Top 10 Ngôi nhà trên cây tuyệt đẹp của Thế giới

Renie Roser 1435 0 Báo lỗi

Ngày nay, xây nhà trên mặt đất chỉ là chuyện thường tình, bởi người ta còn xây được cả nhà trên cây. Với những ý tưởng độc đáo mà cũng thật táo bạo, những ngôi ... xem thêm...

  1. Có thể nói, dù mỗi năm lại có thêm những ngôi nhà nằm vắt vẻo trên cây với thiết kế đa dạng và xinh đẹp, nhưng chưa có ngôi nhà nào có thể soán ngôi được vẻ đẹp độc đáo của "Teahouse Tetsu". Được xây dựng tại khu vườn Kiyoharu Shirakaba Museum ở thành phố Hokuto nước Nhật, xung quanh ngôi nhà được bao bọc bởi một rừng cây anh đào nổi tiếng.


    Phủ bên ngoài là một lớp đất sét đặc trưng trong mọi thiết kế nghệ thuật của nghệ nhân Nhật Bản, tấm kính trong được đặt riêng bằng chất liệu siêu bền và chống va đập. Ngôi nhà được xây trên một gốc cây cao lớn có tác dụng chống đỡ như một trụ cột chính, phía dưới gốc cây đương nhiên đã được bảo vệ kiên cố bằng một ụ đất chắc chắn khó lòng khiến cây bị quật ngã. Vì chỉ được mọc trên một cây cột nên diện tích ngôi nhà không lớn, có thể chứa tối đa không quá 5 người nếu muốn lên xem, nhưng hầu như khách du lịch không được vào trong trừ những ngày lễ đặc biệt của đất nước mặt trời mọc.


    Với vẻ ngoài đơn giản nhưng tinh tế, mộc mạc mà lại tôn lên được cá tính tinh thần của những con người Nhật, điều thu hút nhất đối với du khách dành cho ngôi nhà này còn là vì nơi mà nó được xây dựng lên. Một rừng đào xanh tươi phủ đầy cành gần như ôm trọn hết cả ngôi nhà vào trong, tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ cho người nhìn. Khi vào mùa hoa anh đào nở rộ, toàn bộ khung cảnh trở nên thật nên thơ, ngôi nhà như một mái ấm cổ tích nằm lung linh giữa nền tranh đầy sắc hồng của những đóa hoa "Sakura", có thể nói nếu đi du lịch Nhật Bản vào mùa anh đào nở hoa thì nhất định phải đến chiêm ngưỡng cảnh tượng động lòng người này.

    Teahouse Tetsu
    Teahouse Tetsu
    Teahouse Tetsu
    Teahouse Tetsu

  2. Lấy ý tưởng từ lâu đài tháp nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình Walt Disney - "Công chúa tóc mây", một nhà thiết kế người Anh đã dành ra hẳn một năm trời để thiết kế và xây dựng thành công tòa lâu đài mơ ước của mình: một tòa lâu đài trên cây. Với kết cấu độc đáo cùng nguyên vật liệu xây dựng sang trọng, đây thực sự là nơi ở lí tưởng của giới quý tộc Anh mặc dù nó có diện tích hơi nhỏ. Những cánh cửa sổ hẹp nhưng thon dài theo chiều cao hình trụ ống tròn của thân nhà, bên trên là phần chóp nhọn đặc trưng của những kiểu lâu đài cổ nước Anh. Việc người ta để nguyên màu gạch bên ngoài cùng những nét lồi lõm logic trở thành sự độc đáo có một không hai mà những lâu đài khác không có được.


    Muốn đi vào ngôi nhà Living the Highlife có thể đi theo hai cách, hoặc là trực tiếp đi xuống phía dưới đất để leo lên bằng cầu thang đặt phía dưới, hoặc mạo hiểm hơn nếu muốn thử đi qua cái cầu treo bằng dây có độ đung đưa không hề nhỏ. Lối đi mang nặng tính thách thức phiêu lưu giữa không gian rộng lớn mà kì bí này khiến rất nhiều người thích thú, và họ hầu hết là lựa chọn vào nhà bằng con đường trên dây này.

    Living the Highlife
    Living the Highlife
    Living the Highlife
    Living the Highlife
  3. Nằm tọa lạc tại vùng Whistler ở Canada, so với lối đi vào của ngôi nhà "Living the Highlife" phía trên thì con đường để vào bên trong ngôi nhà "The Hemloft" này mới có tính thử thách rùng rợn hơn: không một tay vịn hay lan can nào, không một sợi dây để nắm nào, chỉ có những miếng bậc thang tròn đầy chênh vênh. Có lẽ vì vậy mà nhiều người lựa chọn leo lên bằng sợi dây thang đặt cạnh thân cây cột lớn chính giữa nhà.


    Với ý tưởng thật sự về một ngôi nhà mô phỏng loài chim, nhà thiết kế Joel Allen đã xây dựng nên ngôi nhà trông giống hệt như tổ chim cúc cu, với vẻ đẹp sang trọng bởi chất liệu gỗ hảo hạng. Phần thân có hình mái vòm được bao bọc bởi những bức tường gỗ mỏng như nẹp, đan san sát nhau nhưng không quá kín để không khí trong lành của khu rừng rậm có thể tràn vào. Mái nhà được nhô lên có phủ những miếng kính chống vỡ trong suốt, để mỗi tối có thể nằm trong nhà và ngắm sao đêm. Đây thật sự là một thiết kế khác biệt và độc đáo.


    Joel Allen nói ban đầu anh chỉ cảm thấy tò mò và hiếu kì với những ngôi nhà trên cây, nhưng chưa có ý tưởng thiết kế như thế nào cho vừa ý. Mãi cho đến khi sau ngày sinh nhật tròn 26 tuổi của mình, anh bỗng dưng nhận ra mình nên làm tặng cho chính mình một món quá, và ngôi nhà trên cây trong bộ sưu tập "Building something cool" của anh ra đời. Thỉnh thoảng có những chú chim trong rừng cũng kéo đến thăm dò xem ngôi nhà khổng lồ này là gì, đôi lúc chúng còn ị lên tấm kính của mái nhà khiến anh phải chật vật leo lên lau dọn. Nhưng điều mà chàng thiết kế 26 tuổi này không ngờ đến nhất là tác phẩm của mình lại được nằm trong top những ngôi nhà trên cây đẹp nhất.

    The HemLoft
    The HemLoft
    The HemLoft
    The HemLoft
  4. Dòng chữ giới thiệu đặt ở phía trước viết là: "Why have a single-story tree house, if you can have three?" Thật đúng như vậy, bởi ngôi nhà "Three Story" này có đến ba ngôi nhà trên cây nối tiếp nhau, phá vỡ mọi quy tắc về những thiết kế nhà cao tầng khác, những khoảng trống táo bạo không chỉ giúp tăng thêm chiều cao cho ngôi nhà mà còn gây ấn tượng mạnh cho không chỉ người du lịch mà còn khiến các nhà thiết kế khác phải nhìn bằng con mắt thán phục về ý tưởng.

    Với vật liệu chính là những miếng gỗ cứng được lấy từ thân cây cổ thụ lâu năm, màu sắc đặc trưng của cả ba ngôi nhà có nét cổ điển của mọi ngôi nhà được xây dựng trong rừng núi. Ngôi nhà thứ nhất dùng để tiếp khách, thứ hai dùng để làm nơi ăn uống và cất giữ đồ cần thiết, còn ngôi nhà cuối cùng trên cao là nơi nghỉ ngơi với không gian yên tĩnh thanh vắng về đêm. Được nối với nhau bằng những dãy cầu thang sắt thanh gỗ, uốn cong từ mặt đất lên đến tận nơi cao nhất, cùng với những cành cây chĩa ra của những thân cây cao chống đỡ, toàn bộ ngôi nhà như có một bức tường gai bảo vệ an toàn. "Three Story Treehouse" là ngôi nhà trên cây cao nhất ở British Comlumbia, Canada.

    Three Story Treehouse
    Three Story Treehouse
    Three Story Treehouse
    Three Story Treehouse
  5. Nằm trong chuỗi dự án về những ngôi nhà trên cây đẹp nhất của miền Bắc Thụy Điển, ngôi nhà gương "Mirror House" đã xuất sắc trở thành thiết kế độc đáo và đẹp nhất. Với cấu trúc hình vuông hộp đặc biệt, bốn bức tường được sáng tạo bằng bốn mảng kính lớn có khả năng chống va đập và chống nhám dính, toàn bộ căn nhà nếu không bật đèn bên trong sẽ trở thành trong suốt phản chiều những gì ở xung quanh.


    Sự sáng tạo độc đáo này chính là điểm đắt giá của "Mirror House", nếu muốn tìm kiếm một nơi để trú ẩn thì sự vô hình và hoàn hảo của ngôi nhà này là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Lối đi lên là một cầu thang nhỏ được sơn màu như những thân cây gỗ khác, trụ chống đỡ cho ngôi nhà cũng là những thân cây chắc chắn nhưng không khác lạ với những cái cây khác, đây thực sự là một sự trú ẩn tuyệt vời, trừ việc những chú chim có lẽ sẽ bị "lừa" mà đâm sầm vào mất.

    Mirror House
    Mirror House
    Mirror House
    Mirror House
  6. Mặc dù chỉ có hai tầng nhưng ngôi nhà trên cây này vẫn có tên là "4Treehouse", nằm tọa lạc bên cạnh hồ Muskoka xinh đẹp ở Ontario, Canada. Được xây dựng xung quanh bốn thân cây cao lớn, cách mặt đất một khoảng khá cao là 4 mét, ngôi nhà có dáng hình như một chiếc đèn lồng vừa thon lại vừa cao dài.


    Nhà thiết kế Lukasz Kos - chủ nhân xây dựng nên ngôi nhà - đã chia sẻ rằng ông có ấn tượng mạnh mẽ với những ngôi nhà hình hộp, dựng đứng và có chiều cao nổi trội. Có lẽ đó là lí do để ông dày công thiết kế và xây dựng nên ngôi nhà độc đáo như vậy. Toàn bộ bên ngoài ngôi nhà được bao bọc bởi những thanh sắt xếp xen kẽ đều đặn, mỗi ngày đều có thể hứng trọn ánh nắng phát ra từ đối diện. Phần chính diện là những cánh cửa có lót kính trong suốt để du khách bên trong có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Muskoka, hoặc nếu muốn mạo hiểm hơn có thể mở cửa và ngồi ở hai thanh gỗ trước nhà. Cầu thang đi lên được đặt ở phía sau, điểm trừ của nó chính là có độ dốc khá cao khiến nhiều nguời e ngại.

    4Treehouse
    4Treehouse
    4Treehouse
    4Treehouse
  7. Được phát triển ý tưởng và xây dựng bởi một người đàn ông Nhật Bản tên là Takashi Kobayashi, "Treelife" có một vẻ đẹp vuông vắn lạ thường ở đất nước mặt trời mọc. Thiết kế theo dạng khép kín với các bức tường dựng đứng gắn liền với nhau thành một hình hộp chủ nhật, bên dưới sàn nhà có một khe rỗng khá to được hở ra để thu nhận không khí.


    Hai phần bên ở ngoài mặt phía trước ngôi nhà được gắn một lớp kính trong suốt để người bên trong có thể nhìn ngắm cảnh vật ở bên ngoài mà không nhất thiết phải đi ra. Lối vào được gắn với một cái cầu thang có bao bọc an toàn, chia làm hai ngăn thật cẩn thận. Xung quanh ngôi nhà là vòm cây rậm rạp của cánh rừng nổi tiếng, mỗi buổi sáng có thể nghe thấy tiếng chim hót ríu rít khắp nơi.

    Treelife
    Treelife
    Treelife
    Treelife
  8. Được xây dựng và hoàn thành trong năm 2013, "Moose Meadow Lodge" trở thành ngôi nhà vô cùng nổi tiếng ở khắp vùng Vermont nước Mỹ. Bởi kiểu kiến trúc lạ mắt và độc đáo của ngôi nhà trên cây này khiến nó trông giống như một thỏi socola treo lơ lửng trên 6 cây lớn vừa cao lại vừa dài.


    Được làm bằng gỗ cây thích, thông, độc cần và tuyết tùng, bên ngoài còn được phủ lên một lớp sơn màu socola đen bắt mắt mà cũng thật sang trọng. Ngôi nhà gồm có hai phần riêng biệt, phần thân được xây khép kín có gắn vào thành tường những tấm kính trong suốt đặc biệt để có thể nhìn ngắm ánh bình minh lên vào mỗi buổi sáng. Còn buổi tối có thể lên phần thứ hai ở trên để ngắm sao, toàn bộ phần trên được thiết kế như một khuôn viên sân thượng ở nhà, chung quanh có lưới bảo vệ để giữ an toàn cho những vị khách có chiều cao quá khổ.

    Moose Meadow Lodge
    Moose Meadow Lodge
    Moose Meadow Lodge
    Moose Meadow Lodge
  9. Nằm tọa lạc trên một trang trại chuyên trồng và xuất xưởng cây ôliu nổi tiếng ở vùng ngoại ô Florence. Được phát triển ý tưởng và xây dựng bởi một nhà thiết kế và sản xuất trang bị đồ dùng nội thất người Italy, không quá ngạc nhiên khi "CasaBarthel" lại có lối kiến trúc thông dụng và được đông đảo mọi người yêu mến. Ngôi nhà được chống đỡ trên ba thân cây lớn này làm bằng chất liệu thép chống gỉ và các loại gỗ tái chế hòa hợp với môi trường. Bên trong có hai phòng khá lớn, gồm đầy đủ các nội thất mà chủ nhà đã chuẩn bị như lò sưởi, bếp, phòng tắm...


    Đa số các bức tường được gắn kính trong suốt, phù hợp để chọn nơi đây làm nơi tổ chức tiệc tùng với những người bạn, bên dưới còn có không gian được bày ghế và đệm cho nhiều người, trong một thảm cỏ dày và rộng rãi để vui chơi thỏa thích, nơi đây rõ ràng là được làm ra để tập hợp nhiều người mà.

    CasaBarthel
    CasaBarthel
    CasaBarthel
    CasaBarthel
  10. Nằm tọa lạc ở cánh rừng nhiệt đới Issaquah, Washington, nước Mỹ. "Upper Pond" mang một nét đẹp thô sơ mộc mạc của chốn núi rừng. Được xây dựng dựa vào thân cây cổ thụ cao lớn phía sau và hai cây cao to vững chãi khác ở hai bên, ngôi nhà hoàn toàn kiên cố trước bao mưa gió đổ xuống. Được làm 100% nguyên liệu là gỗ có sẵn, bên trên những bức tường có gắn kính thủy tinh chịu va đập để nhìn ngắm cảnh vật rừng. Thỉnh thoảng có những con sóc nhỏ dạn dĩ lẻn vào trong nhà qua đường cành cây hoặc là cái thang gỗ nhỏ, độ cao so với mặt đất chưa tới 2 mét nên nhiều con vật cũng không hề sợ hãi gì.


    Bên trong ngôi nhà được chia làm nhiều ngăn nhỏ, vật dụng nội thất chủ yếu là các đồ dùng thiết yếu nhất như giường, lò sưởi, bếp... bởi diện tích tổng thể khá nhỏ nên không có nhiều không gian để chứa được nhiều đồ đạc hơn.

    Upper Pond
    Upper Pond
    Upper Pond
    Upper Pond



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy