Bài văn nghị luận về khát vọng và tham vọng của con người số 9

Cuộc sống vô nghĩa hay có nghĩa là do chúng ta lựa chọn. Nếu muốn sống một cuộc sống có ý nghĩa, trước hết chúng ta cần sống có khát vọng. Khát vọng là khao khát, mong muốn, hướng tới, có được những điều tốt đẹp mà mình mơ ước.


Trong cuộc sống, sâu thẳm trong ai cũng có khát vọng và tham vọng. Nói về khát vọng còn là quyết tâm, cố gắng thực hiện hết sức mình mục tiêu, ước mơ bản thân mình đặt ra. Mỗi người sống cần có cho mình một khát vọng cháy bỏng và cố gắng thực hiện những điều đó để cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn. Người có khát vọng là người sống có ước mơ, hoài bão, luôn biết đặt ra những mục tiêu cho bản thân mình và cố gắng thực hiện những mục tiêu đó bằng tất cả khả năng của mình.


Có khát vọng chúng ta mới có động lực vươn lên trong cuộc sống, khi vấp ngã hay gặp khó khăn cũng không nản chí mà biết đứng dậy bước tiếp về phía trước. Khát vọng giúp bản thân chúng ta kiên cường, cứng cỏi hơn. Một người sống không có khát vọng là một người chỉ tồn tại, không có khát vọng chúng ta sẽ không vươn lên, không có động lực để làm việc, rèn luyện bản thân.


Có thể khẳng định rằng, khát vọng là một phần quan trọng của linh hồn con người, là kim chỉ nam cho cuộc sống của chúng ta. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người sống không có khát vọng, ước mơ, không biết nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của mình, luôn trong tình trạng lênh đênh vô định. Lại có những người chỉ nghe theo sự sắp đặt của cha mẹ, của người khác mà bản thân mình không biết mình cần gì, muốn gì,… những người này sẽ khó cảm nhận được giá trị của cuộc sống và luôn cảm thấy tẻ nhạt. Khát vọng có vai trò quan trọng trong cuộc sống, là kim chỉ nam của mỗi người, chúng ta hãy có cho mình một khát vọng và cố gắng vươn lên để trở thành công dân có ích.


Song song với khát vọng còn có tham vọng. Giữa tham vọng và khát vọng hiện nay cũng có những điểm khác nhau. Trong đó có thể kể tới như: Khát vọng là những mong muốn chính đáng của một cá nhân về một cuộc sống bình dị, hạnh phúc. Mỗi cá nhân hiện tại đều có những khát khao của riêng bản thân mình để có thể thực hiện được một điều gì đó trong cuộc đời. Có thể lấy một ví dụ đơn giản như: Cuộc đời của mỗi con người như một ván bài thì có những người sẽ có khát vọng để có thể thắng được ván bài đó.

Tuy nhiên cũng có những người luôn có tham vọng vô địch trong ván bài bất chấp mọi thủ đoạn. Vì thế, cả tham vọng hay khát vọng đều là những trạng thái khái khao đạt được mục đích của bản thân. Để đánh giá một hành động là khát vọng hay tham vọng thì còn phải xem động cơ, thái độ cũng như cách thức thực hiện của bạn.


Tham vọng có thể mang lại cho bạn hạnh phúc hay không, điều đó tùy thuộc vào bản thân mỗi người. Tham vọng thực sự mang lại hạnh phúc cho mỗi người chúng ta nếu chúng ta biết kiểm soát bản thân, kiềm chế tham vọng của mình. Tham vọng đúng nghĩa, bạn sẽ có lý tưởng để sống, để làm việc và khi đạt được kết quả, bạn sẽ cảm thấy thật hạnh phúc. Nếu không làm chủ được bản thân, để cho tham vọng trỗi dậy, bạn sẽ đánh mất chính mình và hạnh phúc của chính bạn.

Bài văn nghị luận về khát vọng và tham vọng của con người số 9
Bài văn nghị luận về khát vọng và tham vọng của con người số 9
Bài văn nghị luận về khát vọng và tham vọng của con người số 9
Bài văn nghị luận về khát vọng và tham vọng của con người số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy