Bài tham khảo số 5

Đến với bài thơ “Gò Me”, người đọc đã cảm nhận được vẻ đẹp của mảnh đất Gò Me cũng như tình cảm mà tác giả muốn gửi gắm. Tác giả đã khắc họa vẻ đẹp của thiên nhiên Gò Me hiện lên đầy sinh động. Một vùng quê giản dị, gần gũi với những cảnh vật như con đê, ruộng lúa, ao làng.


Cùng với âm thanh sống động như tiếng leng keng của tiếng nhạc ngựa, róc rách của ao làng, lao xao của vườn mía, nhẹ nhàng của mái lá. Vẻ đẹp con người Gò Me thì hiện lên đầy duyên dáng, dễ mến.


Hình ảnh cô gái Gò Me được miêu tả với những chi tiết tiêu biểu đó là “đôi gò má lúm đồng tiền đầy duyên dáng”, vừa lao động hăng say “ nọc cấy, tay tròn” vừa đam mê nghệ thuật “véo von điệu hát cổ truyền”. Không chỉ vậy, tôi đặc biệt ấn tượng với hình ảnh nhân vật “tôi” trong bài.


Tuổi thơ của “tôi” hiện lên với những kỉ niệm đẹp đẽ – “ nằm trên võng mẹ đưa; cắt cỏ, chăn bò; gối đầu lên áo; năm dưới hàng me, nghe tre thổi sáo”. Mảnh đất Gò Me trong nỗi nhớ của tác giả hiện lên thật gần gũi, thân thương. Qua bài thơ, Hoàng Tố Nguyên đã gửi gắm tình yêu thương, niềm tự hào dành cho quê hương.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 6 Bài văn phân tích bài thơ Gò me (Ngữ văn 7) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy