Top 5 giáo án truyện bác sĩ chim cho trẻ mầm non hay nhất

Hạnh Lê 56 0 Báo lỗi

Truyện “Bác sĩ Chim” là một câu chuyện giàu ý nghĩa giáo dục, giúp trẻ mầm non hiểu được tầm quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe và biết yêu quý nghề bác sĩ. ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án truyện bác sĩ chim - mẫu 1

    I. Mục đích – yêu cầu a. Kiến thức
    • Trẻ nhớ tên truyện “Bác sĩ Chim”, nhận biết các nhân vật: Bác sĩ Cò, Chim Sáo, Chim Bắt Ve, Chim Chào Mào, Trâu, Tê Giác, Cá Sấu.
    • Hiểu nội dung: Các bác sĩ chim mở bệnh viện trong rừng để chữa bệnh cho các con vật, thể hiện tình yêu thương và tinh thần giúp đỡ.
    b. Kỹ năng
    • Rèn kỹ năng nghe – hiểu, ghi nhớ có chủ định.
    • Tập nói mạch lạc, trả lời câu hỏi rõ ràng.
    c. Thái độ
    • Biết yêu quý nghề bác sĩ, chăm sóc bản thân, giữ vệ sinh sạch sẽ.
    • Tham gia hoạt động tích cực, tự tin.
    II. Chuẩn bị
    • Mô hình sa bàn, rối tay các nhân vật.
    • Hình ảnh minh họa các cảnh trong truyện.
    • Nhạc: “Cháu yêu cô chú công nhân”, “Con chim non”.
    • Máy chiếu, tivi, slide trình chiếu nội dung.
    III. Tiến hành 1. Gây hứng thú:
    • Mở bài hát “Con chim non”, hỏi trẻ:
      • Con thấy có những con vật gì trong bài hát?
      • Các con có yêu quý những chú chim không?
    • Cho rối bác sĩ Cò xuất hiện, trò chuyện vui với trẻ và dẫn vào truyện.
    2. Kể chuyện:
    • Cô kể lần 1 bằng giọng diễn cảm.
    • Hỏi: “Câu chuyện tên gì?”, “Ai là nhân vật chính?”
    • Cô kể lần 2, kết hợp trình chiếu minh họa.
    3. Đàm thoại:
    • Trẻ nêu tên các nhân vật.
    • Cô hỏi về từng tình tiết: Ai chữa bệnh cho Trâu, Tê Giác, Cá Sấu?...
    • Cô khái quát nội dung và ý nghĩa câu chuyện.
    4. Củng cố – giáo dục:
    • Cho trẻ nhập vai kể lại bằng rối tay.
    • Cô giáo dục: “Muốn khỏe mạnh, chúng ta phải giữ gìn vệ sinh và yêu quý nghề bác sĩ.”
    5. Kết thúc:
    • Hát “Cháu yêu cô chú công nhân”, vận động nhẹ.
    • Cô nhận xét – tuyên dương.
    giáo án truyện bác sĩ chim - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án truyện bác sĩ chim - mẫu 2

    I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức:
    • Trẻ nhớ tên truyện “Bác sĩ Chim”, nhận biết các nhân vật trong truyện (Bác sĩ Cò, Chim Sáo, Chim Chào Mào, Chim Bắt Ve, Trâu, Tê Giác, Cá Sấu).
    • Hiểu nội dung câu chuyện: Các bác sĩ chim mở bệnh viện để chữa bệnh cho các bạn thú, giúp chúng khỏe mạnh, thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương.
    2. Kỹ năng:
    • Phát triển khả năng nghe – hiểu, ghi nhớ có chủ định.
    • Rèn kỹ năng giao tiếp, trả lời câu hỏi mạch lạc.
    3. Thái độ:
    • Trẻ hứng thú, tích cực, biết yêu quý nghề bác sĩ.
    • Có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, bảo vệ sức khỏe.
    II. Chuẩn bị
    • Mô hình sa bàn rối tay các nhân vật trong truyện.
    • Tranh minh họa các cảnh trong truyện.
    • Nhạc: “Cháu yêu cô chú công nhân”, “Con chim non”.
    • Máy chiếu, tivi, slide trình chiếu hình ảnh minh họa.
    III. Tiến hành 1. Gây hứng thú:
    • Cô mở nhạc bài “Con chim non”, hỏi trẻ:
      • Con vừa nghe bài hát nói về ai?
      • Con có yêu quý những chú chim không?
    • Cho xuất hiện bác sĩ Cò (rối tay) chào hỏi, trò chuyện với trẻ.
      → Cô dẫn: “Bác sĩ Cò có một bệnh viện rất đặc biệt trong khu rừng, chúng mình cùng nghe nhé!”
    2. Kể chuyện:
    • Cô kể lần 1 bằng giọng diễn cảm, kết hợp điệu bộ.
    • Cô hỏi: “Cô vừa kể truyện gì?”, “Trong truyện có ai?”
    • Cô kể lần 2 có trình chiếu hình ảnh minh họa.
    3. Đàm thoại – trích dẫn:
    • Trẻ trả lời các câu hỏi:
      • Vì sao các bác sĩ chim mở bệnh viện?
      • Trâu bị bệnh gì? Ai chữa cho Trâu?
      • Tê Giác có bệnh gì?
      • Cá Sấu bị sâu răng ai chữa?
        → Cô khái quát nội dung và ý nghĩa: Các bác sĩ chim rất tốt bụng, nhờ có họ mà mọi con vật đều khỏe mạnh.
    4. Hoạt động minh họa:
    • Cho trẻ đóng vai bác sĩ và bệnh nhân trên sa bàn.
    • Cô kể lại lần 3 bằng mô hình rối tay – trẻ minh họa hành động.
    5. Củng cố – giáo dục:
    • Hỏi: “Con học được điều gì từ câu chuyện?”
      → Trẻ: Giữ sạch cơ thể, đánh răng, tắm rửa, rửa tay...
    • Cô giáo dục: “Chúng ta cần chăm sóc sức khỏe để luôn vui khỏe như các con vật trong truyện.”
    6. Kết thúc:
    • Cho trẻ hát “Cháu yêu cô chú công nhân”, vận động nhẹ.
    • Cô nhận xét, khen ngợi trẻ ngoan, tích cực.
    giáo án truyện bác sĩ chim - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án truyện bác sĩ chim - mẫu 3

    I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức
    • Trẻ biết tên truyện “Bác sĩ Chim”, nhớ được các nhân vật: Bác sĩ Cò, Chim Sáo, Chim Chào Mào, Chim Bắt Ve, Trâu, Tê Giác, Cá Sấu.
    • Trẻ hiểu nội dung truyện: Các bác sĩ chim đã mở bệnh viện trong rừng để chữa bệnh cho các con vật bị đau, nhờ sự tận tâm và khéo léo mà ai cũng được khỏi bệnh.
    • Biết được thông điệp: Ai biết chăm sóc sức khỏe và yêu thương giúp đỡ người khác đều đáng quý.
    2. Kỹ năng
    • Phát triển khả năng nghe hiểu và ghi nhớ mạch nội dung truyện.
    • Biết trả lời, đặt câu hỏi lại cho cô, thể hiện cảm xúc tự nhiên.
    • Rèn kỹ năng hợp tác, hoạt động nhóm khi tham gia trò chơi “Đoán tiếng con vật ốm”.
    3. Thái độ
    • Hình thành tình cảm yêu quý các bác sĩ, biết ơn những người chăm sóc sức khỏe.
    • Tập thói quen giữ vệ sinh cá nhân, ăn uống lành mạnh, không sợ đi khám bệnh.
    • Hứng thú, tự tin, mạnh dạn phát biểu và nhập vai.
    II. CHUẨN BỊ
    • Hình ảnh các con vật trong truyện (Trâu, Tê Giác, Cá Sấu).
    • Rối tay các bác sĩ chim và mô hình bệnh viện rừng.
    • Âm thanh mô phỏng tiếng kêu: tiếng Trâu rống, tiếng Tê Giác, tiếng Cá Sấu gầm.
    • Nhạc bài “Em đi thăm bác sĩ”, “Con chim non”.
    • Trang phục bác sĩ nhỏ, bông băng, ống nghe, bàn khám giả.
    • Slide minh họa hoặc video ngắn “Chim làm bác sĩ”.
    III. TIẾN HÀNH 1. Gây hứng thú
    • Cô bật những âm thanh lạ: “Ò… ò…”, “Gừ… gừ…”, “Khẹc khẹc khẹc!”.
      • Cô hỏi: “Các con có nghe thấy gì không nào? Tiếng của ai thế nhỉ?”
      • Trẻ đoán: “Tiếng con trâu ạ!”, “Tiếng cá sấu ạ!”
      • Cô gật đầu: “Đúng rồi! Hình như các bạn ấy đang bị ốm đấy. Vậy ai sẽ giúp các bạn ấy đây?”
      • Cô mở rối tay bác sĩ Cò xuất hiện, nói: “Chào các con, ta là Bác sĩ Chim đây! Hôm nay ta sẽ kể cho các con nghe câu chuyện của ta và những người bạn tốt bụng của mình nhé.”
      • Cô giới thiệu: “Câu chuyện có tên là ‘Bác sĩ Chim’.”
    2. Hoạt động trọng tâm
    • Cô kể chuyện lần 1
      • Cô kể bằng giọng kể tự nhiên, biểu cảm.
      • Khi đến đoạn các con vật đến khám, cô giả giọng các nhân vật:
        • Trâu: “Bác sĩ ơi, da tôi ngứa lắm, chẳng ngủ được.”
        • Tê Giác: “Em bị rát da, khó chịu vô cùng.”
        • Cá Sấu: “Ôi răng tôi đau quá, bác sĩ ơi!”
      • Cả lớp cùng bật cười thích thú, tập trung lắng nghe.
    • Đàm thoại sau lần kể 1:
      • “Trong câu chuyện có những ai?”
      • “Các bác sĩ chim làm việc ở đâu?”
      • “Ai là người đến khám đầu tiên?”
      • “Bác sĩ Cò chữa bệnh cho Trâu như thế nào?”
      • “Khi các con vật khỏi bệnh rồi, họ cảm thấy ra sao?”
    • Cô kể lần 2 kết hợp slide hình ảnh
      • Khi chiếu từng tranh, cô hỏi trẻ cùng quan sát và trả lời.
      • Cô tóm tắt: “Các bác sĩ chim tuy nhỏ bé nhưng thông minh và chăm chỉ. Họ chữa bệnh bằng cả tấm lòng. Nhờ thế mà các bạn trong rừng đều yêu quý họ.”
      • Cô giải thích nhẹ nhàng: “Qua câu chuyện, chúng mình học được rằng ai cũng có thể giúp đỡ người khác, dù nhỏ bé nhưng nếu có tấm lòng tốt thì đều đáng quý.”
    • Trò chơi: “Đoán tiếng con vật ốm”
      • Cô bật âm thanh một con vật ngẫu nhiên.
      • Trẻ đoán xem đó là con vật nào trong truyện và nêu bệnh của con vật ấy.
      • Ví dụ: “Ò… ò…” → Trâu bị ngứa da.
        “Khẹc khẹc khẹc” → Cá Sấu bị đau răng.
      • Trẻ đoán đúng được cô thưởng bằng lời khen hoặc hình dán “bác sĩ giỏi”.
      • Trò chơi giúp trẻ nhớ sâu nội dung truyện và phát triển tư duy nghe hiểu.
    • Cô kể lần 3 – kể bằng rối tay và cho trẻ tham gia đóng vai
      • Cô chọn 4–5 trẻ: 1 bạn làm Trâu, 1 bạn làm Tê Giác, 1 bạn làm Cá Sấu, 2 bạn làm bác sĩ chim.
      • Cô dẫn chuyện, trẻ nói lời thoại ngắn:
        “Bác sĩ ơi, em bị đau răng quá!” – “Đừng lo, bác sĩ Sáo sẽ giúp em nhé!”
      • Cô gợi ý trẻ thể hiện nét mặt đau, vui, biết cảm ơn khi khỏi bệnh.
      • Cả lớp cổ vũ, không khí sôi nổi, hào hứng.
    3. Kết thúc
    • Cô hỏi trẻ:
      • “Câu chuyện hôm nay tên là gì?”
      • “Ai là người tốt bụng nhất trong truyện?”
      • “Các con học được điều gì qua câu chuyện này?”
    • Trẻ trả lời: “Phải biết giữ gìn sức khỏe, rửa tay sạch, đánh răng, ăn uống đủ chất.”
    • Cô khái quát: “Các bác sĩ chim tuy nhỏ nhưng rất dũng cảm, kiên trì giúp đỡ mọi người. Cô tin rằng các con cũng sẽ giống như họ – luôn khỏe mạnh, ngoan ngoãn và biết yêu thương bạn bè.”
    • Cô mở nhạc bài “Em đi thăm bác sĩ”, cả lớp vừa hát vừa múa minh họa.
    • Cô nhận xét buổi học, tuyên dương nhóm tích cực, dặn trẻ về nhà kể lại truyện cho bố mẹ nghe.
    giáo án truyện bác sĩ chim - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án truyện bác sĩ chim - mẫu 4

    I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ tên truyện “Bác sĩ Chim”, nêu được các nhân vật: Bác sĩ Cò, Chim Sáo, Chim Chào Mào, Chim Bắt Ve, Trâu, Tê Giác, Cá Sấu.
    • Hiểu nội dung câu chuyện: Các bác sĩ chim nhỏ bé nhưng thông minh, chăm chỉ và tốt bụng, đã mở một bệnh viện giữa rừng để chữa bệnh cho các bạn động vật. Nhờ lòng yêu nghề và tinh thần giúp đỡ, họ mang lại niềm vui, sức khỏe cho mọi loài.
    2. Kỹ năng
    • Phát triển khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định, biết lắng nghe câu chuyện trọn vẹn.
    • Rèn kỹ năng giao tiếp, diễn đạt rõ ràng khi trả lời câu hỏi hoặc đóng vai nhân vật.
    • Phát triển khả năng quan sát, so sánh, và phán đoán nguyên nhân – kết quả trong câu chuyện.
    3. Thái độ
    • Trẻ biết yêu quý nghề bác sĩ, kính trọng những người chăm sóc sức khỏe cho mọi người.
    • Hình thành ý thức giữ gìn vệ sinh thân thể, răng miệng, ăn uống điều độ để luôn khỏe mạnh.
    • Biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè khi họ gặp khó khăn hay bị ốm.
    II. CHUẨN BỊ
    • Tranh minh họa nội dung truyện “Bác sĩ Chim” (5–6 tranh lớn rõ nét).
    • Rối tay bác sĩ Cò, các con vật (Trâu, Tê Giác, Cá Sấu).
    • Nhạc nền bài hát “Bé tập làm bác sĩ”, “Con chim non”.
    • Máy tính, ti vi hoặc bảng tương tác để chiếu hình ảnh.
    • Trang phục bác sĩ nhỏ cho cô hoặc 1–2 trẻ tham gia đóng vai.
    • Các đạo cụ nhỏ: bông băng, ống nghe, bàn khám bệnh, chai thuốc giả, bàn ghế nhỏ.
    III. TIẾN HÀNH 1. Gây hứng thú
    • Cô bước vào lớp trong trang phục bác sĩ, tay cầm ống nghe và hộp thuốc nhỏ.
      • Cô vui vẻ nói: “Chào các bệnh nhân nhí của cô hôm nay! Có bạn nào bị hắt hơi, sổ mũi không nào?”
      • Trẻ cười và trả lời tự nhiên.
      • Cô nói tiếp: “À, hôm nay cô không chỉ là bác sĩ đâu nhé! Cô sẽ kể cho các con nghe về những bác sĩ đặc biệt nhất trong rừng. Họ không phải là người như cô đâu, mà là… những chú chim nhỏ xinh đấy!”
      • Cô giới thiệu: “Câu chuyện hôm nay có tên là ‘Bác sĩ Chim’.”
    2. Hoạt động trọng tâm
    • Cô kể chuyện lần 1:
      • Cô kể chậm rãi, diễn cảm, kết hợp biểu cảm gương mặt.
      • Khi kể đến đoạn các con vật bị bệnh, cô thay đổi giọng:
        • Giọng trầm khi Trâu nói: “Da tôi ngứa kinh khủng quá.”
        • Giọng khàn khi Tê Giác than: “Trên da tôi có nhiều nếp nhăn đau rát.”
        • Giọng đau răng khi Cá Sấu kêu: “Ôi chao, răng tôi đau quá!”
      • Trẻ chăm chú lắng nghe, cô tạm dừng ở đoạn cao trào để tạo tò mò.
      • Kể xong, cô hỏi: “Câu chuyện có tên là gì?”, “Các bác sĩ trong truyện là ai?”
    • Cô kể lần 2 kết hợp tranh minh họa:
      • Trẻ cùng cô xem từng tranh, cô kể lại kết hợp giải thích:
        • Hình 1: Các bác sĩ chim họp bàn mở bệnh viện.
        • Hình 2: Trâu đến khám đầu tiên, được bác sĩ Cò nhảy lên lưng tìm chỗ ngứa.
        • Hình 3: Tê Giác được Chim Bắt Ve giúp đỡ.
        • Hình 4: Cá Sấu đau răng, Chim Sáo phải rất can đảm mới dám khám.
      • Cô hỏi trẻ:
        • “Vì sao các bạn ấy bị bệnh?”
        • “Các bác sĩ chim đã chữa khỏi cho họ như thế nào?”
      • Trẻ trả lời, cô khuyến khích nói đủ câu, khen ngợi bằng lời: “Rất giỏi, con nói rõ ràng lắm!”
    • Đàm thoại, giảng nội dung
      • Cô hỏi: “Sau khi được chữa khỏi bệnh, các bạn Trâu, Tê Giác, Cá Sấu cảm thấy thế nào?”
      • Trẻ trả lời: “Vui ạ!”, “Cảm ơn bác sĩ ạ!”
      • Cô tóm tắt: “Các bác sĩ chim đã dùng tấm lòng và sự chăm chỉ để giúp đỡ mọi người. Nhờ vậy, bệnh viện của họ rất nổi tiếng.”
      • Cô giáo dục: “Chúng mình cũng nên biết giữ gìn sức khỏe, rửa tay trước khi ăn, đánh răng sạch sẽ như các bác sĩ chim đã dạy nhé.”
    • Cô kể chuyện lần 3 bằng rối tay
      • Cô mời một vài trẻ lên cùng cô đóng vai:
        • Một bạn làm Trâu, một bạn làm Tê Giác, một bạn làm Cá Sấu.
        • Cô giữ vai Bác sĩ Cò.
      • Trẻ thực hành lời thoại ngắn:
        “Bác sĩ ơi, em bị đau răng quá!” – “Đừng lo, bác sĩ sẽ giúp em nhé!”
      • Cả lớp cổ vũ, cười vui.
      • Sau đó cô khuyến khích: “Các con thấy làm bác sĩ có vui không nào?”
    3. Kết thúc
    • Cô cùng trẻ hát bài “Bé tập làm bác sĩ”, vừa hát vừa làm động tác khám bệnh vui nhộn.
    • Cô hỏi lại:
      • “Câu chuyện hôm nay dạy chúng mình điều gì?”
      • Trẻ: “Phải biết giữ gìn vệ sinh và yêu quý bác sĩ.”
    • Cô khái quát: “Đúng rồi! Các bác sĩ chim tuy nhỏ bé nhưng có tấm lòng lớn. Cô mong rằng các con cũng sẽ luôn biết giúp đỡ bạn bè, sống thật ngoan và khỏe mạnh.”
    • Cô nhận xét tiết học, khen ngợi các bé tích cực, cho cả lớp ra sân chơi hoặc tô màu hình bác sĩ chim.
    giáo án truyện bác sĩ chim - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án truyện bác sĩ chim - mẫu 5

    I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ tên truyện “Bác sĩ Chim”, biết các nhân vật trong truyện: Cò, Chim Sáo, Chim Chào Mào, Chim Bắt Ve, Trâu, Tê Giác, Cá Sấu.
    • Trẻ hiểu được nội dung: Các bác sĩ chim nhỏ bé đã mở bệnh viện trong rừng, tận tâm chữa bệnh cho các con vật bị ốm như Trâu, Tê Giác, Cá Sấu. Nhờ sự tận tụy, bệnh viện trở nên nổi tiếng, ai cũng yêu quý và cảm phục.
    2. Kỹ năng
    • Trẻ có kỹ năng lắng nghe, ghi nhớ, và trả lời câu hỏi mạch lạc.
    • Phát triển ngôn ngữ, khả năng diễn đạt, chú ý có chủ định và biết thể hiện cảm xúc khi kể lại hoặc nhập vai.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động.
    • Giáo dục trẻ biết yêu quý nghề bác sĩ, biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và chăm sóc sức khỏe bản thân.
    II. CHUẨN BỊ
    • Mô hình sa bàn rừng cây, bệnh viện của các bác sĩ chim.
    • Rối tay hoặc rối que các nhân vật: Bác sĩ Cò, Chim Sáo, Chim Chào Mào, Chim Bắt Ve, Trâu, Tê Giác, Cá Sấu.
    • Nhạc nền các bài hát “Con chim non”, “Cháu yêu cô chú công nhân”.
    • Máy chiếu, tivi, slide hình ảnh minh họa nội dung truyện.
    • Không gian lớp trang trí chủ đề “Bé yêu bác sĩ”, có góc bệnh viện, góc khám bệnh vui chơi.
    III. TIẾN HÀNH 1. Gây hứng thú
    • Cô mở nhạc bài “Con chim non”, cho trẻ cùng vỗ tay hát theo.
    • Khi bài hát kết thúc, cô xuất hiện cùng rối tay bác sĩ Cò.
      • Cô hỏi: “Các con có biết bác này là ai không?”
      • Trẻ trả lời: “Bác sĩ Cò ạ!”
      • Cô nói: “Đúng rồi, bác sĩ Cò rất giỏi chữa bệnh cho các bạn nhỏ trong rừng đấy! Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe một câu chuyện thật hay về bác sĩ Cò và các bạn chim. Câu chuyện có tên là ‘Bác sĩ Chim’.”
    2. Hoạt động trọng tâm
    • Cô kể chuyện lần 1: kể diễn cảm, kết hợp cử chỉ, điệu bộ.
      • Giọng nhẹ nhàng khi kể phần mô tả, giọng vui tươi khi bác sĩ chim trò chuyện, giọng lo lắng khi các con vật bị bệnh.
      • Khi kể xong, cô hỏi trẻ: “Câu chuyện có tên là gì?” “Có những nhân vật nào?”
    • Cô kể chuyện lần 2: kết hợp trình chiếu hình ảnh minh họa.
      • Cô chiếu hình bác sĩ Cò, Chim Sáo, Chim Chào Mào, Chim Bắt Ve, Trâu, Tê Giác, Cá Sấu.
      • Trẻ cùng quan sát và trả lời câu hỏi:
        • “Bệnh viện của bác sĩ chim mở ra để làm gì?”
        • “Trâu bị bệnh gì vậy?”
        • “Tê Giác được chữa như thế nào?”
        • “Cá Sấu bị sâu răng, ai đã giúp bạn ấy khỏi đau?”
      • Cô tóm tắt lại nội dung và nhấn mạnh tinh thần giúp đỡ của các bác sĩ chim.
    • Đàm thoại, giảng nội dung:
      • Qua câu chuyện, các con học được điều gì? (Trẻ trả lời: Phải biết giữ gìn vệ sinh, biết yêu quý nghề bác sĩ, chăm sóc sức khỏe cho mình và người khác.)
      • Cô giáo dục trẻ: “Các con hãy giống như những bác sĩ chim nhỏ bé – biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn nhé.”
    • Cô kể chuyện lần 3: sử dụng mô hình sa bàn rối tay.
      • Khi kể, cô mời trẻ tham gia đóng vai các nhân vật: Trâu, Tê Giác, Cá Sấu, Chim Sáo.
      • Trẻ tương tác bằng lời thoại ngắn: “Chào bác sĩ ạ, em bị ngứa da quá!”, “Cháu bị đau răng, giúp cháu với ạ!”.
      • Cô khuyến khích, khen ngợi trẻ diễn đạt tự nhiên, mạnh dạn.
    3. Kết thúc
    • Cô hỏi lại: “Câu chuyện hôm nay tên gì nhỉ?” “Ai là người giỏi giang, tốt bụng nhất?”
    • Cô tóm tắt: “Câu chuyện dạy chúng mình biết chăm sóc sức khỏe và yêu quý nghề bác sĩ. Các con nhớ rửa tay sạch, đánh răng đều, ăn uống đủ chất để luôn khỏe mạnh nhé!”
    • Cô mở nhạc bài “Cháu yêu cô chú công nhân”, cho trẻ vừa hát vừa minh họa động tác rửa tay, đánh răng.
    • Nhận xét giờ học, tuyên dương nhóm học tích cực, cho trẻ ra chơi.
    giáo án truyện bác sĩ chim - mẫu 5



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy