Top 10 Loại trái cây tăng sức đề kháng phòng ngừa virus Corona

  1. Top 1 Các loại quả họ nhà cam, chanh
  2. Top 2 Táo
  3. Top 3 Chuối
  4. Top 4 Dưa hấu
  5. Top 5 Kiwi
  6. Top 6 Đu đủ
  7. Top 7 Dâu tây
  8. Top 8 Ổi
  9. Top 9 Dừa
  10. Top 10 Xoài

Top 10 Loại trái cây tăng sức đề kháng phòng ngừa virus Corona

Trọng Vương 16 0 Báo lỗi

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona đang trở thành "nỗi ám ảnh" của người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới. Người dân chúng ta đang lo lắng virus Corona gây ... xem thêm...

  1. Hầu hết mọi người đều chạy đi kiếm vitamin C sau khi họ đã bị cảm cúm. Đó là bởi vì vi chất này giúp xây dựng hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng của cơ thể bạn. Vitamin C được cho là làm tăng khả năng sản sinh bạch cầu trong máu, chúng chính là chìa khóa để chống lại sự viêm nhiễm.


    Bởi cơ thể bạn không tự sản sinh hay tích trữ vitamin C mà bạn cần phải nạp chúng vào cơ thể mỗi ngày để duy trì sức khỏe. Hầu hết những loại trái cây họ nhà cam chanh đều giàu vi chất cần thiết này (các loại quả họ nhà cam chanh thường thấy là bưởi, cam, quýt, chanh, chanh vàng) và bạn chỉ cần đơn giản là vắt một chút xíu nước cốt của chúng vào món ăn.


    Đừng quên rằng, vitamin C có thể giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn sau những cơn cảm lạnh, ho, sốt,… nên các loại trái cây này được rất nhiều người lựa chọn để tăng cường đề kháng trong thời dịch.

    Các loại quả họ nhà cam, chanh
    Các loại quả họ nhà cam, chanh
    Các loại quả họ nhà cam, chanh
    Các loại quả họ nhà cam, chanh

  2. Top 2

    Táo

    Táo là loại quả giàu vitamin C, người ta ước tính lượng vitamin C trong táo cao gấp 7- 10 lần lượng vitamin C có trong cam, quýt. Lượng vitamin C của táo ta còn cao hơn khoảng 100 lần so với táo đỏ. Vì thế, táo có tác dụng tuyệt vời trong hiệu quả tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe.


    Ăn táo giúp bạn có thể kiểm soát được cân nặng, giảm nguy cơ bệnh tim và chống ung thư. Loại quả này có tác dụng chống oxy hóa hợp chất, ngăn chặn các phân tử oxy từ các tế bào cá nhân gây hại.

    • Táo xanh: Tốt cho xương và chắc khoẻ răng, trợ thị lực, chống ung thư.
    • Táo vàng: Tốt cho tim và mắt, hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ gây ung thư.
    • Táo đỏ: Tốt cho tim mạch, chức năng bộ nhớ, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và duy trì sức khỏe đường tiết niệu.

    Vì vậy đây cũng là loại quả rất nên có trong nhà để tăng sức đề kháng và phòng ngừa virus corona.

    Táo
    Táo
    Táo
    Táo
  3. Top 3

    Chuối

    Chuối được coi là thực phẩm “vàng” cho sức khỏe, bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất như Kali, Kẽm, vitamin A, B… Chính vì vậy, chuối là thực phẩm lý tưởng giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch. Chuối được biết đến là một trong những loại trái cây phổ biến nhất thế giới. Có nguồn gốc từ Đông Nam Á, chúng hiện được trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Các loại chuối khác nhau về màu sắc, kích thước và hình dạng. Chất xơ và chất chống oxy hóa là 2 chất bổ dưỡng đặc biệt có trong chuối.


    Mỗi quả chuối chỉ có khoảng 105 calo và hầu như chỉ bao gồm nước và tinh bột. Chuối có rất ít protein và hầu như không có chất béo. Trong chuối xanh, chưa chín có chủ yếu là tinh bột, nhưng khi chuối chín, tinh bột biến thành đường (glucose, fructose và sucrose).

    Chuối
    Chuối
    Chối
    Chối
  4. Hàm lượng vitamin C trong dưa hấu rất cao, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bằng cách duy trì sự ôxy hóa khử toàn vẹn của tế bào, giúp bảo vệ chúng khỏi các hoạt chất ôxy hóa khác gây tổn thương tế bào. Nhiều nghiên cứu khoa học còn khẳng định vai trò của vitamin C trong quá trình hồi phục vết thương, rằng vitamin C là thiết yếu cho việc hình thành nên các mô kết nối.


    Dưa hấu có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn ngừa mức độ ảnh hưởng của gốc tự do, làm chậm quá trình thoái hóa và bảo vệ các cơ quan trong cơ thể. Có thể kể đến một số chất chống oxy hóa có trong dưa hấu, như:

    • Vitamin C: Giúp tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa tổn thương tế bào do gốc tự do gây ra.
    • Lycopene: Giúp bảo vệ tế bào võng mạc và thần kinh khỏi tác động của gốc tự do.
    • Carotenoit: Là hợp chất thực vật bao gồm beta-carotene và alpha-carotene, khi được dung nạp vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A.
    • Cucurbitacin E: Có tác dụng kiểm soát phản ứng viêm trong cơ thể.
    Dưa hấu
    Dưa hấu
    Dưa hấu
    Dưa hấu
  5. Top 5

    Kiwi

    Kiwi chứa rất nhiều vitamin C được xem là dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống stress, giúp vết thương mau lành, hấp thụ tốt chất sắt, cũng như làm giảm xuất hiện các triệu chứng của một số bệnh thường gặp như cảm cúm, cảm lạnh.


    Kiwi rất giàu vitamin C và E. 2 trái kiwi cỡ trung bình có thể cung cấp khoảng 230% lượng vitamin C khuyến nghị một ngày, gần gấp đôi so với cam. Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại stress và lão hóa. Vitamin C cũng làm vết thương mau lành và giúp hấp thu sắt để có xương, mạch máu và răng chắc khỏe.

    Ngoài vitamin C, kiwi còn chứa một dạng hiếm của vitamin tan trong dầu: vitamin E. Đây là một loại chất chống oxy hóa vô cùng mạnh và đang được nghiên cứu về tác dụng bảo vệ chống lại các bệnh ung thư gây phá hủy tế bào. Chính vì thế, bổ sung kiwi vào khẩu phần ăn chính là giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại các bệnh cảm cúm thông thường, cho một cơ thể khỏe mạnh.

    Kiwi
    Kiwi
    Kiwi
    Kiwi
  6. Đu đủ có thể xem là một loại trái cây ngon - bổ - rẻ, những giá trị dinh dưỡng chúng mang lại là vô cùng lớn, ngoài việc giúp nhuận tràng, làm đẹp thì loại trái cây này chứa đến 224% lượng vitamin C khuyến nghị ăn mỗi ngày. Và đây cũng là loại quả nên sử dụng trong mùa dịch.

    Không những vậy, đu đủ còn có chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và axit folic, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Đu đủ
    Đu đủ
    Đu đủ
    Đu đủ
  7. Dâu tây có nhiều vitamin C, có lợi cho hệ thống miễn dịch, làm tăng phản ứng miễn dịch của một số cơ chế tiền viêm, kích hoạt sự điều hòa của các cytokine tiền viêm. Dâu tây có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch bằng cách tăng tốc độ phản ứng của chúng để tiêu diệt những kẻ xâm lược. Với những phát hiện này, bạn có thể hiểu vì sao dâu tây có thể hỗ trợ sức khỏe hệ thống miễn dịch của bạn một cách vượt trội đến thế. Cũng là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C. Theo nhiều nghiên cứu, loại trái cây này chứa đến 224% lượng vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày.

    Không những vậy, đu đủ còn có chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và axit folic, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Dâu tây
    Dâu tây
    Dâu Tây
    Dâu Tây
  8. Top 8

    Ổi

    Ổi là loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C cao và vitamin C cũng là một trong những yếu tố liên quan đến hệ miễn dịch của bạn. Nếu cơ thể của bạn không bổ sung đủ lượng vitamin C thì việc ốm đau hay nguy cơ nhiễm trùng vết thương sẽ dễ xảy ra.


    Một trái ổi có thể cung cấp gấp đôi lượng vitamin C khuyến nghị một ngày. Vì vậy, để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, nhất là mùa dịch bệnh hiện nay, bạn cần bổ sung ổi vào thực đơn ăn uống mỗi ngày nhằm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Ổi
    Ổi
    Ôỉ
    Ôỉ
  9. Top 9

    Dừa

    Nước dừa tươi cũng là loại nước uống tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt tính kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa của nước dừa có thể đem lại nhiều lợi ích trong việc phòng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau. Trong thành phần của nước dừa có ít calo và chất béo nhưng giàu vitamin, khoáng chất như: axit lauric, clorua, sắt, kali, magie, canxi, natri, phốt pho...

    Ngoài ra, trong nước dừa còn có một lượng lớn các chất axit amin, enzyme và các chất dinh dưỡng chỉ có trong thực vật. Đây là những hợp chất hữu cơ giúp ngăn ngừa bệnh tật và giữ cho cơ thể chúng ta luôn hoạt động tốt. Đặc biệt, chất monolaurin dồi dào trong nước dừa có thể giúp cơ thể chống lại virus, các axit béo thiết yếu trong dừa có thể kìm hãm sự phát triển của các loại nấm.


    Nước dừa ngọt tự nhiên và không hề chứa một chút chất béo nào, vô cùng dồi dào khoáng chất tốt cho sức khỏe như: magie, kali và không hề chứa chất béo vì vậy mà hoàn toàn không thể tích mỡ. Chất xơ và vitamin trong nước dừa có thể bổ sung dinh dưỡng nhưng lại giúp bạn có cảm giác nhanh no, hạn chế nhưng cơn thèm ăn.

    Dừa
    Dừa
    Dừa
    Dừa
  10. Top 10

    Xoài

    Xoài chứa nhiều Vitamin A, B1, B2, B6, C, E, và các khoáng chất như: biotin, caroten, pantotenic axit, niacin, folacin; canxi, sắt, phospho, kali, natri, đồng, magie, kẽm, selen. Điển hình là nguồn protein, lipit, gluxit và nhất là tiền vitamin A (caroten) chứa nhiều hơn các loại quả thông thường khác.


    Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of the Science of Food and Agriculture, quả xoài giàu hợp chất hoạt tính sinh học, nên ăn xoài làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là các bệnh theo mùa như cảm cúm. Ăn xoài còn giúp giảm nguy cơ bị béo phì và cũng có lợi cho sức khỏe của não, da và đường tiêu hóa ở thanh thiếu niên.

    Xoài
    Xoài
    Xoài
    Xoài



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy