Bài tham khảo số 5

Bài thơ “Ông ra vườn nhặt nắng” tạo nên một hình ảnh tĩnh lặng và nhẹ nhàng về tình yêu và trân quý những điều đơn giản trong cuộc sống. Bài thơ được xây dựng qua các hình ảnh và từ ngữ tinh tế, tạo nên một không gian tâm linh và sự kết nối giữa con người và thiên nhiên.


Ban đầu, câu đầu tiên “Ông ra vườn nhặt nắng” cho chúng ta thấy hình ảnh của ông, một người già đi vào vườn hoặc không gian tự nhiên để tìm kiếm ánh sáng, tưởng chừng như là một hành trình tâm linh.

Dòng thứ hai “Tha thẩn suốt buổi chiều” tạo ra một cảm giác yên bình và lắng đọng, chỉ ra rằng ông dành cả buổi chiều để ngẫm nghĩ, thả hồn vào cảnh vật xung quanh.


Tuy ông không còn trí nhớ, nhưng ông chỉ còn lại tình yêu. Đây là một điểm nhấn quan trọng trong bài thơ, cho thấy tình yêu vượt qua những hạn chế của tuổi già và mất trí nhớ. Tình yêu là thứ duy nhất còn lại và giữ cho ông vẫn có thể tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống.


Hình ảnh “Bé khẽ mang chiếc lá” và “Đặt vào vệt nắng vàng” tạo ra một hình ảnh đáng yêu và tình cảm. Hành động nhẹ nhàng của bé đặt chiếc lá vào ánh nắng là một cách để chia sẻ sự trân quý và tình yêu đối với ông. Điều này cũng nhấn mạnh tình cảm gia đình và sự kết nối giữa các thế hệ.


Cuối cùng, dòng cuối cùng “Quẫy nhẹ, mùa thu sang” tạo nên một cảm giác thoáng qua và nhẹ nhàng. Nó có thể được hiểu như một biểu hiện về sự chuyển dịch, sự thay đổi của mùa thu và sự thay đổi trong cuộc sống. Đồng thời, nó cũng ám chỉ đến sự trôi qua của thời gian và những khoảnh khắc trân quý trong cuộc sống.


Bài thơ mang đến một thông điệp về tình yêu, sự trân quý những điều đơn giản và ý nghĩa của sự hiện diện trong cuộc sống. Nó khơi gợi cảm xúc tình cảm, sự trầm tư và nhắc nhở chúng ta về sự quan trọng của việc trân trọng những điều nhỏ bé trong cuộc sống hàng ngày.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài thơ phân tích bài thơ Ra Vườn Nhặt Nắng (Ngữ văn 7) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy