Bài tham khảo số 6

Qua các phương tiện báo đài, truyền thông đại chúng, chúng ta hoàn toàn có thể thấy được văn hóa xếp hàng của người Việt Nam đã từng tệ hại như thế nào vào khoảng chục năm về trước.


Những gì mà chúng ta chứng kiến vào thời điểm trước đây đó là một đám đông hỗn loạn, đông đúc, chen lấn xô đẩy, không có tổ chức, chen lấn xô đẩy, tranh cướp lẫn nhau vì một món hời nào đó. Theo em, đây thực sự là một hành động kém văn minh, kém văn hóa của người Việt Nam. Chính vì hành động này mà những năm đó, người Việt Nam thực sự bị tai tiếng rất nhiều trong con mắt của bạn bè quốc tế. Chúng ta bị đánh giá là những con người kém văn minh, không có tổ chức, không có kỉ luật, và không có sự kết nối, đoàn kết trong cộng đồng. Và thực sự, hành động chen lấn xô đẩy khi xếp hàng ở Việt Nam đã từng thực sự rất tệ hại như thế. Lấy ví dụ người Nhật trong thảm họa sóng thần và hạt nhân hồi năm 2010. Mọi người dân chờ để lấy đồ ăn cứu trợ nhưng vẫn xếp hàng ngay ngắn, tạo nên một khung cảnh yên bình như chưa từng có gì xảy ra sau thảm họa kinh hoàng ấy. Mọi người dân Nhật Bản vẫn hoàn toàn chờ đợi cho đến khi đến lượt mình, hoàn toàn không có cảnh chen lấn, xô đẩy, cướp bóc.


Vào khoảng mấy năm trở lại đây, một tín hiệu đáng mừng đó là văn hóa xếp hàng đã được xây dựng và hình thành khá tốt trong xã hội Việt Nam. Một nếp sống văn minh cũng đủ để lan tỏa sự tốt đẹp trong cuộc sống. Nay mọi người đều xếp hàng ngay ngắn để mua hàng, hay học sinh sinh viên xếp hàng thẳng lối để đi thang máy ở các trường đại học. Có được hiện tượng đáng mừng như vậy là nhờ sự tuyên truyền, giáo dục của nhà nước. Tóm lại, văn hóa xếp hàng của người Việt Nam cần được tiếp tục phát triển và duy trì.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài văn nghị luận về văn hoá xếp hàng của con người Việt Nam hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy