Bài văn kể về những đổi mới ở quê em số 7

Em sinh ra và lớn lên ở một làng quê nghèo nơi miền Tây sông nước. Dù quê hương em không được phát triển như những nơi khác. Nhưng đối với em, đây vẫn là bến đỗ tuyệt vời nhất, an toàn và hạnh phúc nhất. Đến bây giờ, tình yêu quê hương trong em lại lớn lên từng ngày khi được thổi hơi bởi niềm tự hào lớn lao về những lần thay da đổi thịt của quê hương mình.


Trước đây, lối đi trong làng em là những con đường đất đỏ nhỏ hẹp. Mỗi khi mưa xuống là lầy lội như thể ruộng lúa. Xe lớn không thể đi vào được, khó khăn vô cùng. Hai bên đường thì toàn những bụi cỏ dại um tùm, lại nhiều muỗi, rắn rết. Nhưng giờ đây, đã được thay thế bằng con đường trải nhựa bằng phẳng, rộng rãi. Hai làn xe ô tô chạy bon bon chẳng sợ va phải nhau. Những bụi cỏ ven đường cũng bị dẹp hết, được thay thế bằng những hàng cây xanh tỏa bóng mát như bàng, sấu. Đặc biệt, ở những trục đường chính trong làng, còn được lát gạch tạo phần vỉa hè cho mọi người di chuyển an toàn hơn. Dọc mọi con đường, đều được lắp đặt hệ thống đèn đường. Vào đêm tối, mọi người có thể đi lại mà không phải mang theo đèn hay sợ hãi. Những dòng sông, con kênh ngang qua làng, đều được xây những chiếc cầu bê tông chắc chắn để bắc qua, thay cho những cây cầu gỗ, cầu tre gập ghềnh khó đi. Mỗi mùa mưa nước dâng cao, việc qua sông cũng nhờ vậy mà đơn giản, bớt nguy hiểm hơn.


Trong làng, những ngôi nhà mái ngói khang trang, hai tầng, ba tầng cũng theo đó mà đua nhau mọc lên. Đạp xe dọc đường, nhìn vào những dãy nhà ấy, em cảm thấy tự hào đến lạ về sự đổi mới của quê hương mình. Đặc biệt, những công trình phục vụ cộng đồng như trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, công viên… đều được sửa chữa, xây dựng lại. Không chỉ là hình ảnh bên ngoài mà bên trong cũng vậy. Các bộ bàn ghế mới vững chắc, thay cho những chiếc bàn ghế cũ kĩ, lung lay. Các lớp học được lắp đặt thêm quạt mới, máy chiếu, máy vi tính… phục vụ việc học. Nhà văn hóa cũng được đầu tư hệ thống loa đài mới hiện đại hơn, mỗi lần nghe thông báo, em có thể nghe rõ từng chữ một chứ không phải âm thanh rè rè như ngày xưa nữa. Trạm y tế xã thì được xây thêm hai tầng mới, máy móc, thiết bị tối tân hơn. Người dân có thể yên tâm đến đây thăm khám thay vì lặn lội đường sá xa xôi lên thành phố.


Càng ngắm nhìn những đổi mới của quê hương, em lại càng vui mừng và hạnh phúc. Mỗi ngày em luôn cố gắng học tập chăm chỉ, để mong sao khi lớn lên có thể góp sức mình xây dựng quê hương thêm phát triển.

Bài văn kể về những đổi mới ở quê em số 7
Bài văn kể về những đổi mới ở quê em số 7
Bài văn kể về những đổi mới ở quê em số 7
Bài văn kể về những đổi mới ở quê em số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy