Bài văn nghị luận thay đổi bản thân để phù hợp với hoàn cảnh sống số 2

Con người sinh ra không ai là hoàn hảo, bất cứ ai trở nên hoàn hảo đều phải trải qua học tập và rèn luyện mới có được. Vì thế, ý thức tự hoàn thiện bản thân, thay đổi bản thân là một nhiệm vụ quan trọng đối với mỗi con người. Xã hội ngày càng hiện đại đang thay đổi và phát triển từng ngày, để hòa nhập và khẳng định giá trị của bản thân, mỗi con người sẽ cần có ý thức thay đổi bản thân để hoàn thiện bản thân mình.


Thay đổi bản thân là việc học hỏi mở rộng hiểu biết, tiếp thu những kiến thức mới, phát triển bản thân theo hướng tiến bộ, tích cực. Việc thay đổi bản thân là vô cùng cần thiết, việc thay đổi này không chỉ giúp con người thích nghi được với cuộc sống hiện đại mà còn góp phần hoàn thiện nhân cách, năng lực, từ đó giúp con người vững vàng, bản lĩnh hơn trước những thay đổi và những tác động của cuộc sống. Người biết thay đổi bản thân là những người không ngừng cố gắng học tập, tích lũy kinh nghiệm, tích lũy kiến thức kiến thức để tiến bộ và có thể đáp ứng được những yêu cầu phát triển của xã hội.


Thay đổi bản thân có ý nghĩa vô cùng to lớn, quan trọng nó giúp con người ngày càng tốt hơn, có thêm kiến thức, bản lĩnh sống. Và đồng thời, người có ý thức thay đổi bản thân còn nhận được sự yêu quý, tín nhiệm của những người xung quanh. Không chỉ học hỏi để mở rộng kiến thức, khi đó họ còn là những người biết tự nhận thức về mình, không chỉ là nhận thức được sở trường, thế mạnh của bản thân mà còn dám nhìn thẳng vào những lỗi lầm, sẵn sàng sửa chữa và thay đổi. Tuy nhiên, bên cạnh những người biết thay đổi để tiến bộ thì cũng có không ít người có lối sống cố chấp, bảo thủ, không chịu thay đổi bản thân. Cũng có không ít người sống lười biếng, không có ý thức trau dồi kiến thức, sống không có mục tiêu, không có ước mơ. Những người như vậy sẽ chẳng bao giờ có thể tiến bộ, phát triển, việc cố chấp không chịu thay đổi còn khiến họ "đi lùi" với cuộc sống, với những người xung quanh.


Để có một cuộc sống ý nghĩa, ngay từ bây giờ bản thân mỗi con người chúng ta hãy học cách hòa nhập với cuộc sống đang không ngừng biến đổi ngoài kia, thay đổi bản thân để ngày càng tiến bộ, hoàn thiện.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy