Top 10 Lỗi sai bạn có thể mắc phải hàng ngày

Green Apple 254 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại gây hại đến không ngờ. Nhiều thói quen trong cuộc sống hằng ngày có thể ảnh ... xem thêm...

  1. Nhiều người nhầm lẫn dùng nhiều xà phòng sẽ tốt, sẽ vệ sinh. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng dùng nhiều xà phòng khi tắm có thể gây tác hại với sức khỏe. Theo chuyên gia y tế, các sản phẩm xà phòng thương mại thường chứa nhiều hóa chất, nếu sử dụng nhiều, lâu dài có thể gây các rối loạn bề mặt da, thúc đẩy các bệnh về da, thậm chí nhiễm trùng da...


    Làn da của bạn sẽ trở nên khô ráp theo thời gian và xà phòng chính là nguyên nhân thúc đẩy quá trình này. Tuy nhiên, để hạn chế những tác động tiêu cực mà xà phòng gây ra bạn nên sử dụng một lượng tối thiểu xà phòng và chỉ dùng cho vùng da cần thiết - nơi có nếp gấp. Việc làm này sẽ giúp hạn chế được việc biến làn da của bạn trở nên khô ráp.

    Dùng quá nhiều xà phòng khi tắm
    Dùng quá nhiều xà phòng khi tắm
    Dùng quá nhiều xà phòng khi tắm
    Dùng quá nhiều xà phòng khi tắm

  2. Trong một ngày, có những khoảng thời gian bạn cảm thấy tỉnh táo, dễ dàng tập trung và làm việc hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nắm bắt và tận dụng khoảng thời gian này để có được hiệu quả như ý muốn.


    Bên cạnh đó, việc nghỉ ngơi sau những giây phút tập trung là điều ít ai nghĩ tới và thực hiện. Hãy tự lập cho mình một kế hoạch thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Bởi sau khoảng thời gian này, bạn sẽ cảm thấy phấn chấn hơn và làm việc hiệu quả hơn đó.

    Không có kế hoạch nghỉ ngơi
    Không có kế hoạch nghỉ ngơi
    Không có kế hoạch nghỉ ngơi
    Không có kế hoạch nghỉ ngơi
  3. Nếu so với việc chiên trứng thì luộc mì có vẻ đơn giản hơn nhiều, chỉ có điều nó hơi tiêu tốn thời gian của bạn. Nhiều người truyền tai nhau rằng khi luộc mì hãy thêm một ít dầu ăn vào nồi rồi mới cho mì vô. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng.


    Từ trước đến nay, nhiều người cho rằng khi thêm một chút dầu vào nồi rồi cho mì vào sẽ ngăn tình trạng các sợi mì bị dính vào nhau sau khi luộc xong. Tuy nhiên, các chuyên gia ẩm thực khẳng định đây là thói quen sai lầm khiến cho món ăn không còn ngon nữa. Theo nguyên tắc, nước và dầu sẽ không hòa tan. Do đó, khi bạn vớt mì ra, dầu sẽ bám vào sợi mì, tạo thành lớp màng mỏng. Điều này sẽ khiến nước sốt khó thấm vào sợi mì hơn. Và đó cũng là lý do khiến món mì của bạn không được ngon.

    Không thêm dầu ăn khi luộc mì
    Không thêm dầu ăn khi luộc mì
    Thêm dầu vào nước luộc mì
    Thêm dầu vào nước luộc mì
  4. Khăn giấy dùng một lần là phương pháp vệ sinh tay khô nhất mà các chuyên gia khuyên dùng. Vì máy sấy khô tay sẽ có không khí ấm nên không được khuyến khích sử dụng trong bệnh viện và phòng khám vì lý do vệ sinh. Những loại máy sấy tay này có thể làm tăng sự phân tán của các hạt và vi sinh vật vào không khí, gây ô nhiễm môi trường. Do đó, sử dụng khăn giấy dùng một lần đã được công nhận là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để loại bỏ độ ẩm còn sót lại, yếu tố có thể gây lan truyền vi sinh vật.


    Thông thường để tay khô nhanh sau khi rửa, bạn thường sử dụng khăn giấy, tuy nhiên, đây là một việc làm khá tốn kém. Bạn nên vẩy tay để giảm bớt lượng nước rồi mới dùng khăn giấy, cách này vừa giúp bạn giảm bớt được ngân sách mà lại góp phần bảo vệ môi trường.

    Lau khô tay bằng giấy ăn
    Lau khô tay bằng giấy ăn
    Lau khô tay bằng khăn giấy
    Lau khô tay bằng khăn giấy
  5. Hít thở là hoạt động cơ bản của con người. Đa số chúng ta hít thở một cách vô thức, không mấy ai chú ý đến kiểu thở của mình. Tuy nhiên, không giống như hoạt động co bóp của tim hay dạ dày, con người có thể điều khiển nhịp thở của bản thân. Hít thở là động tác quan trọng, khí oxy được hít vào để tạo ra năng lượng sau đó thải ra khí cacbonic. Hít thở đúng cách giúp cơ thể luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng.


    Bạn nên tập trung thở bằng cơ hoành thay vì thở bằng ngực, bởi cách này sẽ giúp lượng oxy trong cơ thể lưu thông một cách tốt hơn, tác dụng tích cực lên hệ thần kinh, giúp giảm huyết áp, kháng viêm và giảm đau. Thực hiện cách này sẽ giúp cho sức khỏe của bạn được cải thiện và giảm stress. Ngoài ra, việc học thở đúng cách cũng sẽ giúp bạn kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

    Tập thở đúng cách
    Tập thở đúng cách
    Thở bằng ngực
    Thở bằng ngực
  6. Vệ sinh răng miệng hằng ngày là biện pháp đơn giản để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên việc đánh răng theo chiều ngang được hiểu sai cách khiến nhiều người mắc phải các bệnh răng miệng. Đánh răng là việc làm hàng ngày của mỗi người, tuy nhiên không ít người lầm tưởng rằng đánh răng theo chiều ngang là đúng. Sai lầm này khá phổ biến và gây ra hiệu quả nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng của bạn.


    Lời khuyên cho bạn đó chính là chải răng theo chiều thẳng đứng và thực hiện từ nướu (lợi) xuống dưới theo chiều của răng. Thêm một lưu ý nữa đó chính là thời gian đánh răng cần thiết là từ 2 - 3 phút.

    Thực hiện đánh răng theo chiều dọc vào xoay bàn chải khi đánh
    Thực hiện đánh răng theo chiều dọc vào xoay bàn chải khi đánh
    Đánh răng theo chiều ngang
    Đánh răng theo chiều ngang
  7. Tập thể dục - thể thao thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu tập sai cách, người tập sẽ bị chấn thương hay thậm chí tạo nên những thói quen xấu khó bỏ. Một trong những sai lầm không ít người gặp phải đó là không khởi động trước khi tập thể dục. Khởi động làm giảm nguy cơ bị chấn thương và giúp chuẩn bị tinh thần thật tốt cho chúng mình trước những giờ phút căng thẳng.


    Việc tập thể dục thường xuyên là rất tốt cho sức khỏe, song nếu bạn bỏ qua thời gian khởi động làm nóng cơ thể lại là việc làm gây hại nghiêm trọng. Hãy nhớ rằng để việc rèn luyện đạt hiệu quả thì đừng quên khởi động trước buổi tập, các bài tập từ dễ đến khó và thực hiện kéo căng cơ thể vào cuối mỗi buổi tập là điều không nên bỏ qua.

    Khởi động trước khi tập thể dục
    Khởi động trước khi tập thể dục
    Tập thể dục mà không khởi động
    Tập thể dục mà không khởi động
  8. Da của chúng ta tái tạo mà không cần bất kỳ sự trợ giúp "bổ sung" nào; tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục sử dụng tẩy tế bào chết để đẩy nhanh quá trình này. Đúng vậy, tẩy tế bào chết có thể giúp da bạn bong tróc nhanh hơn, cũng như làm sạch da nhưng nếu bạn sử dụng hàng ngày, bạn sẽ làm mất đi lớp bảo vệ của da.


    Nói chung, tẩy tế bào chết và bàn chải thô không phải là giải pháp tốt nhất để làm sạch da mặt. Chúng tôi khuyên bạn nên thay thế chúng bằng hóa chất lột nhẹ. Nhưng cũng không có nghĩa phải là các thủ tục đắt tiền tại các thẩm mỹ viện. Ngày nay, có rất nhiều vật dụng sử dụng tại nhà có thể tẩy tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng và không đau. Ví dụ, việc lột da bằng hạnh nhân có thể được thực hiện tại nhà và ngay cả trong mùa hè mà không có nguy cơ bị nám da.

    Sử dụng tẩy tế bào chết hàng ngày
    Sử dụng tẩy tế bào chết hàng ngày
    Sử dụng tẩy tế bào chết hàng ngày
    Sử dụng tẩy tế bào chết hàng ngày
  9. Khi gội đầu xong điều cấm kỵ nhất chính là dùng khăn bọc đầu bởi điều này sẽ gây tổn hại tới các nang tóc. Hãy nhẹ nhàng dùng khăn thấm tóc, tránh chà xát tóc bởi làm như vậy lớp biểu bì bảo vệ tóc bên ngoài sẽ bị tổn thương và tóc trở nên xơ cứng. Nếu muốn tóc khô nhanh nên dùng các loại khăn bông dày và có độ thấm hút cao.


    Thói quen quấn khăn chặt khi tóc còn đang ướt của các bạn gái giúp nước trên tóc không bị dính vào áo, nhưng sẽ gây ra sự tổn thương cho tóc. Tóc đang ướt rất yếu và có độ đàn hồi kém, nếu bạn dùng khăn quấn quá chặt thì da đầu và chân tóc sẽ chịu lực tác động mạnh gây ra tình trạng tóc gãy, rụng. Trong trường hợp này, bạn nên chia tóc thành nhiều phần nhỏ và dùng khăn bông lau khô tóc.

    Dùng khăn bọc đầu
    Dùng khăn bọc đầu
    Dùng khăn bọc đầu
    Dùng khăn bọc đầu
  10. Đa số các chị em đều quan niệm nhịn ăn sáng sẽ giúp giảm cân, giữ dáng. Tuy nhiên, đây là quan niệm hết sức sai lầm, nhịn ăn sáng không những không giảm cân mà còn tác dụng ngược khiến bạn ăn nhiều thức ăn hơn, nạp nhiều năng lượng hơn ở bữa sau làm cân nặng tăng không kiểm soát. Không những thế, nhịn ăn sáng làm bạn không đủ năng lượng để làm việc dẫn đến năng suất và hiệu quả công việc bị giảm sút, cơ thể mệt mỏi, một số trường hợp còn bị hạ đường huyết dẫn đến ngất xỉu.


    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên chị em tuyệt đối chú trọng đến bữa ăn này. Nếu quá bận rộn bạn nên ăn trái cây, uống nước ép rau xanh hoặc những thức ăn nhẹ mà giàu dinh dưỡng để cơ thể luôn tràn trề năng lượng cho một ngày dài làm việc hiệu quả nhé.

    Nhịn ăn sáng
    Nhịn ăn sáng
    Nhịn ăn sáng
    Nhịn ăn sáng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy