Ngoài khơi xa hơn nữa là bóng dáng mờ ảo của những chiếc thuyền, cả thuyền đánh cá và cả thuyền du lịch hay cứu hộ nữa. Mặt biển như được kéo dài mãi đến tận chân trời xa xa mà em chẳng thể nào nhìn thấy điểm kết thúc, em có cảm giác như biển sẽ kéo dài đến tận đường chân trời và giao thoa với bầu trời tại giao điểm đó luôn vậy.

Trên bờ biển cũng đẹp không kém với những dải cát vàng mịn kéo dài mãi. Người ta cũng trồng rất nhiều cây dừa cũng như cây phi lao trên bờ vừa là để bãi biển có cảnh quan xinh đẹp hơn vừa là để cho bóng mát và phủ xanh theo đúng tinh thần mà mọi người vẫn hay kêu gọi. Xa xa bờ hơn nữa là những nhà hàng, quán ăn, quầy dịch vụ lúc nào cũng đông nghịt khách, thế mới biết nhu cầu của mọi người lớn đến mức nào. Những khách sạn, nhà nghỉ xa hoa cũng là nơi thu hút khách không kém, nhiều người sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn để có một căn phòng với vị trí đẹp có thể ngắm bao quát cảnh biển một cách toàn vẹn nhất.

Dù không biết bơi nhưng mỗi lần đi biển chơi em vẫn rất háo hức và muốn được xuống nước chơi, vì vậy mà bố mẹ lần nào cũng thuê cho em một chiếc phao thật to để đảm bảo an toàn. Chiếc phao ấy cùng với sự quan sát của bố mẹ mà em có thể yên tâm nghịch nước thoả thích mà chẳng sợ nguy hiểm rình rập. Khi tắm biển đã mệt thì em và bố mẹ sẽ lên bờ và ăn một chút đồ ăn nhẹ hoặc đơn giản chỉ là ngồi nghỉ và ngắm mọi người chơi đùa. Có thể nói rằng biển lúc nào cũng đông nghẹt người. Dưới biển thì mọi người thoả sức tắm và nô đùa vui vẻ, trên bờ biển người thì nghỉ ngơi giống gia đình em, lại có những người lại tổ chức những bữa tiệc nhỏ, họ ăn uống và mở loa với những bản nhạc sôi động, không chỉ vậy còn chơi rất nhiều trò chơi hấp dẫn nữa. Vì đông người nên bãi biển cũng là nơi lí tưởng để rất nhiều người bán hàng bán dạo trên bãi biển như những cô, những bác bán xúc xích, bán thịt xiên nướng hay nước chanh, nước cô ca.

Dù năm nào em cũng được đi chơi biển nhưng chưa bao giờ em thấy chán và luôn cố gắng học tập thật tốt để lại được bố mẹ cho đi chơi nhiều hơn nữa.




Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy