Top 9 Thực phẩm giúp làm trắng răng tự nhiên giúp bạn tự tin hơn

  1. Top 1 Phô mai
  2. Top 2 Nghệ
  3. Top 3 Dưa chuột
  4. Top 4 Dâu tây
  5. Top 5 Đậu phụ
  6. Top 6 Trà xanh
  7. Top 7 Dầu dừa
  8. Top 8 Cần tây
  9. Top 9 Hành tây

Top 9 Thực phẩm giúp làm trắng răng tự nhiên giúp bạn tự tin hơn

Mai Ly 26 0 Báo lỗi

Ngày nay, mọi người thường tốn khá nhiều tiền cho các dịch vụ nha khoa. Tuy nhiên, vẫn luôn có một số phương pháp nào đó có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề ... xem thêm...

  1. Phô mai là giải pháp khá ý tưởng cho hàm răng. Là một nguồn canxi tuyệt vời, nó có thể giúp bạn loại bỏ sâu răng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ pH rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng. Phô mai đã được ghi nhận là có khả năng nâng cao độ pH và tăng lên 5,5, giúp giảm nguy cơ sâu răng đáng kể.


    Tất cả những gì nướu làm là tiết ra nước bọt, rất tốt cho răng. Trái ngược lại, kẹo cao su ngọt có thể gây hại nhiều hơn lợi cho hàm răng chúng ta. Những người bị bất kỳ cơn đau hàm hay các triệu chứng rối loạn thái dương hàm (TMD / TMJ) cũng nên tránh nhai kẹo cao su. Vì thế, phô mai luôn luôn được khuyên sử dụng thay thế cho kẹo cao su.

    Phô mai
    Phô mai

  2. Top 2

    Nghệ

    Các vết màu vàng của nghệ rất khó phai, và nó là một chất nhuộm có tiếng từ đời ông cha chúng ta. Không khó để tin rằng nghệ có thể làm trắng răng của bạn đâu. Nghiên cứu đã chứng minh rằng nghệ không chỉ giải quyết các vấn đề vệ sinh răng miệng mà còn giải quyết các vấn đề răng miệng nghiêm trọng như đau răng, sưng nướu, viêm nướu và viêm nha chu. Mặt khác, thuốc uống chỉ có thể giúp giảm đau tạm thời và có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng về lâu dài. Sử dụng quá nhiều thuốc có thể gây ra các tình trạng như khô miệng và các vấn đề về răng và nướu.

    Nghệ
    Nghệ
  3. Mọi người thường cho rằng chanh có thể mang lại cho bạn hàm răng trắng bóng. Nhưng nếu bạn hỏi nha sĩ, bác sĩ sẽ chỉ ra một tác dụng phụ nghiêm trọng của chanh là làm mất men răng. Vậy giải pháp thay thế là gì? Đó chính là dưa leo. Chất xơ trong dưa chuột giúp xoa bóp răng và nướu của bạn. Thêm vào đó, nước dưa chuột tiết ra trong miệng rất có lợi cho những người bị bệnh tiểu dắt. Bạn có thể tìm thấy chanh đứng đầu danh sách các phương pháp chữa răng ở nhiều nơi. Nhưng cũng có một điểm khó khăn ở đây. Chúng có thể giúp hàm răng trắng lên, nhưng lại âm thầm phá hỏng men răng của bạn vì chanh có chứa axit, có thể dần dần loại bỏ lớp men mỏng trên răng.

    Dưa chuột
    Dưa chuột
  4. Loại quả nhỏ màu đỏ này chắc chắn là một quả tuyệt vời. Dâu tây được cho là một trong những chất làm trắng răng tốt nhất vì chúng không chỉ hoạt động như một chất làm se khít lỗ chân lông mà còn là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Dâu tây cũng có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa răng khi trộn với baking soda. Vì vậy, bằng cách ăn dâu tây, ngoài hương vị tuyệt vời, bạn còn đang tự giúp hàm răng của mình trắng và khỏe mạnh hơn.

    Kẹo dâu tây hoặc bất kỳ loại kẹo nào cũng đều có hại cho răng, tốt hơn là bạn nên ăn uống điều độ vì đường có trong kẹo có thể dẫn đến sâu răng. Người ta cũng khuyên bạn nên đánh răng sau khi ăn bất cứ thứ gì ngọt.

    Dâu tây
    Dâu tây
  5. Nhiều người khuyên nên ăn đậu phụ vì nó có hàm lượng canxi và protein cao. Xin giới thiệu với các bạn một lợi ích nữa của đậu phụ, đó là một chất tạo nước bọt, do đó giúp làm sạch răng hơn. Nó cũng có tính kiềm cao và là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho răng. Bổ sung loại protein tuyệt vời này vào chế độ ăn uống không chỉ để khỏe răng mà còn cho sức khỏe tổng thể nữa. Đối với đồ uống có ga, Toplist chắc chắn rằng mọi người đều đồng ý rằng chúng không tốt cho sức khỏe răng miệng. Đồ uống có ga không chỉ dẫn đến mòn răng mà còn gây sâu răng. Những thức uống này cũng gây hại cho lớp men trên răng của bạn.

    Đậu phụ
    Đậu phụ
  6. Màu sắc của thức uống bạn đang tiêu thụ cũng rất quan trọng. Lấy ví dụ, trà của bạn: càng đậm sẽ càng tốt. Trà xanh rất giàu polyphenol, giúp chống lại vi khuẩn trên các mảng bám. Nó cũng ngăn chặn và kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn trong miệng. Do đó, ngăn vi khuẩn sản xuất axit dẫn đến sâu răng. Ngoài ra, trà xanh còn loại bỏ hơi thở có mùi. Ngược lại thì trà đen (hay cà phê) đều có thể gây ra các vấn đề về răng miệng. Trà đen có thể làm ố răng vì nó chứa hàm lượng tannin cao.

    Trà xanh
    Trà xanh
  7. Dầu dừa nghe có vẻ lạ đối với răng, nhưng nó đã được chứng minh là có tác dụng kỳ diệu. Axit lauric có trong dầu dừa đủ tốt để chống lại các vi khuẩn sống dai trong miệng, gây sâu răng, hôi miệng và các bệnh về nướu.


    Phương pháp liên quan được gọi là súc miệng bằng dầu dừa, và nó yêu cầu bạn súc miệng bằng tinh dầu trong 15-20 phút. Sau đó, từ từ nhổ tinh dầu ra khỏi miệng. Bạn không cần phải nuốt tinh dầu, chỉ cần ngậm và nhổ ra lag được.

    Ngoài sô-cô-la đen thì tất cả các loại khác đều là nguyên nhân gây sâu răng. Sô-cô-la trắng hoặc sô-cô-la sữa, có hàm lượng đường cao hơn ca cao, vì thế có thể dẫn đến tình trạng sâu răng nghiêm trọng.

    Dầu dừa
    Dầu dừa
  8. Cần tây có vị tươi và giòn, rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Hàm lượng nước cao trong cần tây rất tốt cho răng khi bạn nhai trong miệng. Những chiếc lá có màu sắc đẹp mắt này không chỉ giúp làm thon gọn vòng eo mà còn cắt giảm vi khuẩn có trong miệng nữa đó. Ngoài ra, cần tây cũng giúp loại bỏ các mảng bám trên răng. Nếu được nhai kỹ, nó cũng làm sạch các rãnh giữa các kẽ răng của bạn khỏi các mảnh thức ăn.


    Ngược lại, khoai tây chiên chứa rất nhiều tinh bột và do đó, không có lợi cho răng của bạn chút nào. Tinh bột có thể mắc kẹt trong các kẽ răng và gây mòn răng. Không ăn chúng hoặc chắc chắn rằng bạn phải xỉa răng sau khi tiêu thụ khoai tây chiên.

    Cần tây
    Cần tây
  9. Trên thực tế, hành tây hoạt động như một chất làm sạch và trắng răng tự nhiên. Chúng có thể lấy đi hơi thở thơm tho của bạn, nhưng các hợp chất lưu huỳnh có trong hành tây sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám. Tất cả những gì bạn cần làm là nhai một ít hành sống và sau đó nhổ bã đi. Người ta cũng cho rằng xát hành tây lên răng sẽ giúp bạn hết đau răng.


    Việc dư thừa florua có thể làm tăng tốc độ sâu răng. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng thêm một chút kem đánh răng sẽ giúp răng chắc khỏe và trắng sáng thì hãy suy nghĩ lại nhé.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Hành tây
    Hành tây



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy