Am Mỵ Châu - Cầu duyên cầu hạnh phúc gia đình

Am Mỵ Châu nằm trong chùa Cổ Loa, từ trung tâm Hà Nội đi qua cầu Chương Dương về hướng thị trấn Gia Lâm. Chùa Cổ Loa thờ Phật, kiến trúc theo kiểu “nội công ngoại quốc” ở giữa chữ công, trước là nhà tiền tế, hai bên là hành lang. Trong chùa có am nhỏ thờ một bức tượng không đầu phủ tấm vải điều. Theo người dân sống tại đây, bức tượng này là thờ công chúa Mỵ Châu. Truyền thuyết kể rằng, khi An Dương Vương chém đầu công chúa, trước lúc chết, Mỵ Châu đã quỳ gối ôm chân cha mà nói: “Oan cho con lắm. Nếu là kẻ bất trung có lòng hại cha khi chết thân xác con sẽ hóa thành tro bụi, bằng không hoá thành ngọc, thành đá trôi về hầu cha”.


Sau này, có người dân chài quăng lưới trên sông Hoàng Giang kéo được bức tượng với hình người ngồi xếp bằng, hai tay để song song đặt lên đầu gối nhưng lại mất đầu. Cho rằng bức tượng không mấy gì đặc biệt nên dân chài lại thả xuống sông. Nhưng kỳ lạ là sau những lần quăng lưới, bức tượng lại lọt vào mãi. Cảm thấy có điểm báo, người dân hò nhau kéo bức tượng lên bờ, đồng thời làm lễ xin được rước về. Các bô lão đức cao vọng trọng trong làng đã lên tiếng nói: Nếu có linh thiêng xin ở chỗ nào về chỗ đó để con cháu lập đền thờ. Quả nhiên sau khi gánh tượng về, chiếc võng đã đứt ngay tại vùng đất là am Mỵ Châu ngày nay. Dù chỉ là một truyền thuyết không có chứng thực, song lại khiến nhiều người cảm động và tin vào sự linh thiêng của bức tượng, do đó, am Mỵ Châu được người đời truyền tụng rất có ứng nghiệm trong việc cầu tình duyên, cầu hạnh phúc gia đình.


Am Mỵ Châu nằm trong chùa Cổ Loa. Trong chùa, có am nhỏ thờ một bức tượng không đầu được trang trí rất đẹp và sang trọng. Người dân cho rằng đây chính là tượng công chúa Mỵ Châu trong truyền thuyết xa xưa. Chính vì thế, người dân trong vùng đã cử người trông coi Am Mỵ Châu, đây đều là những người có đạo đức tốt, gia đình đầy đủ hạnh phúc, con cái trưởng thành. Mọi người tin rằng am rất có ứng nghiệm cho việc cầu duyên, cầu hạnh phúc gia đình. Hằng năm có đông đảo các bạn trẻ đến đây với mong muốn đường tình duyên được thuận lợi như mong đợi.


Địa chỉ: xã Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội

Am Mỵ Châu
Am Mỵ Châu
Am Mỵ Châu - Cầu duyên cầu hạnh phúc gia đình
Am Mỵ Châu - Cầu duyên cầu hạnh phúc gia đình

Top 6 Ngôi đền, chùa cầu duyên linh thiêng nhất tại miền Bắc

  1. top 1 Chùa Hà - Hà Nội
  2. top 2 Chùa Duyên Ninh - Ninh Bình
  3. top 3 Đền Bắc Lệ - Lạng Sơn
  4. top 4 Đền Chử Đồng Tử - Hưng Yên
  5. top 5 Am Mỵ Châu - Cầu duyên cầu hạnh phúc gia đình
  6. top 6 Chùa Quán Sứ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy