Top 5 điều ý nghĩa từ câu chuyện truyền cảm hứng của chàng thợ cắt tóc Huỳnh Minh - Cần Thơ

Phạm Thy 1210 0 Báo lỗi

Từ lâu nay khi nói về nghề tóc tại Việt Nam thì nhiều người có quan điểm rằng đây là nghề dễ kiếm tiền, dễ đào tạo và không cần nhiều kiến thức chuyên môn. ... xem thêm...

  1. Có lẽ nhiều người lần đầu tiên gặp và tiếp xúc với anh Huỳnh Minh sẽ nghĩ rằng anh ấy xuất thân từ gia đình khá giả nên mới có điều kiện lặp được tiệm salon nam có tiếng tăm trong làng tóc Cần Thơ và các tỉnh thành miền Tây như thế. Thật ra theo chia sẻ của anh Minh thì anh ấy vốn sinh ra trong gia đình không tròn vẹn vì cha mẹ anh chia tay nhau khi anh mới lên 7 tuổi. Xuất thân từ vùng quê sông nước nghèo khó ở Hậu Giang, anh đã phải làm nhiều công việc khác nhau từ nhỏ từ bán hàng rong, vác chấu đến vừa học vừa đi bán vé số phụ mẹ lo cho gia đình. Đến năm lớp 8 thì anh Minh quyết định nghỉ học và bắt đầu công việc phụ hồ đến khi dành dụm đủ số tiền 2 chỉ vàng (tương đương 800.000 đồng thời đó) để thực hiện ước mơ ấp ủ từ lâu của mình – Trở thành 1 người thợ cắt tóc.

    Tôi biết rằng những câu chuyện về tấm gương vươn lên trong hoàn cảnh thử thách như thế này không phải hiếm gặp trong xã hội chúng ta nhưng biết đâu trong câu chuyện phổ biến trong “series vượt khó” này của anh Minh sẽ là động lực tinh thần cho những bạn trẻ đang gặp khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là các bạn đang mơ ước trở thành một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Có những lúc mỗi người sẽ lâm vào tình cảnh bế tắc, tuyệt vọng, làm cản trở con đường đi đến ước mơ của mình. Vậy bạn sẽ làm gì, buông xuông để thử thách nhấn chìm mình hay dũng cảm đi lên nghịch cảnh? Trong lúc đó hãy cố gắng vực dậy ý chí và niềm tin để vươn đến mục đích cao đẹp của cuộc sống.

    Tiệm tóc Minh Trung khởi nghiệp 2007
    Tiệm tóc Minh Trung khởi nghiệp 2007
    Đội ngũ thợ cắt tóc của salon Huỳnh Minh
    Đội ngũ thợ cắt tóc của salon Huỳnh Minh
  2. Bạn thấy đấy trong phần đầu câu chuyện của Minh thì hoàn cảnh gia đình đã không cho phép anh có nguồn tài chính mạnh để thành lập cơ sở làm tóc hoành tráng ngay từ đầu. Từ năm 18 tuổi anh làm công việc phụ hồ để dành dụm 1 số tiền ít ỏi cho đam mê của mình. Để thực hiện sự nghiệp trở thành nhà tạo mẫu tóc thì đầu tiên anh đã tìm cho mình một người thầy để học hỏi kỹ thuật và kinh nghiệm trước. Sau đó đến năm 2007 (lúc này anh Minh được 20 tuổi) thì anh quyết định vay mượn số vốn 6 triệu từ người thân và hùn vốn cùng bạn bè để tạo ra tiệm tóc nhỏ mang tên “Minh Trung” – chuyên làm tóc cho nam và nữ. Có thể nói đây là tiền đề đầu tiên để anh xây dựng và phát triển thành tiệm salon tóc Huỳnh Minh chất lượng ngày nay tại vùng đất Tây Đô.

    Mỗi suy nghĩ của chúng ta đều quyết định sự giàu có hay nghèo khổ của bản thân mình. Nhiều bạn trẻ vẫn lầm tưởng rằng chỉ khi chúng ta có nhiều tiền mới có thể tạo ra tiền, mới có thể thực hiện đam mê của mình, phải có vốn liếng mạnh để làm chỗ dựa vững chắc. Nếu mãi giữ suy nghĩ này thì chắc rằng sẽ không có những doanh nhân thành công từ hai bàn tay trắng phải không! Lấy ví dụ như là câu chuyện của anh Huỳnh Minh, để thực hiện đam mê trở thành nhà tạo mẫu tóc anh đã từng bước xây dựng vốn cho chính mình từ những công việc nhỏ, chấp nhận thử thách để rèn luyện kinh nghiệm và dám đầu tư cho sự nghiệp của mình. Chính vì thế, đừng để chữ “Nghèo” làm cản trở ý chí của bạn vì “không phải có tiền mới tạo ra tiền”.

    Salon tóc Huỳnh Minh chi nhánh Mậu Thân - Cần Thơ
    Salon tóc Huỳnh Minh chi nhánh Mậu Thân - Cần Thơ
    Salon tóc Huỳnh Minh chi nhánh 30/4 - Cần Thơ
    Salon tóc Huỳnh Minh chi nhánh 30/4 - Cần Thơ
  3. Sau khi tiệm uốc tóc “Minh Trung” hoạt động được một thời gian thì người bạn cùng hùn vốn với anh Minh đã nhường lại tiệm uốn tóc cho anh và từ đó tiệm chính thức hoạt động theo nghề làm tóc dành riêng cho phái mạnh. Trong vòng 5 năm hoạt động anh quyết định đổi tên salon tóc thành thương hiệu mang tên mình – “Huỳnh Minh” và thành lập 2 chi nhánh tại địa bàn TP. Cần Thơ. Giờ đây salon tóc Huỳnh Minh đã trở thành cái tên quen thuộc và là sự lựa chọn lý tưởng cung cấp dịch vụ tạo mẫu/chăm sóc tóc chuyên nghiệp dành cho nam giới. Với mong muốn mang đến kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt và phong cách phái mạnh, mỗi người thợ được anh Minh dẫn dắt đều phải có tay nghề cao và thấu hiểu tâm lý khách hàng đồng thời không ngừng sáng tạo các mẫu tóc mới lạ, chuẩn mốt nhất. Trong suốt quá trình thành lập đầy sóng gió và thử thách, ngày nay, anh Minh đã đạt được thành quả mình ước mơ bấy lâu nay – Salon tóc nam Huỳnh Minh Cần Thơ, địa chỉ làm tóc nam chất lượng và không ngừng phát triển.

    Đúng như câu thành công đến tự sự kiên trì, mỗi chúng ta chắc hẳn gặp rất nhiều thử thách mệt mỏi đến mức muốn buông xuông giấc mơ của mình. Chúng ta phải không ngừng rèn luyện tính kiên trì, không từ bỏ giữa chừng để gặt hái được quả to “thành công”. Tôi tâm niệm câu nói đó là “thành công đôi khi là điều mà bạn không thể thấy được”. Vì thế các bạn có niềm đam mê về nghề tóc có thể lấy câu chuyện này để làm cảm hứng cho con đường tương lai của mình nhé.

    SALON HUỲNH MINH rất hân hạnh được giúp các bạn tiến nhanh hơn trên con đường TẠO MẪU TÓC, giúp các bạn học viên phát triển nghề nhanh hơn vượt qua khái niệm thợ cắt tóc để trở thành "Nhà Tạo Mẫu Chuyên Nghiệp"

    Thông tin liên hệ với Salon Tóc nam Huỳnh Minh – Cần Thơ
    Địa chỉ:
    • Địa chỉ 1: Số 29B, đường Mậu Thân, P. An Hoà , Q. Ninh kiều, TP. Cần Thơ.
    • Địa chỉ 2: Số 704, đường 30/4, P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
    Điện thoại: 0939222238.
    Facebook:
    • http://www.facebook.com/salonhuynhminh.
    • https://m.facebook.com/salonhuynhminh30.4/
    Salon tóc Huỳnh Minh chăm sóc tóc chuyên nghiệp dành cho nam giới
    Salon tóc Huỳnh Minh chăm sóc tóc chuyên nghiệp dành cho nam giới
    Sau quá trình kiên trì anh Minh đã có được thành công như hôm nay
    Sau quá trình kiên trì anh Minh đã có được thành công như hôm nay
  4. Có thể thấy trong suốt hành trình đến với nghề làm tóc và có được thành quả như ngày hôm nay là salon tóc Huỳnh Minh thì anh Minh đã không ngừng tìm kiếm cơ hội phát triển cho chính mình. Từ lúc tích góp số tiền nhỏ để đi học nghề tóc và làm việc chăm chỉ nhiều năm để đạt được tay nghề chuyên môn cao trong làng tóc Việt Nam với những giải thưởng uy tín như: Bàn Tay Vàng 2013, Tài Năng Trẻ, Sao Tóc Việt,… Không dừng lại ở đó, anh Minh đã nỗ lực học tập theo xu hướng mới nhất trong nghề tạo mẫu tóc để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Với bề dày hơn 10 năm kinh nghiệm, anh Minh còn có chiếc lược kinh doanh “đầy tham vọng” đó là xây dựng chuỗi thương hiệu tóc nam Huỳnh Minh khắp các thành phố lớn trong cả nước và xa hơn nữa là nhượng quyền thương hiệu trong tương lai.

    Bạn thấy đấy nghề làm tóc không chỉ cầm đồ nghề trên tay và cắt tóc theo ý khách hàng mà còn trải qua nhiều thăng trầm và phấn đấu hết mình để tạo ra phong cách riêng, định hình thương hiệu khác biệt để dành được sự tin tưởng của khách hàng và phát triển danh tiếng của mình. Mỗi nghề đều có cái khó khăn riêng, điều quan trọng là bạn có thể vượt qua để vươn đến đích cao hơn hay không.

    Anh Minh luôn không ngừng tìm kiếm cơ hội để phát triển
    Anh Minh luôn không ngừng tìm kiếm cơ hội để phát triển
    Huỳnh Minh từng đoạt nhiều giải thưởng uy tín trong nghề tạo mẫu tóc Việt Nam
    Huỳnh Minh từng đoạt nhiều giải thưởng uy tín trong nghề tạo mẫu tóc Việt Nam
  5. Trải qua quá trình phấn đấu với nhiều chông gai và thử thách để đến với nghề làm tóc yêu thích của mình, anh Minh chia sẻ 1 câu châm ngôn rất hay mà tôi còn nhớ, đó là “"Nơi nào có ý chí - Nơi đó có con đường". Vốn thấu hiểu ước mơ muốn đến với nghề tóc của các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn và loay hoay với định hướng nghề nghiệp trong tương lai, anh Minh đã tạo ra chương trình học tóc: Cơ Hội Để Thay Đổi Cuộc Sống, và Làm Việc Bằng Chính "ĐAM MÊ". Đây có thể nói là món quà nghề nghiệp mà anh Minh muốn truyền “lửa” đam mê và cơ hội thành công đến với các bạn trẻ, đặc biệt có chính sách ưu đãi hấp dẫn để hỗ trợ các bạn khó khăn về tài chính. Hiện nay, salon tóc Huỳnh Minh đã chào đón được hơn 200 học viên ở khắp mọi miền đất nước đến gia nhập và thực hiện hoài bão của mình.

    Bạn có thể xem chi tiết chương trình đào tạo nghề tóc của Salon tóc nam Huỳnh Minh – Cần Thơ tại: https://docs.google.com/forms/d/1JYVl78tnL1WZpnT54SjBmfDdP6QPbkIc-8jCmtweoJs/viewform?edit_requested...

    Khi chúng ta đã đạt đến đích của thành công thì cũng là lúc truyền đạt lại kiến thức và kinh nghiệm để tiếp sức cho các bạn trẻ thực hiện đam mê trong tương lai. Đối với nghề cần nhiều tấm lòng, tâm huyết và sự sáng tạo như nghề tạo mẫu tóc thì được sự định hướng, dẫn dắt từ các nhà tạo mẫu tóc có kinh nghiệm chính là cách thức để chúng ta đạt được mục tiêu của mình nhanh nhất. Sự đam mê tiếp nối đam mê là phương châm bất biến trong việc đào tạo các nhà tạo mẫu tóc non trẻ của các tiền bối đi trước giống như công việc mà anh Minh đang nổ lực thực hiện vậy.

    Salon tóc Huỳnh Minh đã chào đón hơn 200 học viên toàn quốc đến học tập
    Salon tóc Huỳnh Minh đã chào đón hơn 200 học viên toàn quốc đến học tập
    Anh Huỳnh Minh mong muốn truyền
    Anh Huỳnh Minh mong muốn truyền "lửa" đam mê cho các bạn trẻ yêu nghề tóc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy