Annie Hall (1977)

Annie Hall là một bộ phim hài - chính kịch lãng mạn trào phúng của Mỹ năm 1977 do Woody Allen đạo diễn từ một kịch bản do ông và Marshall Brickman viết kịch bản, và được sản xuất bởi quản lý của Allen, Charles H. Joffe . Phim có sự tham gia của Allen trong vai Alvy Singer, người cố gắng tìm ra lý do dẫn đến sự thất bại trong mối quan hệ của anh với nữ chính cùng tên, do Diane Keaton thủ vai trong một vai được viết riêng cho cô.


Chụp ảnh chính cho bộ phim bắt đầu vào ngày 19 tháng 5 năm 1976, trên South Fork của Long Island, và tiếp tục định kỳ trong mười tháng tiếp theo. Allen đã mô tả kết quả, đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của anh ấy với nhà quay phim Gordon Willis, là "một bước ngoặt lớn", ở chỗ không giống như những trò hề và hài kịch là tác phẩm của anh ấy cho đến thời điểm đó, nó đã giới thiệu một mức độ nghiêm túc mới. Các học giả đã ghi nhận sự tương phản trong bối cảnh của Thành phố New York và Los Angeles, khuôn mẫu về sự khác biệt giới tính trong tình dục, sự thể hiện bản sắc Do Thái và các yếu tố của phân tâm học và chủ nghĩa hiện đại.


Annie Hall được chiếu tại Liên hoan phim Los Angeles vào ngày 27 tháng 3 năm 1977, trước khi phát hành chính thức tại Hoa Kỳ vào ngày 20 tháng 4 năm 1977. Bộ phim được đánh giá cao, được đề cử cho Big Five Academy Awards, đoạt bốn giải: Academy Giải cho Phim hay nhất , hai giải cho Allen ( Đạo diễn xuất sắc nhất và, với Brickman, Kịch bản gốc hay nhất), và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Keaton. Ngoài ra, bộ phim đã giành được bốn giải BAFTA và một Quả cầu vàng , giải sau được trao cho Keaton. Doanh thu phòng vé của bộ phim ở Hoa Kỳ và Canada là 38.251.425 đô la, đứng thứ tư trong số các tác phẩm của Allen khi không được điều chỉnh theo lạm phát.


Được xếp hạng trong số những bộ phim hay nhất từng được thực hiện, nó đứng thứ 31 trong Danh sách những bộ phim hay nhất của điện ảnh Mỹ của AFI, thứ 4 trong danh sách những bộ phim hài hay nhất và thứ 28 trong "100 bộ phim hài hước nhất" của Bravo. Nhà phê bình phim Roger Ebert gọi đây là "bộ phim Woody Allen yêu thích của mọi người". Kịch bản của bộ phim cũng được Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ vinh danh là kịch bản hài hước nhất từng được viết trong danh sách "101 Kịch bản hài hước nhất". Năm 1992, Thư viện Quốc hội đã chọn bộ phim để bảo quản trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1977
Thể loại: hài - chính kịch lãng mạn trào phúng
Đạo diễn: Woody Allen
Ngôi sao: Woody Allen, Diane Keaton, Tony Roberts, Carol Kane, Paul Simon, Janet Margolin, Shelley Duvall, Christopher Walken, Colleen Dewhurst
Điểm IMDb: 8.0/10

Annie Hall (1977)
Annie Hall (1977)
Annie Hall (1977)
Annie Hall (1977)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy