Bắc Kim Thang

Bắc Kim Thang là phim kinh dị tâm lý của đạo diễn Trần Hữu Tấn. Phim có sự góp mặt của Trịnh Tài, nam diễn viên chính lần đầu đóng phim điện ảnh, cùng dàn diễn viên kỳ cựu gồm: NSƯT Phi Điểu, Trung Dân, Duy Phương, Bích Hằng, Hữu Tiến, Minh Hy...


Lấy bối cảnh miền Tây những năm 1990, chuyện phim Bắc Kim Thang bắt đầu khi Thiện Tâm (Trịnh Tài) - cậu con trai trưởng của một gia đình giàu có - trở về nhà sau 6 tháng hôn mê vì tai nạn trên Sài Gòn. Anh bắt đầu nhận ra sự khác lạ trong nhà khi ông nội lâm bệnh nặng, còn cô em họ Hai Lầm (Minh Hy) thì bị đuổi đi vì chửa hoang. Trong khi đó, cha (Duy Phương) và mẹ (Bích Hằng), cũng như chú Út (Hữu Tiến), lại không hề quan tâm đến tung tích Hai Lầm. Họ chỉ nhất mực lo hối thúc con trai lấy giấy tờ nhà đất của ông nội. Không những thế, Thiện Tâm liên tục nhìn thấy nhiều hình ảnh kinh dị về cô em gái. Anh quyết điều tra về tung tích của Hai Lầm, và những bí mật đen tối về nơi được gọi là tổ ấm bắt đầu dần hé lộ.


Bắc Kim Thang đồng thời chứa đựng ý nghĩa nhân văn khi muốn lên án thói trọng nam khinh nữ. Dù đều là con cháu, vị thế của Hai Lầm không khác gì kẻ hầu người hạ cho Thiện Tâm. Cô bé không được học hành và phải làm hết công việc nhà. Không những thế, Hai Lầm còn bị ghẻ lạnh bởi ông nội, rồi phải nhường hết mọi món ngon, sự ưu ái cho anh trai. Mỗi khi có chuyện không hay xảy ra, nữ nhân vật nghiễm nhiên là người bị trách phạt, dù đó là lỗi của ai đi nữa. Đến cả chú Út cũng bị gia đình xem thường chỉ vì sinh con gái và phải giải sầu thông qua rượu, rồi trút giận lên Hai Lầm. Đây là một hiện trạng còn tồn tại đến ngày nay và có khi đáng sợ hơn cả ma quỷ tâm linh.



Thông tin chi tiết:


Diễn viên: Phi Điểu, Trung Dân, Duy Phương, Bích Hằng

Nhà sản xuất: Production Q

Đạo diễn: Trần Hữu Tấn

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Kinh Dị

Ngày chiếu: 24/10/2019


Bắc Kim Thang
Bắc Kim Thang
Bắc Kim Thang

Top 6 Phim kinh dị Việt Nam đáng xem nhất trong năm 2019

  1. top 1 Thất Sơn Tâm Linh
  2. top 2 Bắc Kim Thang
  3. top 3 Lật Mặt Nhà Có Khách
  4. top 4 Thang Máy
  5. top 5 Bệnh Viện Ma
  6. top 6 Lời Nguyền Gia Tộc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy