Top 5 Ngành nghề, dịch vụ kinh doanh nhiều lãi nhất trong năm 2023

Hà Thùy 323 0 Báo lỗi

Bước sang năm mới, bạn muốn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh nhưng lại đang băn khoăn nên chọn ngành nghề, dịch vụ nào để kinh doanh đạt hiệu quả nhất. Vì ... xem thêm...

  1. Theo nhiều nghiên cứu trong nước về tỷ lệ mắc các bệnh về tâm lý thì khoảng 87% trong số trẻ em trong tổng số trẻ em tham gia khảo sát đều mắc một số bệnh tâm lý, trong đó có 22,8% trẻ em bị trầm cảm; 23,7% trẻ em muốn tự tử; 10,4% có vấn đề về tâm thần; 4% bị tự kỷ và 2,5% bị lo âu. Như vậy, ước tính tại Việt Nam có ít nhất ba triệu thanh, thiếu niên có các vấn đề về sức khỏe tâm lý, tâm thần nhưng chỉ có khoảng 20% trong số đó nhận được hỗ trợ y tế và điều trị cần thiết.


    Bệnh trầm cảm là loại bệnh gây nguy hiểm với tỉ lệ tử vong cao thứ 2 so với bệnh tim mạch, theo ước tính từ Tổ chức y tế thế giới (WHO) đến năm 2023. Và ở Việt Nam, tuy ngành tư vấn tâm lý tại Việt Nam chưa thực sự phát triển trong những năm qua. Nhưng với xu hướng mắc bệnh về tâm thần, đặc biệt là tỷ lệ mắc bệnh tâm lý ở giới trẻ ngày càng tăng như hiện nay thì tư vấn tâm lý làm một ý tưởng kinh doanh mới lạ và vô cùng cần thiết, đáp ứng xu hướng phát triển hiện nay.

    Dịch vụ tư vấn tâm lý
    Dịch vụ tư vấn tâm lý
    Dịch vụ tư vấn tâm lý
    Dịch vụ tư vấn tâm lý

  2. Dịch vụ tư vấn sức khỏe dinh dưỡng là loại hình kinh doanh này dự sẽ rất phát triển trong năm nay và trong tương lai. Tuy loại hình dịch vụ vẫn đang là một ngành rất mới lạ ở Việt Nam. Nhưng hiện nay, mọi người đang dần bắt đầu quan tâm về việc chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng của bản thân và gia đình. Tuy nhiên rất nhiều người đang thiếu hiểu biết về các loại thực phẩm họ đang ăn hàng ngày, hoặc chế độ luyện tập thể dục như thế nào để chăm sóc sức khỏe của mình.


    Nền tảng của sự sống chính là dinh dưỡng. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp con người phát triển cân đối. Tuy nhiên, mỗi cơ thể lại có một nhu cầu khác nhau về chế độ dinh dưỡng tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và giới tính. Vì vậy, trở thành một một chuyên gia tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng, các vấn đề liên quan đến khẩu phần thức ăn, chế độ tập luyện phù hợp cho từng thể trạng khác nhau là ngành dịch vụ không chỉ hot trong năm 2023 mà còn là xu hướng cho những năm tiếp theo nữa.

    Dịch vụ tư vấn sức khỏe dinh dưỡng
    Dịch vụ tư vấn sức khỏe dinh dưỡng
    Dịch vụ tư vấn sức khỏe dinh dưỡng
    Dịch vụ tư vấn sức khỏe dinh dưỡng
  3. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 23% thời gian người dùng truy cập internet để đọc thông tin trên mạng, và nếu tính trung bình mỗi người online 5 tiếng/ngày thì họ sẽ có 60 phút tiếp cận nội dung mỗi ngày. Vì vậy, content hiện tại rất được coi trọng không chỉ trong marketing mà ngay cả ngành công nghiệp SEO cũng luôn coi nội dung là yếu tố quan trọng nhất. Nếu bạn có tố chất viết và khả năng tạo ra những nội dung sáng tạo, thì mở dịch vụ viết content sẽ là ý tưởng kinh doanh ít vốn để bạn thử sức và bứt phá.


    Ngoài ra thì viết content có rất nhiều mức độ và mức giá khác nhau. Nếu trình độ biên tập của bạn ở mức cơ bản, thì có thể viết bài chuẩn SEO, giá từ 50k (bài viết 500 từ) trở lên. Nếu có khả năng sáng tạo con chữ, kèm theo những ý tưởng điên rồ, bạn có thể viết content sáng tạo, bài PR, kịch bản viral, bài viết bán hàng... Giá trị của mỗi bài viết này ít nhất cũng vài trăm nghìn, cho đến vài triệu đồng là chuyện bình thường. Vì vậy, viết content hính xác là một xu hướng kinh doanh của năm 2023.

    Dịch vụ viết content
    Dịch vụ viết content
    Dịch vụ viết content
    Dịch vụ viết content
  4. Nhiếp ảnh không chỉ là một sở thích hay niềm đam mê với nghệ thuật mà nó còn là một trong những cách làm giàu nhanh nhất nếu bạn chưa biết kinh doanh gì. Bạn cần đầu tư một chiếc máy ảnh, một số công cụ cùng một khoảng thời gian để chỉnh sửa ảnh hậu kỳ là bạn có thể hành nghề. Đừng nghĩ rằng chúng ta sẽ cần phải trang bị nhiều thiết bị đắt đỏ hay phải bỏ ra một số tiền lớn cho các khóa học, điều đó không cần thiết nếu bạn biết cách “kể chuyện” qua các tấm ảnh của mình thì vẫn có thể phát triển ở ngành này một cách bình thường chỉ cần một tinh thần cầu tiến.


    Chụp ảnh sản phẩm và quay phim quảng cáo là công việc không thể thiếu trong quy trình giới thiệu, quảng cáo sản phẩm. Tất nhiên, để các sản phẩm, dịch vụ có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Khâu chụp hình, quay phim sản phẩm cần được thực hiện với chất lượng cao, chuyên nghiệp nhất. Mỗi bức hình hay video đẹp sẽ có khả năng mô tả chi tiết sản phẩm của chúng ta, khiến cho khách hàng cảm thấy yêu thích chúng, đó là điều mà bất cứ doanh nghiệp, công ty nào cũng đều mong muốn.

    Dịch vụ chụp ảnh
    Dịch vụ chụp ảnh
    Dịch vụ chụp ảnh
    Dịch vụ chụp ảnh
  5. Tuy kinh doanh quần áo thời trang không còn quá xa lạ với mọi người nữa, nhưng có lẽ năm 2023 loại hình kinh doanh này vẫn có thể tiếp tục là một xu hướng và bảo đảm nó vẫn sẽ giúp bạn vẫn kiếm lời bình thường. Nhưng để làm được điều đó cần phải đảm bảo được 3 yếu tố: Thị trường, Nguồn hàng và Kinh nghiệm kinh doanh.


    Hãy khảo sát thị trường và tìm được thị trường ngách cho mình. Sau đó bạn mới quyết định được bán gì là phù hợp và có tiềm năng. Đừng dại dột buôn bán, kinh doanh theo cảm tính, đôi khi sản phẩm bạn thích nhưng thị trường không thích. Để có sản phẩm tốt thì bạn phải tìm được nguồn hàng quần áo tốt. Nguồn hàng quần áo có thể là nhập trong nước hoặc nước ngoài. Nếu các nguồn hàng bạn nhập mà giống với hàng chợ có bán sẵn, thì người mua thường có xu hướng ra chợ mua hàng có khi còn được trả giá thoải mái, sờ hàng tận tay và thoải mái thử đồ. Vì vậy, Sản phẩm của bạn phải có chất lượng và không mang tính đại trà.

    Kinh doanh quần áo thời trang online
    Kinh doanh quần áo thời trang online
    Kinh doanh quần áo thời trang online
    Kinh doanh quần áo thời trang online




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy