Top 6 Sách giáo dục giới tính cho trẻ hay nhất

Thu Hoai 1207 0 Báo lỗi

Giáo dục giới tính và nhân cách dành cho trẻ là rất bổ ích, giúp các bé có hành vi, ngôn ngữ, cử chỉ đúng mực, biết đoàn kết yêu thương chia sẻ với mọi người. ... xem thêm...

  1. Là vấn đề khó nói, giáo dục giới tính hiện nay là câu chuyện được nhiều người quan tâm, nhất là các bậc cha mẹ có con nhỏ. Làm như thế nào để cung cấp thông tin về giới tính để con em biết cách tự bảo vệ bản thân và có thể trả lời những câu hỏi ngộ nghĩnh nhưng "hóc búa" của các con về vấn đề nhạy cảm này, thì bộ sách này chính là cứu cánh dành cho bậc phụ huynh và trẻ từ 3 tuổi.


    Bộ sách sẽ cung cấp các kiến thức một cách ngộ nghĩnh nhất để các bé hiểu rõ hơn cũng như ý thức hơn về vấn đề giới tính. Được trình bày qua những câu chuyện nhỏ, tình huống cụ thể, hình ảnh dễ thương, các bé sẽ dễ dàng tiếp thu.


    Bộ sách gồm 10 chủ đề:

    • Giáo Dục Giới Tính - Con Được Sinh Ra Như Thế Nào?
    • Giáo Dục Giới Tính - Khác Biệt Giới Tính
    • Giáo Dục Giới Tính - Nói Không
    • Giáo Dục Giới Tính - Mình Đã Lớn Rồi
    • Giáo Dục Giới Tính - Những Trò Đùa Ác Ý
    • Giáo Dục Giới Tính - Không Phải Lỗi Của Con
    • Giáo Dục Giới Tính - Luôn Cảnh Giác Với Người Lạ
    • Giáo Dục Giới Tính - Cô Bé Đá Bóng Và Cậu Bé Múa Ba Lê
    • Giáo Dục Giới Tính - Phép Lịch Sự Khi Đi Vệ Sinh
    • Giáo Dục Giới Tính - Vệ Sinh Cá Nhân


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giáo-Dục-Giới-T%C3%ADnh-Dành-Cho-Trẻ-Từ-3-Tuổi-Nhà-Phát-Hành-Tân-Việt-i.358433526.17465559484?

    Sách giáo dục giới tính dành cho trẻ từ 3 tuổi
    Sách giáo dục giới tính dành cho trẻ từ 3 tuổi
    Sách giáo dục giới tính dành cho trẻ từ 3 tuổi
    Sách giáo dục giới tính dành cho trẻ từ 3 tuổi

  2. Ở mỗi giai đoạn tuổi, các em bé hiểu về “giới tính” theo những cách khác nhau. Bố mẹ có thể nương theo quy luật phát triển nhận thức của con để lựa thời điểm phù hợp và cách nói phù hợp.


    Trẻ 2 tuổi trở lên thường bắt đầu ý thức về giới tính, trai và gái là khác nhau. Trẻ nhận ra cơ thể mình khác với bố hoặc mẹ, và cơ thể mình cũng khác với bạn bè khác giới. Trẻ 3 tuổi trở lên thì bố mẹ có thể giải thích nhẹ nhàng cho con hiểu đơn giản về quá trình tạo nên sự sống, việc mang bầu, sinh nở. Trẻ từ 4 tuổi trở lên tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều hơn, bố mẹ cần dạy con giữ an toàn cơ thể, giáo dục con cách phòng chống xâm hại…


    Nền tảng vững chắc nhất để phòng chống xâm hại chính là được bố mẹ yêu thương bảo vệ và giáo dục về cơ thể bền bỉ vững vàng từ nhỏ. Bộ sách này là tài liệu giáo dục dành riêng cho trẻ em châu Á, được chuyên gia sáng lập nền tảng công nghệ phân tích thông tin tội phạm chống bắt cóc trẻ em hiệu đính và khuyên đọc.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Bộ-Giáo-dục-giới-tính-nhi-đồng-(03-cuốn)-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.4787623629?

    Bộ Giáo dục giới tính nhi đồng (03 cuốn)
    Bộ Giáo dục giới tính nhi đồng (03 cuốn)
    Bộ Giáo dục giới tính nhi đồng (03 cuốn)
    Bộ Giáo dục giới tính nhi đồng (03 cuốn)
  3. Khi cha mẹ dạy kiến thức giáo dục giới tính con, cha mẹ cần phải học trước khi dạy. Đây là điều cần thiết để tránh việc giáo dục con sai lệch. Và qua những câu chuyện thực tế phân tích tâm lý của các bạn nhỏ, chuyên gia đưa ra lời khuyên cho các ông bố bà mẹ có con nhỏ rằng: “Để trẻ tiếp nhận kiến thức giáo dục giới tính hiệu quả, các bậc phụ huynh cũng cần sự ví von, lựa chọn thời điểm thích hợp, giải thích trên cơ sở kiến thức khoa học nhưng không khô khan. Có như vậy, trẻ mới dễ dàng tiếp nhận kiến thức.”


    Mỗi cuốn sách là một tình huống, một câu chuyện gần gũi với đời sống về vấn đề giới tính được kể lại một cách ngắn gọn, xúc tích, dí dỏm và dễ hiểu. Qua đó sẽ giúp các các em nhỏ có được đáp án cho những câu hỏi về vấn đề giới tính mà các em nhỏ đang ở độ tuổi tò mò thường đặt ra.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giáo-Dục-Giới-Tính-Cô-Bé-Đá-Bóng-Và-Cậu-Bé-Múa-Ba-Lê-i.62069215.3941833602?

    Cô bé đá bóng và cậu bé múa ba lê
    Cô bé đá bóng và cậu bé múa ba lê
    Cô bé đá bóng và cậu bé múa ba lê
    Cô bé đá bóng và cậu bé múa ba lê
  4. Cấu trúc của cuốn sách này hơi khác với những cuốn sách còn lại một chút, dành cho các bạn trai và bạn gái đang bước vào độ tuổi dậy thì. Độ tuổi chứng kiến nhiều sự thay đổi về cơ thể và tinh thần. Bỡ ngỡ đấy, nhưng vô cùng thú vị.


    Phần chính tác giả tập trung chủ yếu vào các vấn đề như, long mũ, ngực, vỡ giọng, cắt bao quy đầu, kinh nguyệt, bình đẳng giới, thai giáo, quan hệ tình dục, phá thai, sảy thai và tránh thai, bạn khác giới, cứ muốn xem mãi thôi, hành vi tự sướng, tình yêu đồng tính, đề phòng kẻ xấu. Đây là những phần trọng điểm trong GIÁO DỤC GIỚI TÌNH dành cho các em. Nhiều em vẫn còn thấy GIÁO DỤC GIỚI TÍNH là vấn đề hết sức xa lạ, nhưng nếu được trang bị những kiến thức về giới tính, chắc chắn các em sẽ hiểu cách đối xử, trân trọng với bản thân mình và với các bạn đồng giới cũng như khác giới. Kiến thức rất chân thực và hình ảnh rất trực diện, giúp các em hình dung đúng về cơ thể mình, về các mối quan hệ xung quanh mình cũng như về các hậu quả có thẻ kéo theo nếu em hành động “sai”.


    Chưa kể, bắt đầu với mỗi một vấn đề chính, tác giả đưa ra một câu chuyện của bạn nam hoặc bạn nữ đang bằng tuổi các em, những khó khăn mà các bạn ý đang phải đối mặt, sau đó phần Nhật ký trưởng thành, tức nhưng tâm tư tình cảm của các bạn ý để em biết đâu sẽ thấy hình ảnh của mình ở trong đó, rồi tới góc Tìm hiểu, nhằm gỡ rối tất cả các vấn đề bạn cũng như các em đang mắc phải, nhưng chưa hết, các em còn đọc được các câu hỏi ở phần góc Thắc mắc và được tác giả giải quyết rất dễ hiểu. Mỗi phần đều được phân bổ như vậy: Chuyện, Nhật ký trưởng thành, Góc tìm hiểu và góc thắc mắc. Vì thế các em sẽ cực kỳ dễ theo dõi sách và thấy vô cùng hứng thú.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giáo-Dục-Giới-Tính-Tớ-Tìm-Hiểu-Về-Giới-Tính-(Dành-Cho-Trẻ-10-)-i.2921062.2672214867?

    Tớ tìm hiểu về giới tính (Dành cho trẻ 10+)
    Tớ tìm hiểu về giới tính (Dành cho trẻ 10+)
    Tớ tìm hiểu về giới tính (Dành cho trẻ 10+)
    Tớ tìm hiểu về giới tính (Dành cho trẻ 10+)
  5. Giáo dục giới tính và nhân cách dành cho bé trai là bộ sách rất bổ ích, giúp các bé trai có hành vi, ngôn ngữ, cử chỉ đúng mực; biết đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, sống có trách nhiệm với mọi người. Đặc biệt, thông qua bộ sách này, các bé trai còn học được cách sống tự lập, luôn tỏa sáng và tự tin vào bản thân; đồng thời cũng học được cách nhận biết, thấu hiểu và bảo vệ các bộ phận trên cơ thể mình.

    Bộ sách là món quà nhỏ tuyệt vời mà các bố mẹ và thầy cô gửi tặng các con, giúp các con cư xử đúng mực, thông minh trong mọi tình huống, mọi hoàn cảnh.


    Cả bộ 4 cuốn:

    • Tớ là cậu bé có trách nhiệm
    • Tớ hiểu và quý trọng cơ thể mình
    • Tớ tự lập và tự tin trong cuộc sống
    • Tớ dũng cảm nói không với cái xấu.

    Link mua: shopee.vn/Sách-Giáo-dục-giới-tính-và-nhân-cách-dành-cho-bé-trai-(-4-cuốn)-i.162534564.20948854349?

    Giáo dục giới tính và nhân cách dành cho bé trai
    Giáo dục giới tính và nhân cách dành cho bé trai
    Giáo dục giới tính và nhân cách dành cho bé trai
    Giáo dục giới tính và nhân cách dành cho bé trai
  6. Những cuốn sách giáo dục giới tính của Nhật Bản thường được độc giả đón nhận nhiệt tình bởi kiến thức chuẩn được trình bày rất ngắn gọn, nhẹ nhàng, dễ hiểu. Theo thông lệ, sách kèm hình minh họa rõ ràng, tươi tắn, tạo tâm lý thoải mái cho các bạn thiếu nhi hoặc thanh thiếu niên khi tiếp cận nội dung. Bộ đôi sách Từ bé gái, tôi trở thành người lớn và Từ bé trai, tôi trở thành người lớn cũng không phải ngoại lệ. Với lối dẫn dắt hết sức tự nhiên, duyên dáng – như lời thủ thỉ tâm tình của các vị cố vấn là bác sỹ chuyên khoa, hai cuốn sách giúp cho các bạn ở lứa tuổi từ 9 – 13 hiểu biết về cơ thể, từ đó tự bảo vệ bản thân. Đọc chúng, các bạn cũng như các bậc làm cha mẹ sẽ không hề cảm thấy e ngại để trao đổi những vấn đề liên quan đến giới tính, thậm chí có thể trao đổi một cách khoa học và cởi mở, nhờ vậy tình thân trong gia đình càng được gắn kết.


    Hai vị cố vấn thiết kế nội dung cho hai cuốn sách đều nhất trí rằng: tuổi dậy thì là một quãng thời gian vô cùng tươi đẹp – như nụ hoa non nớt bừng nở thành bông hoa tươi ngát, vì thế dẫu có lắm khó khăn thì các bé gái, bé trai vẫn cần được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển cả thể chất lẫn tinh thần, được trải qua mọi niềm vui, nỗi buồn tự nhiên và chân thực nhất.


    Iwamuro Shinya: Sinh năm 1955, tại Kyoto. Đến năm 1999 ông trở thành bác sĩ trưởng khoa tiết niệu, bệnh viện Atsugi tỉnh Kanagawa. Ngoài ra, ông còn là một bác sĩ cộng đồng. Song song với công việc hiện tại, ông còn thường xuyên xuất hiện trên ti vi, đài, báo hay thuyết trình ở các tỉnh trên toàn nước Nhật, phổ biến kiến thức về tuổi dậy thì, cách phòng tránh các bệnh truyền nhiễm như HIV/AIDS… Ông là tác giả của nhiều cuốn sách bổ ích về sức khỏe giới tính dành cho các em ở tuổi dậy thì cũng như các bậc phụ huynh.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Từ-bé-trai-tôi-trở-thành-người-lớn-Giáo-dục-giới-tính-cho-trẻ-từ-9-tuổi-i.55485833.18040046623?

    Từ bé trai tôi trở thành người lớn - Giáo dục giới tính cho trẻ từ 9 tuổi
    Từ bé trai tôi trở thành người lớn - Giáo dục giới tính cho trẻ từ 9 tuổi
    Từ bé trai tôi trở thành người lớn - Giáo dục giới tính cho trẻ từ 9 tuổi
    Từ bé trai tôi trở thành người lớn - Giáo dục giới tính cho trẻ từ 9 tuổi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy