Bài tham khảo số 1

Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam vốn giàu truyền thống tôn sư trọng đạo. Bởi vậy, ngày 20 tháng 11 hằng năm được chọn làm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để mỗi người dành sự tri ân cho thầy cô giáo.

Vào ngày này, các trường học trên khắp cả nước sẽ tổ chức lễ mít tinh. Hòa chung không khí đó, trường học của em cũng đã tổ chức một buổi lễ thật long trọng, thân tình.


Buổi sáng hôm nay, em thức dậy thật sớm. Sau khi chuẩn bị xong xuôi, em đạp xe đến trường. Ngôi trường đã được quét dọn sạch sẽ, trang trí cờ hoa rực rỡ. Trên sân trường, những hàng ghế được xếp ngay ngắn. Phía khu vực sân khấu có treo một tấm băng rôn màu xanh. Chính giữa đính một dòng chữ in hoa màu trắng nằm: “LỄ KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11”. Bên dưới có ghi: “Trường THCS Hai Bà Trưng, ngày 20 tháng 11 năm…”. Các thầy cô và học sinh đều ăn mặc rất trang trọng, lịch sự. Các thầy mặc quần âu, áo sơ mi. Còn các cô giáo thì mặc áo dài. Học sinh mặc đồng phục.


Vào bảy giờ ba mươi phút, buổi lễ mít tinh bắt đầu. Đầu tiên, một số tiết mục văn nghệ được biểu diễn. Các bài hát “Bụi phấn”, “Người thầy” hay “Mong ước kỉ niệm xưa” vang lên như một lời tri ân các thầy cô giáo. Sau đó, toàn thể giáo viên và học sinh cùng đứng dậy làm lễ chào cờ. Sau phần giới thiệu của cô tổng phụ trách, thầy hiệu trưởng đã có lời phát biểu. Tiếp đến, chị Đỗ Ánh Ngọc - học sinh lớp 9A đã đại diện cho hơn một nghìn học sinh trong trường gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo. Cuối cùng, một số thầy cô giáo có thành tích giảng dạy tốt đã được tôn vinh và khen thưởng. Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan của thầy và trò.


Đối với thầy cô, sự trưởng thành của học trò mới là món quà quý giá nhất. Chình vì vậy, em luôn cố gắng học tập chăm chỉ, tích cực rèn luyện để xứng đáng với công lao dạy dỗ của thầy cô.


Có thể nói rằng, ngày Nhà giáo Việt Nam là một dịp lễ quan trọng đối với thầy cô và học sinh. Thế hệ hôm nay cần phải tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 9 Bài văn kể lại buổi lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (Ngữ văn 6) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy