Bài văn nghị luận thay đổi bản thân để phù hợp với hoàn cảnh sống số 3

Cuộc sống luôn vận động đòi hỏi con người phải luôn phát triển, luôn thay đổi để có thể thích nghi phù hợp với hoàn cảnh. Chính vì thế, việc thay đổi bản thân để phù hợp với hoàn cảnh có vai trò và ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mỗi người.


Thay đổi bản thân là việc mỗi người không ngừng học hỏi, cải thiện để bản thân mình tiến bộ hơn, hoàn thiện hơn từng ngày. Mỗi con người thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực để trở nên có ích hơn cho xã hội và hoàn thiện chính mình hơn. Cuộc sống luôn thay đổi từng ngày, do đó ta cần phải thay đổi bản thân mình để có được những phương pháp mới, cách làm việc mới hiện đại và tiến bộ, đáp ứng nhu cầu của công việc, của xã hội. Nhờ có thay đổi bản thân mà con người luôn biết tìm tòi, học hỏi, sáng tạo và người biết thay đổi bản thân luôn đạt thành công nhờ trải qua thử thách, được trải nghiệm, rèn luyện ý chí, nghị lực, có niềm tin vào chính mình.

Việc thay đổi bản thân làm cho ta ngày càng tốt hơn, mở mang tầm hiểu biết. Ta sẽ khắc phục được những khuyết điểm của bản thân mình từ đó sẽ được mọi người tín nhiệm, tin tưởng, công việc cũng sẽ thuận lợi hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn nhiều người chưa nhận thức được tầm quan trọng của sự thay đổi bản thân với hoàn cảnh xã hội, họ vẫn còn chểnh mảng, thờ ơ với chính cuộc sống của mình hoặc phó mặc cuộc sống cho người khác,… Những người này sẽ khó học được nhiều điều hay và khó có được thành công, thấy được ý nghĩa của cuộc sống.


Là một người học sinh trong kỉ nguyên mới, ta được tiếp thu với nền khoa học tiên tiến, chúng ta cần phải biết thay đổi bản thân, trau dồi bản thân tốt lên từng ngày để có thể phát triển tốt ưu nhất, cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội. Chúng ta không thay đổi, không phát triển bản thân thì sẽ sớm bị xã hội đào thải. Hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, nỗ lực hơn từng ngày để thấy những khả năng bứt phá của bản thân đồng thời cống hiến được những điều tốt đẹp nhất cho xã hội.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy