Bài văn tả bố đang làm vườn số 8

Mỗi cuối tuần được nghỉ, em lại cùng bố ra vườn cây. Vốn làm nông nghiệp, nhà em có một khu vườn rất lớn, tựa như một công viên nhỏ bên nhà, khu vườn được bố chăm sóc rất cẩn thận.


Ở cổng vườn, hai cây đại thụ được đặt trong hai chậu phong thủy lớn. Hai cây này được trồng đã lâu, dáng cây cao và đẹp, nhiều người hỏi mua mà bố không bán. Bố tiến lại gần chỗ mấy cây xanh, leo lên cái ghế cao ngang tầm cây và bắt đầu tỉa những cành lá thừa thãi và sâu hại. Bố tạo dáng cây rất chuyên nghiệp, cây thì dáng huyền, cây lại dáng trực, cây nào cây nấy tán tròn và đều, nhìn thật khỏe khoắn. Những cây xanh chiếm nhiều tâm sức và thời gian của bố nhất. Sáng nay, bố quyết định đục thân một cây si dáng trực để ghép đá vào.


Vừa làm, bố vừa dạy và miêu tả cho em. Có mấy lần em hay hỏi về những tảng đá nhìn thật độc đáo tại sao lại nằm giữa thân cây của bố được, ra là được cắt ghép rất công phu. Bố chăm chú đục từng mảnh thân nhỏ cho đúng dáng, cứ đục một nhát lại ngồi nhìn ngắm cẩn thận, bố luôn làm việc tỉ mỉ như vậy. Trời nắng, những giọt mồ hôi lăn dài trên trái bố xuống gò má cao và gầy. Những tia nắng chiếu vào nước da ngăm ngăm khỏe khoắn, gương mặt bố ánh lên nét gì đó rất mãn nguyện. Dù mệt nhưng bố vẫn rất vui vì đây là công việc mà bố yêu thích.


Hôm qua khi xuống phố, bố có mua thêm được hai cây trà màu trắng đang độ ra hoa, bố quyết định trồng nó ở góc vườn, đầu tiên, bố dùng xẻng xới đất lên, rồi đặt cây vào chắc chắn, bố còn nói: "Trà lớn nhanh nở hoa đẹp nhé!". Sau đó, em cùng bố mắc máy bơm để tưới vườn, những cây hoa hồng, hoa đơn trong vườn được nước càng thêm tươi tắn, tràn đầy sức sống. Bố đi khắp khu vườn, tưới từng cây một. Có nước, màu xanh của lá cây như đậm hơn, nhìn cả khu vườn tươi mát mà thấy thâm hồn thật thoải mái và dễ chịu, tràn đầy năng lượng.


Em rất thích nhìn bố chăm sóc vườn cây. Những lúc làm việc trông bố đẹp nhất, nghiêm túc nhất. Sau này, em cũng sẽ trồng một vườn cây ở cạnh nhà như bố để có một không gian sống luôn xanh và mát mẻ.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy