Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/10 (số 3)

Kính thưa các đồng chí và các vị đại biểu!

Thưa toàn thể đồng chí công đoàn viên trong nhà trường!


Trong không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước kỷ niệm XX năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/20xx). Hôm nay, tại … – Công đoàn trường hân hoan tổ chức lễ kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Thay mặt chi bộ và lãnh đạo…., xin gửi tới các quý vị và các đồng nghiệp Nữ lời chúc mừng sức khỏe và hạnh phúc. Chúc cho buổi gặp mặt hôm nay vui mừng, đoàn kết và phấn khởi.


Kính thưa quý vị đại biểu các chị em thân mến!


Từ xưa đến nay, người phụ nữ Việt Nam đã để lại dấu ấn đậm nét văn học và trong lịch sử dân tộc, từ Mẹ Âu Cơ đưa các con đi mở nước, đến Hai Bà Trưng, Bà Triệu phất cờ, dấy binh khởi nghĩa chống lại ách độ hộ của ngoại xâm, rồi Thái hậu Dương Vân Nga, Nguyên phi Ỷ Lan, Đô đốc Bùi Thị Xuân...trong bất cứ thời đại nào đều có những người phụ nữ xuất chúng, có công lao với đất nước và sống mãi trong lòng dân tộc.

Tiếp nối truyền thống hào hùng đó, phụ nữ Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh tiếp tục cống hiến, đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ thực tiễn cuộc sống và chiến đấu, đã hình thành nên những phẩm chất, đức tính quý báu rất riêng của người phụ nữ Việt Nam, được Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khái quát qua 8 chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.


Phụ nữ luôn giữ vị trí quan trọng trong quả trình hình thành cộng đồng dân tộc, trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, không ai có thế phủ nhận được vai trò to lớn của phụ nữ.


Ngày nay phụ nữ đã và được thể hiện vai trò không kém gì nam giới, họ vươn lên để khẳng định mình. Năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình. Nhiều chị giữ những trọng trách trong bộ máy Đảng, Nhà nước, đoàn thể. Tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội nước ta ngày càng tăng. Nhiều chị em làm chủ doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả, đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước và tạo việc làm cho người lao động. Đảng, Nhà nước ta quan tâm, tạo mọi điều kiện để giới nữ hoàn thành nhiệm vụ của mình ở bất kỳ lĩnh vực nào. Nhất là trong giai đoạn đất nước CNH-HĐH hiện nay, phụ nữ Việt Nam luôn phấn đấu thực hiện các mục tiêu như: "Có sức khỏe, có tri thức, có kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu", nhằm góp phần thực hiện tốt mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".


Kính thưa quý vị đại biểu các chị em thân mến!

Như người ta vẫn nói: “Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”, điều này quả không sai bởi chúng tôi luôn hiểu rằng “Núi cao nhờ có đất ngồi, núi che đất thấp núi ngồi ở đâu”. Anh em nam giới chúng tôi có được thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình là nhờ có đức hy sinh, lòng vị tha của các chị, các bạn.


Nhân dịp này chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí, đồng nghiệp với tấm lòng chân thành. Chúng ta trân trọng kính chúc tất cả mọi người, các đồng chí và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc tất cả chị em phụ nữ ngày 20/10 tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/10 số 3
Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/10 số 3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy