Bài phát biểu 8/3 của giáo viên số 1

Kính thưa các vị khách quí
Kính thưa các vị đại biều
Thưa các thầy các cô

Nhân kỷ niệm 101 năm ngày QTPN 8.3 năm nay, được sự chỉ đạo của Chi bộ, BGH, BCH CĐ và đại diện cho ban nữ công của trường sau đây tôi xin được ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.


Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) vào cuối thế kỷ XIX. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ một cách mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới cùng tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản. Vào năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch và đã quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ trên toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh cũng như phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng – Phát triển – Hoà bình thế giới. Từ đó đến nay, ngày 8.3 đã trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh nhằm tự giải phóng phụ nữ và thực hiện quyền nam nữ bình đẳng.


Ở nước ta ngày 8.3 còn là ngày để kỉ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, là 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc giành chủ quyền dân tộc. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng chính là trang sử bất hủ của dân tộc ta ở đầu công nguyên, không chỉ thể hiện tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam mà còn nói lên những khả năng hết sức lớn lao của phụ nữ Việt Nam trong việc lãnh đạo sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay.


Trường...của chúng ta số chị em giáo viên, CB CNV chiếm ... trong tổng số giáo viên CBCNV của trường, các đồng chí đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau đóng góp một phần không nhỏ cho việc hoàn thành nhiệm vụ dạy học, cũng như cùng nhà trường thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm học .... Thay mặt cho các đồng chí nữ trong trường, tôi xin cảm ơn cảm ơn sự quan tâm của Chi bộ, BGH và BCH CĐ nhà trường trong nhiều năm vừa qua đã tạo điều kiện tốt nhất cho các đồng chí nữ hoàn thành nhiệm vụ dạy và học …


Xin gửi lời chúc sức khoẻ tới Chi bộ, BGH và BCH CĐ nhà trường, chúc cho trường...trở thành điểm sáng về công tác giáo dục của ngành, đời sống giáo viên, CBCNV sẽ được nâng cao, chị em phụ nữ nhận được nhiều quà hơn nữa.


Nhân dịp này, tôi cũng xin gửi lời chúc sức khoẻ tới Ban đại diện cha mẹ học sinh và toàn thể các thầy cô giáo, CBCNV trong trường. Chúc cho buổi gặp mặt hôm nay thật ấm cúng, vui vẻ và thành công.

Giáo viên của một trường trung học phát biểu trong buổi lễ kỉ niệm ngày 8/3
Giáo viên của một trường trung học phát biểu trong buổi lễ kỉ niệm ngày 8/3
Bài phát biểu 8/3 hay nhất
Bài phát biểu 8/3 hay nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy