Top 5 Asura mạnh nhất trong thần thoại Hindu

Minh Ngọc Phạm 369 0 Báo lỗi

Asura hay còn gọi là A Tu La (Tiếng Phạn là असुर) là tên gọi chung những vị chiến thần trong thần thoại của Ấn Độ. Đây là những đối thủ ... xem thêm...

  1. Bana (còn được gọi là Banasura) là một vị vua Asura trong thần thoại Hindu, cai trị từ thành phố Śoṇitapura. Ông được biết đến là con trai của Mahabali (vị vua Asura đã bị thần Vishnu thu phục).


    Ông là một vị Asura mạnh đến nỗi các vị thần cũng phải kiêng dè. Là Asura có một nghìn cánh tay, Banasura có tuyệt chiêu chơi trống Mridanga cực hay khi kết hợp với điệu nhảy Tandava của thần Shiva. Chính vì thế thần Shiva rất hài lòng và hào phóng ban cho Banasura một nguyện ước. Sau đó, ông đã cầu xin sự bảo vệ của thần Shiva.


    Được Shiva bảo hộ, Banasura ngày càng trở nên kiêu căng và hống hách, coi thường đất trời. Ông có một người con gái tên là Usha, nàng sở hữu một sắc đẹp tuyệt trần. Ông nhốt nàng ở trong một toà tháp và không để kẻ nào được đến gần. Thế nhưng, nàng Usha lại đem lòng thầm yêu Aniruddha – cháu trai của thần Krishna (hóa thân của thần Vishnu lúc đó). Trong một lần lén lút gặp gỡ, Usha và Aniruddha đã bị Banasura bắt gặp và đem tống giam chàng Aniruddha.


    Nghe tin cháu yêu của mình bị bắt, thần Krishna vô cùng tức giận đem quân đến hỏi tội. Yếu thế, Banasura thua cuộc, 1000 cánh tay bị chặt đứt còn 2, may mà có thần Shiva đến giải cứu kịp. Cuối cùng, Banasura phải nhận tội, thả Aniruddha và cho phép thành thân với Usha.

    Cuộc chiến thần Krishna với Banasura
    Cuộc chiến thần Krishna với Banasura
    Asura Banasura nghìn tay
    Asura Banasura nghìn tay

  2. Là “trùm cuối” trong sử thi Ramayana, Ravana là chúa quỷ cai trị vương quốc Lanka (tức Sri Lanka ngày nay). Hắn là một trong những Asura hùng mạnh, tài giỏi nhất với 10 đầu, 20 tay. Hắn thậm chí còn được miêu tả là mạnh đến mức có thể tự ngồi sắp xếp lại hành tinh theo ý mình muốn.


    Ravana là một kẻ thông tuệ, am hiểu tất cả thánh thư và kiến thức trên đời. Hắn còn là một bậc thầy trong các bộ môn tiên tri, binh pháp, nghệ thuật, khoa học và âm nhạc. Không chỉ vậy, hắn còn có khả năng nhân bản bất cứ thứ gì hắn muốn. Ravana đã nhân bản con mình đến 10 vạn người để tạo thành một đội quân vô cùng hùng mạnh cho mình. Dưới thời cai trị của hắn, vương quốc Lanka tồn tại hưng thịnh cả 100 năm.


    Tuy nhiên, hắn lại mắc cho mình một sai lầm nghiêm trọng. Vì quá si mê sắc đẹp nàng Sita, người vợ yêu dấu của hoàng tử Rama, nên hắn đã tực hiện kế hoạch bắt cóc nàng về thành Lanka. Sau đó, Rama đã cùng vua khỉ Sugriva vây hãm thành, chiến đấu với Ravana và giải cứu nàng Sita. Tương truyền, trong bụng Ravana chứa rượu bất tử do thần Brahma ban cho, khi bị Rama giết hắn đã 1200000 tuổi.

    Asura Ravana chiến đấu với Rama
    Asura Ravana chiến đấu với Rama
    Tượng thờ Asura
    Tượng thờ Asura
  3. Tarakasura là một asura hùng mạnh, tương truyền khi hắn sinh ra thì trời long đất lở, thiên địa chấn động. Ngay từ nhỏ Tarakasura đã nuôi một mối căm thù không đội chung trời với các vị thần Deva vì họ đã áp bức giống loài Asura (có phiên bản thì kể rằng do thần Indra đã chọc phá và biến thành một con rắn để cắn mẹ của Tarakasura).


    Tarakasura nuôi mối thâm thù đại hận và chỉ có một ý niệm duy nhất là phải đánh bại các vị thần. Tuy nhiên, hắn cũng biết bản thân mình chưa đủ sức mạnh để làm việc ý nên đã dày công tập luyện, cuối cùng chính ý chỉ này đã giúp hắn làm cảm động thần sáng tạo Brahma. Hắn cầu xin thần ban cho mình sự bất tử, tuy nhiên, thần Brahma không thể ban nó cho bất kỳ ai, thần đành ban cho hắn một đặc ân là chỉ có thể bị giết chết bởi đứa con của thần Shiva vĩ đại (thần Shiva lúc này goá vợ).


    Nắm lấy đặc ân này, hắn đem quân đi chinh phục và thảo phạt khắp cõi thần giới, khiến chúng thần lao đao, thậm chí, hắn còn có một thời gian là chủ thiên giới. Chư thần hua trận chạy đi cầu cứu thần Brahma, thần liền tiết lộ nội dung sự bất tử của Tarakasura, thế là các chư thần bày đủ mọi cách để “mai mối” cho thần Shiva lấy vợ, tức là nữ thần Parvati và cấp tốc đẻ cho chư thần một người con là Kartikeya.


    Kartikeya tuy mới 7 tuổi nhưng vì lời sấm truyền nên đã được giao cho trọng trách thống lĩnh quân đội thiên giới, làm niềm hi vọng mới của toàn bộ chư thần, chống lại đội quân của Tarakasura. Sau cuộc giao tranh ác liệt, Karrtikeya giết chết được Tarakasura, tuy vậy cậu bé cũng cảm thấy tội lỗi và hối hận vì đã giết đi một chiến thần hùng mạnh như Tarakasura nên lâp đàn cầu nguyện cho linh hồn đối thủ sớm siêu thoát.

    Tarakasura chiến đấu với Kartikeya
    Tarakasura chiến đấu với Kartikeya
    Thần Kartikeya
    Thần Kartikeya
  4. Là con trai của Asura Ramba và một con trâu cái (thực ra là một nàng công chúa bị dính lời nguyền), chính vì thế mà Mashiasura có hình dạng nửa người nửa trâu (Ngưu vương).


    Được thần lửa Agni mách nước, Mashiasura đã ngày đêm thành tâm cầu khẩn thần Brahma. Cảm động trước sự chân thành của hắn, thần Brahma hiện lên và ban cho hắn một điều ước. Mahishasura cầu xin được trở lên mạnh mẽ hơn bất cứ sinh vật nào trên đời và sẽ không bị giết bởi bất cứ người đàn ông hay vị thần nào cả. Brahma biết là há miệng mắc quai nhưng lễ lạt của hắn thì nhận hết rồi, không đồng ý không được.


    Nhận được đặc ân, Mashiasura bắt đầu đem quân đi xâm chiếm để mở rộng bờ cõi, nhờ sức mạnh vô địch, hắn đánh đâu thắng đó, tàn sát giết chóc vô cùng bạo ngược. Thậm chí, hắn còn sấc sược đem quân lên Thiên giới khai chiến với thần Indra.


    Thần Indra không thể làm gì trước sức mạnh của hắn, ngài bèn cầu xin sự viện trợ của 3 vị Trimurti. May thay, họ đã tìm ra được khe hở trong lời nguyện ước của Mashiasura. Hắn ta cầu xin thần Brahma rằng sẽ không để một vị thần hay một người đàn ông nào có thể giết hắn, vậy thì phụ nữ thì có thể. Thế là 3 vị nữ thần Laskmi, Parvati, Saraswati hợp sức mạnh của mình, tạo ra nữ thần Durga.


    Durga được các vị thần trang bị vũ khí và thú cưỡi, ra nghênh chiến với đội quân của Mahishasura. Mahishasura đang trong cơn thắng thế bỗng thấy từ đâu xuất hiện một nữ thần cưỡi sư tử, hào quang tỏa ra uy nghi, gương mặt vừa xinh đẹp vừa dữ tợn, khiến hắn sợ hãi không biết phải đối phó thế nào. Cuộc giao tranh kéo dài nhiều ngày, cuối cùng quân đội của Mashishasura vẫn bị nữ thần Durga tiêu diệt.

    Nữ thần Durga tiêu diệt Mashiasura
    Nữ thần Durga tiêu diệt Mashiasura
    Nữ thần Durga
    Nữ thần Durga
  5. Megnatha, hay còn gọi là Indrajit (tức là "Người chinh phục thần Indra"), là con trai của Ravana. Giống như cha mình, Megna tha là một chiến binh vĩ đại mà nhân thần đều phải nể sợ. Tương truyền, khi Megnatha ra đời, tiếng khóc của hắn rền vang như sấm nổ.

    Ravana rất tự hào về đứa con này và muốn đứa bé được trở nên bất tử. Ông lệnh cho những ngôi sao trong hệ Mặt Trời phải sắp xếp theo một vị trí thích hợp để Megnatha có được số mệnh không bao giờ chết. Thế nhưng, sao Thổ đã không tuân lệnh Ravana đi theo quỹ đạo mà ông tính toán trước khiến Megnatha không thể bất tử được nữa.

    Chấp nhận số phận, Ravana đành mời thầy Shukra – thầy dạy của các Asura hùng mạnh nhất về cho con mình. Megnatha được dạy dỗ và sử dụng thành thạo các loại binh khí và phép thuật, am hiểu binh pháp. Hắn cũng là chiến binh duy nhất sở hữu 3 vũ khí của 3 vị Trimurti đó là: đài sen Brahmanda Astra của thần Brahma, quyền trượng Vaishnavastra của thần Visnu, mũi tên Pashupatastra của thần Shiva.


    Megnatha trong sử thi Ramayana thậm chí đã đánh bại 2 anh em Rama và Laksmana 2 lần, giết gần 700 triệu quân Vanara – binh đoàn người khỉ của phe Rama trong vòng 1 ngày. Cuối cùng, Laksmana, nhờ đến sự hỗ trợ của Vibhishana – người chú của Megnatha và cũng là một kẻ phản bội, đã giết được Megnatha.

    Asura Megnatha
    Asura Megnatha
    Rama và Laksmana
    Rama và Laksmana




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy