Top 10 Sai lầm nghiêm trọng khiến hôn nhân tan vỡ nhanh chóng

Trần Thuỳ Trang 1477 0 Báo lỗi

Dường như việc có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc là giấc mơ quá xa vời đối với nhiều người. Thật ra, không phải tình yêu của cả hai dành cho nhau không đủ ... xem thêm...

  1. Trong tình yêu, điều cần thiết nhất chính là sự tin tưởng lẫn nhau, chỉ có như vậy, tình yêu mới được trường tồn và vĩnh cửu theo thời gian. Và đương nhiên, trong hôn nhân cũng vậy, nếu đôi bên lúc nào cũng nghi ngờ lẫn nhau thì liệu tình yêu có được bền vững, hôn nhân có được hạnh phúc hay không. Chắc chắn câu trả lời là không, chả ai có thể vui vẻ, thoải mái khi thường xuyên bị người bạn đời của mình nghi ngờ. Vì thế, nếu bạn muốn có được đời sống hôn nhân hạnh phúc và lâu dài thì niềm tin chính là điều kiện cần và đủ.


    Viên đá thứ hai làm nền tảng gây dựng hạnh phúc gia đình là lòng tin cậy. Vợ chồng phải tin cậy nhau mới sống với nhau được. Không những tin cậy lời nói, việc làm của nhau mà còn phải tin cậy tấm lòng của nhau. Phản nghĩa với tin cậy là nghi ngờ. Chúng ta thường nói vợ chồng tuy hai mà một, nhưng nếu hai vợ chồng cứ nghi ngờ nhau hoặc có điều giấu nhau thì chưa thật sự hiệp làm một. Không gì làm chúng ta bị tổn thương cho bằng bị người thân nghi ngờ, nhất là khi người đó là vợ hay chồng của mình. Nếu một người cứ bị nghi ngờ hoài, người đó cũng có thể mất lòng tin tưởng vào chính mình.

    Hay nghi ngờ lẫn nhau
    Hay nghi ngờ lẫn nhau
    Viên đá thứ hai làm nền tảng gây dựng hạnh phúc gia đình là lòng tin cậy
    Viên đá thứ hai làm nền tảng gây dựng hạnh phúc gia đình là lòng tin cậy

  2. Có thể bạn nghĩ, tính toán tiền bạc trong hôn nhân là điều cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là một ý kiến không sai nhưng cũng không hoàn toàn là chính xác. Bởi, hôn nhân dựa trên nền tảng của tình yêu, nó cũng có những giới hạn và thời hạn riêng. Việc tiết kiệm tiền bạc để lo cho gia đình và con cái là một điều đúng đắn và rất hay. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải tính toán chi li từng tí một, cuộc đối thoại giữa hai vợ chồng toàn là đề cập đến tiền. Nó sẽ giết chết hôn nhân của bạn một cách thầm lặng và nhanh chóng đấy.


    Bên cạnh đó, việc tính toán tiền bạc của hai vợ chồng không chỉ ở việc chi tiêu, tiết kiệm trong gia đình mà còn cả việc đối nội, đối ngoại. Khi các bạn quá tính toán tiền bạc cho việc thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bên vợ hoặc gia đình bên chồng, vô hình chung đã làm mất đi tình cảm dành cho họ. Tài chính luôn là yếu tố quan trong để xây dựng gia đình. Tuy nhiên nhiều cặp vợ chồng đã không thành thật với nhau. Những quỹ đen đến từ vợ hoặc chồng phục vụ cho những lợi ích cá nhân. Lâu ngày sự nghi ngờ ngày càng lớn. Niềm tin với đối phương chẳng còn. Mối quan hệ vợ chồng trở trên căng thẳng. Sự đổ vỡ trong hôn nhân đang đứng bên bờ vực thẳm.

    Quá tính toán tiền bạc
    Quá tính toán tiền bạc
    Quá tình toán tiền bạc dẫn tới sự đổ vỡ của hôn nhân
    Quá tình toán tiền bạc dẫn tới sự đổ vỡ của hôn nhân
  3. Đa số những ông chồng thường có xu hướng lười biếng hơn hẳn các bà vợ. Không biết, đó là điều hình thành từ trong suy nghĩ hay do một số lý do khách quan khác dẫn đến tình trạng này. Sẽ chẳng có sự vui vẻ của đôi bên khi vợ hoặc chồng của mình lười biếng làm việc. Một người lười biếng chính là người vô tích sự, luôn tạo cảm giác khó chịu cho mọi người xung quanh. Đặc biệt, đó lại là vợ hay chồng của mình - người chung sống lâu dài bên mình. Vì thế, dù là việc ngoài xã hội hay là việc trong gia đình thì hãy cố gắng giúp đỡ người bạn đời của mình một cách nhiệt tình và năng nổ nhất nhé.


    “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Câu nói ấy tượng trưng cho vai trò của chồng và vợ trong việc xây dựng một hạnh phúc gia đình. Phụ nữ luôn được xem là bộ mặt của căn nhà hạnh phúc. Phụ nữ hiện đại ngày nay là người phụ nữ đảm đang, biết lo toan cuộc sống gia đình, biết cân bằng giữa nội trợ và công việc. Thế nhưng cũng không ít người vợ lại tỏ ra thờ ơ, ỷ lại hết mọi công việc cho chồng mình. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến các ông chồng mệt mỏi, chán nản và là một trong những nguyên nhân khiến cho cuộc hôn nhân của họ đổ vỡ.

    Lười biếng
    Lười biếng
    Vợ lười biếng khiến các ông chồng chán ngắt
    Vợ lười biếng khiến các ông chồng chán ngắt
  4. Trong thời gian sinh sống với nhau, sẽ có đôi khi chúng ta cảm thấy không hài lòng trước một việc làm của đối phương và khi hậu quả xảy ra, chúng ta sẵn sàng đổ lỗi cho họ. Những lúc như vậy hãy nhớ lại rằng, đó chính là một người mình từng rất yêu thương và khó khăn theo đuổi, phải biết trân trọng và nghĩ đến họ. Có thể bạn không biết nhưng sự thật thì sự đổ lỗi cho lẫn nhau chính là một trong những sai lầm nghiêm trọng giết chết hôn nhân của bạn một cách nhanh chóng. Vì thế, thay vì đổ lỗi cho nhau những khi hậu quả lớn xảy ra thì hãy cả hai hãy cứ bình tĩnh, ngồi xuống chia sẻ vấn đề và đề ra hướng giải quyết tối ưu cho cả hai.


    Đổ lỗi là một hành vi của một người gây ra lỗi lầm nhưng không chịu nhận còn đổ lỗi cho người khác. Đây là một biểu hiện của sự tiêu cực trong hôn nhân. Theo các chuyên gia thì hành vi đổ lỗi là thể hiện sự thất bại. Thông thường khi họ thấy mình không đủ tốt, không thể làm cho người khác tốt lên, không đủ khả năng để chịu trách nhiệm thì họ bắt đầu đổ lỗi. Điều này có thể dẫn đến những hệ lụy khôn lường trong hôn nhân. Theo một bài báo nói về những lý do phổ biến nhất khiến các cặp đôi ly hôn thì có đến 75% các cặp đôi thường đổ lỗi cho nhau.

    Đổ lỗi lẫn nhau
    Đổ lỗi lẫn nhau
    Thường xuyên đổ lỗi cho nhau sẽ đẩy hôn nhân bên bờ vực thẳm
    Thường xuyên đổ lỗi cho nhau sẽ đẩy hôn nhân bên bờ vực thẳm
  5. Có thể, bạn bè đã cùng bạn trải qua muôn vàn khó khăn và hoạn nạn, luôn bên cạnh an ủi và giúp đỡ bạn những khi bạn cần. Bạn luôn biết ơn điều đó và rất xem trọng người bạn này. Điều này chứng tỏ bạn là một người cực kỳ trọng tình trọng nghĩa, rất đáng để học hỏi. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rõ giới hạn và nghĩa vụ của mình dành cho vợ hoặc chồng. Vì họ mới chính là những người bạn đời của bạn, người bên cạnh và chăm sóc bạn suốt đời này chứ không phải là bạn bè của bạn đâu. Hãy tôn trọng và giữ mối quan hệ với bạn bè nhưng đừng đặt họ lên trên hết nhé.


    Người vợ hoặc chồng vô trách nhiệm, không nhận ra sự hy sinh lớn lao của người chồng hoặc vợ mình, chỉ cần có bạn bè, không cần có vợ, chồng, đi chơi quên hết cả đường đi lối về, coi trọng bạn bè hơn vợ, chồng đó chính là người không biết suy nghĩ trước sau. Tự mình gánh lấy kết cục cuối cùng sẽ là một câu chuyện buồn. Bởi khi cho đi quá nhiều mà người vợ hoặc chồng nhận lại là sự thờ ơ, không quan tâm thì cuối cùng sẽ phải buông, ly hôn. Xã hội ngày nay không ít những trường hợp như thế xảy ra.

    Coi bạn bè là trên hết
    Coi bạn bè là trên hết
    Coi bạn bè hơn vợ con, gia đình sẽ khiến cuộc hôn nhân không bền vững
    Coi bạn bè hơn vợ con, gia đình sẽ khiến cuộc hôn nhân không bền vững
  6. Bạn rất yêu thương và kính trọng cha mẹ ruột của bạn, song lại có những thái độ bất kính với cha mẹ chồng/vợ của mình. Như vậy là bạn đang đào mồ chôn chính cuộc hôn nhân đang hạnh phúc của mình đấy. Có câu yêu nhau yêu cả đường đi, nếu bạn thật sự yêu thương vợ/chồng của mình thì bạn cũng sẽ học được cách yêu thương cha mẹ chồng/vợ của mình thôi. Có lẽ, bạn sẽ chẳng vui vẻ nếu như chồng hay vợ của mình có hành vi bất kính với chính cha mẹ ruột của mình đâu nhỉ? Hãy đặt mình vào trường hợp của người bạn đời để biết thấu hiểu và yêu thương, cũng như giữ gìn cuộc sống hôn nhân được dài lâu và bền vững hơn.


    Trong bất cứ mối quan hệ nào giao tiếp rất quan trọng nên cần cởi mở và trung thực về cảm giác của mình để cho người chồng hoặc vợ cơ hội điều chỉnh hành vi. Bởi đôi khi việc chồng hoặc vợ bạn thể hiện sự thiếu tôn trọng có thể chỉ là một phút cảm xúc thiếu kiểm soát vì một lí do căng thẳng nào đó. Nếu muốn tạo dựng niềm tin, sự tôn trọng cần ngưng nói về những điều mà bạn không làm hay những điều không thể hiện cảm xúc thực sự của bạn. Bạn cũng có thể để người chồng hoặc vợ hiểu cần phải tôn trọng gia đình bạn bằng việc tạo ra những ranh giới của mình.

    Bất kính với cha mẹ vợ/chồng
    Bất kính với cha mẹ vợ/chồng
    Tôn trọng, yêu thương gia đình chồng, hoặc gia đình vợ sẽ khiến cuộc hôn  nhân hạnh phúc hơn
    Tôn trọng, yêu thương gia đình chồng, hoặc gia đình vợ sẽ khiến cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn
  7. Nếu như trong tình yêu, trách nhiệm chính là điều kiện cần thì trong hôn nhân, tính trách nhiệm chính là điều kiện đủ. Sẽ không thể hạnh phúc bên nhau nếu người bạn đời của mình là một con người thiếu trách nhiệm trong mọi hành động và việc làm. Từ những việc như chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa, lo cho tổ ấm đều cần có sự chung tay trách nhiệm của cả hai người. Chỉ có một người trách nhiệm thôi chưa đủ, cái gì cũng cần sự tự nguyện của cả hai bên thì mọi chuyện mới được viên mãn. Hãy sống là một người có trách nhiệm để bảo vệ hạnh phúc của mình nhé.


    Có thể nói, yếu tố khởi đầu tạo nên gia đình chính là hôn nhân. Từ quan hệ hôn nhân tạo nên các mối quan hệ khác. Trong đó, hôn nhân là yếu tố nền tảng tạo sự bền vững của gia đình. Để duy trì được cuộc hôn nhân bền vững, mỗi người khi làm vợ, làm chồng không chỉ giữ gìn và thắp lửa tình yêu, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn mà còn có trách nhiệm, bổn phận với nhau và với chính cuộc sống mà cả hai cùng tạo dựng. Nghĩa vụ, trách nhiệm đó được thể hiện qua việc vợ chồng cùng chăm sóc nhau, cùng có trách nhiệm trong nuôi dạy con cái, làm việc nhà và đóng góp tài chính.

    Không có trách nhiệm
    Không có trách nhiệm
    Sống không có trách nhiệm khiến vợ chồng khó duy trì cuộc hôn nhân của họ
    Sống không có trách nhiệm khiến vợ chồng khó duy trì cuộc hôn nhân của họ
  8. Có nhiều ông chồng/bà vợ tâm sự rằng, trước và sau khi cưới chồng/vợ mình là một người hoàn toàn khác. Trước khi cưới thì vẻ bề ngoài luôn được chăm chút kỹ càng và tỉ mỉ, mỗi lần gặp là quần áo gọn gàng, đầu tóc tươm tất, cả người thơm tho. Nhưng sau khi cưới về một thời gian, mọi thứ dường như thay đổi hẳn 180 độ, những chàng soái ca hay những mỹ nữ vạn người mê giờ đây luôn trong tình trạng người đầy mùi mồ hôi, đầu tóc rối bù, quần áo luộm thuộm. Chắc hẳn, nhiều người nghĩ rằng cưới nhau về rồi thì cần gì màu mè, diện làm gì nhiều nhưng thật ra, dù là trước hay sau khi cưới, đối phương luôn mong bạn có thể quan tâm đến việc làm đẹp của mình nhiều hơn một chút. Biết đâu khi làm vậy, cả bạn vui vẻ mà người ấy cũng cảm thấy tự hào và thoải mái nữa.


    Đàn ông ai chẳng muốn tự hào về người phụ nữ của mình. Người vợ ấy có thể không xinh đẹp nhưng vẻ chỉn chu, thanh lịch cũng tạo nên những nét duyên riêng cho mình. “Đàn ông yêu bằng mắt”, thực tế có nhiều người đàn ông cảm thấy chán nản, không thích về nhà mà lại thích tụ tập bạn bè chỉ vì sau một ngày làm việc trở về thấy nhà cửa bề bộn, còn vợ thì đầu bù tóc rối. Trong khi đó, nơi công sở, ngoài xã hội toàn thấy những người phụ nữ quyến rũ, xinh đẹp, trách sao đàn ông không khỏi xao lòng. Là phụ nữ, ai cũng muốn mình luôn xinh đẹp, nhưng có thể do bận rộn với vai trò người mẹ, người vợ, nhiều chị em mải lo chăm sóc gia đình mà quên chăm chút cho bản thân. Điều đó vô tình làm cho hình ảnh của chị em xấu đi trong mắt người chồng. Vì vậy, dù có bận rộn đến mấy, chị em cũng cần sắp xếp công việc, dành chút thời gian cho riêng mình, đừng quan niệm quá đơn giản trong cách ăn mặc. Đơn giản là không chạy theo mốt nọ, mốt kia, không rườm rà, diêm dúa chứ không đồng nghĩa với sự cẩu thả, luộm thuộm.

    Không quan tâm đến chuyện làm đẹp
    Không quan tâm đến chuyện làm đẹp
    Chị em cũng cần sắp xếp công việc, dành chút thời gian cho riêng mình, đừng quan niệm quá đơn giản trong cách ăn mặc
    Chị em cũng cần sắp xếp công việc, dành chút thời gian cho riêng mình, đừng quan niệm quá đơn giản trong cách ăn mặc
  9. Ngày nay, việc các bạn nữ sau khi cưới ra ngoài xã hội làm việc ngày càng nhiều, không còn giống như trước kia, phải ở nhà chăm sóc cho chồng con nữa. Đây là một sự chuyển biến vô cùng đáng mừng của nước ta, nó báo hiệu cho sự ra đi của chế độ "trọng nam khinh nữ" lạc hậu ngày nào. Song, cũng vì vậy mà hiện trạng các bạn nữ không biết nấu ăn ngày càng nhiều. Dù nói gì đi nữa, phụ nữ cũng là người được sinh ra với khả năng "giữ lửa" cho gia đình. Bạn có thể dẫn chồng con mình đi ăn tiệm một vài hôm nhưng không thể dẫn họ đi ăn ngoài cả đời được. Bếp nhà bạn đang nguội lạnh đồng nghĩa với việc hạnh phúc hôn nhân của bạn đang nhạt dần. Hãy hâm nóng cho nó bằng những bữa cơm gia đình đầy ấm cúng nhé.


    Người ta nói, tình yêu của đàn ông dành cho phụ nữ đi qua cái dạ dày, người phụ nữ nào giỏi nấu ăn sẽ giữ được người đàn ông của mình và khiến người đó si mê. Có lẽ chàng trai nào khi kết hôn cũng đều mong muốn tìm được một người vợ có thể chu toàn việc nhà, đặc biệt là có thể nấu được những bữa ăn ngon. Nên ngay từ khi tìm hiểu, rồi yêu nhau, các anh chàng đã tìm mọi cách để thử tay nghề của bạn gái. Có một số người kĩ tính, họ còn thẳng thừng góp ý, nhắc nhở người yêu cách nấu một bữa ăn cho hợp khẩu vị của chính họ. Một số người thì lại tin tưởng rằng mình có thể "đào tạo" sau khi đã kết hôn. Nhưng theo họ, một cô gái không ít thì nhiều cũng nên biết nấu một bữa cơm tươm tất, do đó, nếu người vợ không biết nấu ăn cũng có thể là nguyên nhân khiến cho ông chống chán ngán dẫn tới hôn nhân đổ vỡ.

    Không biết nấu ăn
    Không biết nấu ăn
    Có lẽ chàng trai nào khi kết hôn cũng đều mong muốn tìm được một người vợ có thể chu toàn việc nhà, đặc biệt là có thể nấu được những bữa ăn ngon.
    Có lẽ chàng trai nào khi kết hôn cũng đều mong muốn tìm được một người vợ có thể chu toàn việc nhà, đặc biệt là có thể nấu được những bữa ăn ngon.
  10. Đã từng có rất nhiều cặp vợ chồng vì không biết cách nuôi dạy con cái tốt mà dẫn đến kết cục gia đình tan nát. Việc chăm sóc và nuôi dạy con cái là trách nhiệm và nghĩa vụ của cả hai vợ chồng. Cả hai phải đặt nền móng đạo đức gia đình tốt cho con mình thì mới mong con mình trở thành người có ích cho xã hội. Thay vì suốt ngày cắm đầu vào công việc để cho con có cuộc sống vật chất tốt nhất thì hãy chịu bỏ ra ít thời gian để con cái có không gian vui vẻ, gần gũi bên cha mẹ của mình. Đó mới chính là thứ tốt nhất bạn mang đến cho con và giữ vững hạnh phúc gia đình mình.


    Nếu là người yêu thương vợ con, bạn hãy dành thời gian để chăm sóc vợ con mỗi ngày, đặc biệt là khi vợ bạn mới sinh hay khi con bạn còn nhỏ. Sau sinh, người vợ thường cần một chỗ dựa và sự quan tâm chăm sóc từ chồng. Cơ thể của vợ sẽ có những thay đổi trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, cô ấy còn phải đối mặt với nhiều áp lực từ việc chăm sóc con và bản thân. Do đó, lời khuyên từ người thân hay bạn bè đều rất hữu ích. Nếu cô ấy cảm thấy thất vọng về một việc nào đó hay ai đó, bạn hãy luôn bên cạnh và ủng hộ cô ấy. Có thể cô ấy không cần bạn giải quyết vấn đề mà chỉ cần bạn lắng nghe là đủ.

    Không chăm sóc tốt cho con cái
    Không chăm sóc tốt cho con cái
    Hãy dành thời gian chăm sóc con mỗi ngày
    Hãy dành thời gian chăm sóc con mỗi ngày



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy