Top 5 Asura mạnh nhất trong thần thoại Hindu

  1. top 1 Banasura Asura nghìn tay
  2. top 2 Asura Ravana
  3. top 3 Asura Tarakasura
  4. top 4 Asura Mahishasura
  5. top 5 Asura Megnatha

Asura Mahishasura

Là con trai của Asura Ramba và một con trâu cái (thực ra là một nàng công chúa bị dính lời nguyền), chính vì thế mà Mashiasura có hình dạng nửa người nửa trâu (Ngưu vương).


Được thần lửa Agni mách nước, Mashiasura đã ngày đêm thành tâm cầu khẩn thần Brahma. Cảm động trước sự chân thành của hắn, thần Brahma hiện lên và ban cho hắn một điều ước. Mahishasura cầu xin được trở lên mạnh mẽ hơn bất cứ sinh vật nào trên đời và sẽ không bị giết bởi bất cứ người đàn ông hay vị thần nào cả. Brahma biết là há miệng mắc quai nhưng lễ lạt của hắn thì nhận hết rồi, không đồng ý không được.


Nhận được đặc ân, Mashiasura bắt đầu đem quân đi xâm chiếm để mở rộng bờ cõi, nhờ sức mạnh vô địch, hắn đánh đâu thắng đó, tàn sát giết chóc vô cùng bạo ngược. Thậm chí, hắn còn sấc sược đem quân lên Thiên giới khai chiến với thần Indra.


Thần Indra không thể làm gì trước sức mạnh của hắn, ngài bèn cầu xin sự viện trợ của 3 vị Trimurti. May thay, họ đã tìm ra được khe hở trong lời nguyện ước của Mashiasura. Hắn ta cầu xin thần Brahma rằng sẽ không để một vị thần hay một người đàn ông nào có thể giết hắn, vậy thì phụ nữ thì có thể. Thế là 3 vị nữ thần Laskmi, Parvati, Saraswati hợp sức mạnh của mình, tạo ra nữ thần Durga.


Durga được các vị thần trang bị vũ khí và thú cưỡi, ra nghênh chiến với đội quân của Mahishasura. Mahishasura đang trong cơn thắng thế bỗng thấy từ đâu xuất hiện một nữ thần cưỡi sư tử, hào quang tỏa ra uy nghi, gương mặt vừa xinh đẹp vừa dữ tợn, khiến hắn sợ hãi không biết phải đối phó thế nào. Cuộc giao tranh kéo dài nhiều ngày, cuối cùng quân đội của Mashishasura vẫn bị nữ thần Durga tiêu diệt.

Nữ thần Durga tiêu diệt Mashiasura
Nữ thần Durga tiêu diệt Mashiasura
Nữ thần Durga
Nữ thần Durga

Top 5 Asura mạnh nhất trong thần thoại Hindu

  1. top 1 Banasura Asura nghìn tay
  2. top 2 Asura Ravana
  3. top 3 Asura Tarakasura
  4. top 4 Asura Mahishasura
  5. top 5 Asura Megnatha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy