Bài tham khảo số 3

Một vài năm gần đây, nhất là trong và sau đại dịch, người ta nhắc nhiều đến cụm từ "sự tử tế". Dần dần, "sự tử tế" đã trở nên quen thuộc và trở thành lối sống đáng học tập, ngưỡng mộ.


Tử tế không chỉ là một đức tính mà còn còn phát triển trở thành một lối sống đẹp. Ta có thể lí giải đó là việc đối xử tốt với mọi người xung quanh, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người kém may mắn hơn mình nếu có điều kiện. Sống tử tế chính là cách sống của con người văn minh, được giáo dục tốt, là phẩm chất đáng quý của thời đại.


Trong xã hội có rất nhiều mảnh đời cơ cực, phải chịu nỗi bất hạnh, đau khổ. Việc chúng ta dùng tấm lòng tử tế để yêu thương, đùm bọc họ cũng giúp làm dịu đi phần nào nỗi buồn mà họ phải chịu đựng. Mỗi năm, vào mùa mưa bão, "khúc ruột" miền Trung thân yêu đều phải gánh chịu rất nhiều hậu quả nặng nề do mưa lớn. Những con người tử tế đã không quản ngại khó khăn, thời tiết khắc nghiệt để hướng về miền Trung. Họ đến thăm nom, động viên bà con, góp chút của cải trao cho mỗi người một ít, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau cơn lũ. Qua đó, có thể thấy được rằng sự tử tế chính là hành động đẹp nhất mà con người dành cho nhau, là bàn tay nâng đỡ con người thoát khỏi nghịch cảnh. Những người có tấm lòng cao cả, tốt đẹp cũng nhận về sự biết ơn và cảm kích của những người xung quanh. Từ đó, các mối quan hệ trong cộng đồng càng trở nên khăng khít, gắn bó.


Sự tử tế không phải là điều hiển nhiên dễ dàng có được. Mỗi cá nhân cần không ngừng rèn luyện bản thân thì mới có được lối sống tốt đẹp ấy. Chúng ta phải bắt đầu từ sự giáo dục của gia đình và nhà trường. Thế hệ tương lai cần biết được điều gì nên làm còn điều gì không, xem xét những hành động nào là thật sự tốt, cho đi tình yêu thương như thế nào mới là đúng đắn. Tiếp theo, hãy rèn luyện ý thức của bản thân, học cách đối nhân xử thế, lối ứng xử văn minh lịch sự. Tuy nhiên, tất cả những gì chúng ta làm đều phải xuất phát từ tấm lòng trong sáng, thiện lương. Có như vậy, sự tử tế mới đem lại được những giá trị thật sự.


"Vậy suy cho cùng, ở trên đời này, không có một nghề nghiệp nào, không có một công việc gì, và cũng không có một con người nào trở nên tử tế - nếu không bắt đầu từ tình yêu thương con người, sự trân trọng đối với con người và đi từ nỗi đau của con người". Câu nói được trích từ chương trình "Việc tử tế" của đài Truyền hình VTV đã cho ta thấy được bản chất của sự tử tế. Đó chính là tình yêu thương, lòng đồng cảm và mong muốn được chia sẻ giữa người với người.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 10 Bài văn nghị luận xã hội bàn về sức mạnh của sự tử tế hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9
  10. top 10 Bài tham khảo số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy