Bài văn tả bố đang làm vườn số 5

Mỗi ngày sau giờ tan làm ở cơ quan, bố em lại về nhà và chăm sóc cho khu vườn nhỏ cạnh bên nhà. Em thường ngồi ở khung cửa sổ ngắm bố em khi bố em làm vườn và hôm nay cũng như vậy.


Với đôi bàn tay chắc nịch, rám nắng bố đào từng nhát đất chắc nịch xuống đất. Chả mấy chốc, bố đã đào xong mảnh đất. Rồi cũng đôi bàn tay chắc nịch ấy, bố cẩn thận nhặt từng cây cỏ dại, dũ chúng lại thành một đống lớn ở cạnh gốc cây chuối. Sau một thời gian, những cây cỏ dại kia sẽ phân hủy và trở thành nguồn dưỡng chất cho cây chuối sinh trưởng và phát triển. Đám đất đã sạch những búi cỏ dại, bố lại dùng xẻng đào những hố đất sâu để trồng cây.


Để đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho cây sinh trưởng, phát triển bố khéo léo cho vào trong hố đất một ít phân bón NPK rồi lại nhẹ nhàng đặt những cây giống bố vừa mua về vào hố cây. Sau khi đã căn chỉnh cho cây đứng thẳng và nằm ở vị trí trung tâm của hố, bố dùng tay lấy đất - lớp đất nhỏ mỡ màng phủ lên cây. Xong xuôi công việc đâu vào đất, bố lại đi xách nước, tưới cho tất cả các cây trong vườn. Dưới cái nắng oi ả của mùa hè, cây cối dang rộng cánh tay của mình hả hê tắm dưới làn nước mát. Lúc bố hoàn thành xong những công việc ấy cũng là lúc ông mặt trời đi ngủ, nhìn thành quả mình đã đạt được, dù những giọt mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt nhưng bố vẫn nở một nụ cười hạnh phúc và mãn nguyện.


Nhìn bố cẩn thận chăm bẵm cho mảnh vườn, em càng cảm thấy yêu và thương bố nhiều hơn. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để không phụ lòng mong mỏi của bố.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy