Top 7 Vật dụng trang trí tết Trung thu độc đáo nhất

Tú Nguyễn 67 0 Báo lỗi

Lại một mùa tết Trung thu sắp đến, không khí vui tươi và nhộn nhịp bao phủ khắp nơi. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên trang trí Trung ... xem thêm...

  1. Từ lâu, những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu đã trở thành một trong những biểu tượng không thể thiếu vào ngày tết Trung thu. Mỗi chiếc đèn lồng với các kiểu hình dáng con vật, đồ vật khác nhau đều có những tầng ý nghĩa vô cùng sâu sắc và đặc biệt. Hơn nữa, đèn lồng còn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc trang trí nhà cửa vào đêm Trung thu, bởi nó làm tăng sự mới mẻ, lung linh và ấm cúng cho căn nhà, cũng như tạo sự phấn khởi cho cả trẻ con và người lớn. Bạn có thể tự tay làm lồng đèn bằng giấy hoặc đặt mua những mẫu lồng đèn với đa dạng hình dáng và kích thước sao cho phù hợp với phong cách trang trí mà bạn hướng tới.


    Tùy thuộc vào sở thích mỗi người mà có nhiều cách treo lồng đèn khác nhau, bạn có thể treo những chiếc đèn lồng cố định trên trần nhà, sát tường, cầu thang, hành lang hoặc những vị trí bạn muốn trang trí trong nhà. Khi treo đèn, bạn hãy để dây chùn xuống, tránh để dây quá căng vì sẽ làm hỏng khung, dáng của lồng đèn, làm khung cảnh mất đi sự tự nhiên.

    Trang trí Trung thu với đèn lồng
    Trang trí Trung thu với đèn lồng
    Trang trí Trung thu với đèn lồng
    Trang trí Trung thu với đèn lồng

  2. Bên cạnh những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu, sử dụng những tấm decal mang chủ đề Trung thu để nhấn nhá thêm cho bức tường nhà trở nên sinh động và bắt mắt cũng là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời. So với sử dụng sơn thông thường thì giấy dán tường có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn về mặt tiện dụng và thẩm mỹ. Đặc biệt, bạn có thể thay đổi giấy dán tường theo xu hướng và sở thích bất cứ lúc nào.


    Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều loại giấy dán tường khác nhau, đa dạng mẫu mã và chất liệu để người dùng thoải mái chọn lựa. Bạn có thể trang trí bất kỳ nơi nào mà bạn cảm thấy thích hợp, chẳng hạn như phòng khách trong nhà, lớp học, văn phòng công ty. Các vị trí có thể dán decal là ở trên tường hoặc ở cửa ra vào nhà để tăng thêm không khí vui tươi ngày lễ.

    Sử dụng giấy dán tường mang chủ đề Trung thu
    Sử dụng giấy dán tường mang chủ đề Trung thu
    Sử dụng giấy dán tường mang chủ đề Trung thu
    Sử dụng giấy dán tường mang chủ đề Trung thu
  3. Có thể nói các loại hoa mang nhiều màu sắc khác nhau luôn là sự lựa chọn hàng đầu vào dịp Trung thu. Nó làm cho căn phòng mà bạn muốn trang trí trở nên có sức hút hơn và mang lại sự tươi mát của thiên nhiên cho mọi không gian trong nhà. Tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn có thể sử dụng hoa khô, hoa tươi hoặc các loại hoa giả.


    Khác với thời xưa, ngày nay, khi sử dụng các loại hoa để trang trí đêm Trung thu, mọi người không chỉ quan tâm tới hình dáng, màu sắc, hương thơm của hoa mà còn rất chú trọng tới ý nghĩa của mỗi loài hoa để chọn lựa ra những loại hoa nào vừa đẹp lại vừa mang phước lành đến cho mình và mọi người xung quanh. Các loài hoa được sử dụng phổ biến trong trang trí tết Trung thu thường có hoa sen, hoa ly thơm,...

    Sử dụng các loại hoa trang trí
    Sử dụng các loại hoa trang trí
    Sử dụng các loại hoa trang trí
    Sử dụng các loại hoa trang trí
  4. Đèn nhấp nháy đủ loại màu sắc và kích cỡ, kiểu dáng khác nhau cũng chính là phụ kiện trang trí Trung thu rất đẹp. Với thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ, ánh sáng nhiều màu sắc từ đèn nháy là bạn đã có không gian Trung thu cực xinh xắn. Các mẫu đèn nhấp nháy được thiết kế đơn giản như: bông tuyết, ngôi sao, đèn tròn… sẽ giúp cho mọi thứ trở nên lấp lánh và nổi bật vào đêm Trung thu. Tạo ra một không gian với hình ảnh của các vì sao sáng đồng hành cùng đêm trăng rằm tháng 8.


    Bạn có thể treo đèn nhấp nháy lên tường, thả trần hoặc quấn quanh đồ vật, nhưng cần lưu ý không treo đèn quá chằng chịt tránh để không gian trở nên vướng víu nhé. Đèn nhấp nháy trang trí được bày bán đa dạng trên thị trường hiện nay và đồng thời tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây mất an toàn, vì thế nên bên cạnh việc lựa chọn kiểu dáng và màu sắc, bạn cần phải cân nhắc lựa chọn loại đèn nháy có chất liệu tốt và độ chịu nhiệt đảm bảo an toàn.

    Trang trí tết Trung Thu với các loại đèn nhấp nháy
    Trang trí tết Trung Thu với các loại đèn nhấp nháy
    Trang trí tết Trung Thu với các loại đèn nhấp nháy
    Trang trí tết Trung Thu với các loại đèn nhấp nháy
  5. Mâm ngũ quả là một trong những nét đẹp vô cùng độc đáo trong đêm Trung thu nên cũng phải được chú trọng không kém trong những khâu trang trí. Để bắt đầu vào việc trang trí mâm ngũ quả, trước hết phải chọn đĩa hoặc mâm đựng quả thật đẹp. Cẩn thận chọn những loại quả mang màu sắc, hình dáng và chất lượng còn tươi tắn.


    Rửa sạch tất cả trái cây, đặc biệt là trái cây chưa gọt vỏ. Sau đó xếp dần hoa quả lên mâm. Nếu bày nhiều loại trái cây trên thì nên tách riêng loại to, loại nhỏ hoặc xếp xen kẽ tạo thành hình thù thẩm mỹ. Ngoài ra bạn có thể khắc hoa văn lên thân quả. Hơn nữa, bạn có thể đính kèm thêm kẹo vào mâm ngũ quả, những viên kẹo nhiều màu sắc sẽ giúp trang trí mâm quả đẹp hơn và lấp đầy những chỗ trống khi sắp xếp hoa quả vào mâm.

    Mâm ngũ quả Trung thu
    Mâm ngũ quả Trung thu
    Mâm ngũ quả Trung thu
    Mâm ngũ quả Trung thu
  6. Trang trí Trung thu bằng bóng bay là một ý tưởng tuyệt vời để làm cho không gian trở nên sinh động và rực rỡ trong tết Trung thu này. Bóng bay được thiết kế với đủ màu sắc và hình dáng đa dạng, giúp bạn dễ dàng tạo nên những họa tiết tinh tế trong không gian trang trí. Với sự kết hợp giữa backdrop chủ đề Trung thu và bóng bay, chắc chắn sẽ mang lại không khí rộn ràng và vui tươi cho mọi người cùng tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trong đêm lễ hội.


    Để bắt đầu trang trí bóng bay cho ngày tết Trung thu, đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu về các loại bóng bay trước khi quyết định chọn loại nào để trang trí. Có nhiều loại bóng bay như bóng bay tròn, bóng bay in hình,... Tiếp đó, bạn phải xác định phong cách trang trí như thế nào để chọn loại bóng bay phù hợp. Nếu bạn muốn tạo không khí tết Trung thu ấm cúng và truyền thống, bạn có thể chọn bóng bay màu đỏ hoặc vàng. Nếu bạn muốn tạo sự mới mẻ, trẻ trung, bạn có thể chọn bóng bay in hình các nhân vật hoạt hình dễ thương hoặc hình ngôi sao.

    Trang trí Trung thu bằng bóng bay
    Trang trí Trung thu bằng bóng bay
    Trang trí Trung thu bằng bóng bay
    Trang trí Trung thu bằng bóng bay
  7. Background Trung thu hay còn được gọi là phông nền tết Trung thu, là một phần quan trọng trong việc tạo nên không gian sinh động, cuốn hút và ấm áp trong bữa tiệc Trung thu theo truyền thống văn hóa của Việt Nam. Background là một phần trang trí không thể thiếu cho các văn phòng, không gian quán cafe hay sự kiện, sân khấu văn nghệ.


    Các phần background được thiết kế và trang trí tinh tế, thể hiện tâm hồn hân hoan của mùa trăng rằm. Tông màu của background Trung thu phải rực rỡ và nổi bật, nhắm đến sự ấm cúng mà mùa Trung thu mang lại. Đỏ tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc và sự thịnh vượng, thể hiện mong muốn cuộc sống viên mãn và tốt đẹp. Vàng biểu thị sự giàu sang, phú quý, thành công, thể hiện hy vọng một cuộc sống viên mãn và thịnh vượng. Xanh dương và xanh đậm đại diện cho sự hòa quyện với thiên nhiên, mang đến tinh thần tự do, bình yên.

    Background trang trí Trung Thu
    Background trang trí Trung Thu
    Background trang trí Trung Thu
    Background trang trí Trung Thu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy