Bài tham khảo số 6

Bài thơ Ra vườn nhặt nắng tạo nên một cảm giác tĩnh lặng và nhẹ nhàng. Nó khắc họa một hình ảnh đơn giản nhưng đầy ý nghĩa về tình yêu và sự trân quý của những thứ nhỏ bé trong cuộc sống.


Cảm nhận đầu tiên khi đọc bài thơ là sự yên bình và sự tĩnh lặng được tạo nên qua hình ảnh “Ông ra vườn nhặt nắng” và “Tha thẩn suốt buổi chiều”. Hình ảnh này truyền tải một cảm giác bình yên, ông đi vào vườn như một hành trình tâm linh để kết nối với tự nhiên và ánh sáng.


Từ “Ông không còn trí nhớ” cho thấy ông đã già và mất đi khả năng nhớ. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là ông vẫn giữ được tình yêu và trân quý những điều tưởng chừng nhỏ bé. Điều này được thể hiện qua hình ảnh “Ông chỉ còn tình yêu”. Sự tương phản giữa trí nhớ mất mát và tình yêu còn tồn tại tạo nên một sự xúc động và sâu sắc.


Hình ảnh “Bé khẽ mang chiếc lá” và “Đặt vào vệt nắng vàng” truyền tải một hình ảnh tình cảm và sự trân quý. Bé mang chiếc lá, một vật thường ngày, đặt nó trong ánh nắng vàng để ông nhặt lên. Hành động này như là một cách để truyền tải sự trân quý và tình yêu của bé dành cho ông.


Cuối cùng, dòng cuối cùng “Quẫy nhẹ, mùa thu sang” kết thúc bài thơ một cách tĩnh lặng và thoáng qua. Nó mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, như một sự thay đổi mùa thu, như một sự chuyển dịch từ sự mất mát sang sự hiện diện và sự sống tiếp diễn.


Bài thơ tạo nên một không gian tĩnh lặng và mang lại cảm giác trân quý những điều đơn giản nhưng đáng quý trong cuộc sống. Nó khắc họa một tình cảm tình yêu và sự gắn kết trong gia đình, đồng thời nhắc nhở chúng ta về ý nghĩa của sự hiện diện và sự trân trọng trong cuộc sống hàng ngày.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài thơ phân tích bài thơ Ra Vườn Nhặt Nắng (Ngữ văn 7) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy