Bài văn đóng vai Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh số 4

Ta là Thạch Sanh - vua của nước Nam. Thời còn trẻ, ta đã nhiều lần diệt gian trừ ác để bảo vệ cuộc sống bình yên cho muôn dân trăm họ. Dù vậy, đối với ta, chiến công ý nghĩa nhất, đáng nhớ nhất, chính là lần ta giết chết chằn tinh.


Hồi ấy, ta là một chàng thanh niên mới lớn với nhiều khát vọng. Nhưng do cả tin, ta bị Lý Thông - một tên hàng rượu lừa gạt làm huynh đệ. Khi đó, ta thật tâm xem hắn là anh trai của mình, việc nặng nhọc gì trong nhà cũng dành làm. Ấy thế nhưng, hắn lại xem ta như đồ vật, dùng để thế mạng mình mà thôi. Lần đó, hắn nhờ ta đi canh miếu thờ một đêm giúp, vì đang cất giở mẻ rượu. Thế là ta liền tin tưởng mà giúp hắn. Nào ngờ, khi ta đang ngồi canh miếu, thì một con chằn tinh to lớn xuất hiện. Thân nó dài, hàm răng sắc nhọn. Khi nó mở miệng ra, hơi thở vô cùng hôi thối.


Ta hiểu ra ngay, nó là một con quái vật đã từng ăn thịt người vô tội. Thế là, không chút nương tay, ta sử dụng hết sức mình để tiêu diệt nó. Con chằn tinh độc ác liên tục dùng đuôi quật mạnh về phía ta. Tuy nhiên, ta có đủ nhanh nhẹn và linh hoạt để né tránh. Có những lần ta bị nó đánh trúng, bầm hết ở cánh tay, chân, có chỗ còn chảy máu. Nhưng ta không hề nao núng, quyết tâm tiêu diệt nó. Và rồi, thời cơ đã đến. Ta nhảy lên lưng chằn tinh, khi nó chưa kịp phản ứng, thì chặt ngang đầu nó ra. Thế là, chằn tinh đã chết. Tuy vô cùng mệt mỏi, lại bị thương, nhưng ta vẫn hết sức sung sướng vì đã giúp dân trừ hại. Trời hửng sáng, ta xách đầu chằn tinh về khoe với Lý Thông. nào ngờ lại bị hắn lừa gạt, cướp mất công trạng.


Mãi về sau này, khi đã trải qua bao gian khổ, ta mới biết được mình đã bị Lý Thông lừa gạt về con chằn tinh ấy. Nhưng ta vẫn tha thứ cho hắn. Nhưng ông trời thì không. Trên đường về quê, hắn và mẹ bị sét đánh biến thành bọ hung. Thật đúng là gieo gió thì gặt bão.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy