Top 13 Điều cần lưu ý về phong thủy để tránh xung đột gia đình

Bình An 157 0 Báo lỗi

Nếu gia đình bạn đang gặp bất hòa hoặc nảy sinh mâu thuẫn, rất có thể điều đó do lỗi phong thủy mang lại. Hãy cùng Toplist nghiên cứu những điều cần lưu ý về ... xem thêm...

  1. Đặc điểm ở cửa chính sẽ quyết định năng lượng tích cực hay tiêu cực sẽ xâm nhập vào nhà bạn. Ai cũng muốn ngôi nhà mình ngập tràn sức sống, sôi động, vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Do đó, hãy chắc chắn rằng lối ra vào nhà bạn thực sự được thiết kế theo đúng phong thủy. Thông thường, một cánh cửa to, vững chắc sẽ giúp ngôi nhà của bạn đón nhận được luồng sinh khí mạnh mẽ, tươi đẹp. Ngoài ra, hình dáng, màu sơn và thảm lót trước cửa cũng phải hài hòa và thích hợp với ngũ hành của gia chủ.
    Đặc điểm ở cửa ra vào sẽ quyết định năng lượng tích cực hay tiêu cực sẽ xâm nhập vào nhà bạn.
    Đặc điểm ở cửa ra vào sẽ quyết định năng lượng tích cực hay tiêu cực sẽ xâm nhập vào nhà bạn.

  2. Sinh khí bên ngoài ngôi nhà cũng rất quan trọng. Do đó là chủ nhà, bạn cần phải biết bên ngoài nhà bạn đang có phong thủy như thế nào, tốt hay xấu. Nếu không tốt thì bạn phải tìm cách giải quyết như thế nào. Thực tế, bản thân bạn cũng có thể tự cảm nhận được thế nào là phong thủy xấu bằng việc để ý cảm xúc của bản thân với môi trường xung quanh nhà.

    Liệu rằng không gian bên ngoài ngôi nhà của bạn có đem đến cho bạn sự vui vẻ và cởi mở? Tuy không thể thay đổi hoàn toàn nhưng bạn cũng có thể thường xuyên chăm sóc chúng để nó trở nên gần gũi chẳng hạn như: sơn lại cánh cửa, đặt một số cây cảnh, tạo một lối đi nhỏ để cải thiện nguồn sinh khí của ngôi nhà.
    Sinh khí bên ngoài ngôi nhà cũng rất quan trọng
    Sinh khí bên ngoài ngôi nhà cũng rất quan trọng
  3. Sự xung đột trong gia đình đôi khi đến từ phòng ngủ có phong thủy xấu. Trước hết, hãy dẹp hết tivi, máy tính và các thiết bị khác ra khỏi phòng ngủ. Chúng đều là những thứ có thể gây nên sự căng thẳng, thậm chí làm nhạt đi mối quan hệ vợ chồng. Bạn cũng nên thường xuyên mở cửa sổ hoặc dùng máy lọc khí để giữ cho không khí trong phòng được sạch sẽ và đủ oxi.

    Ngoài ra, một số lưu ý khác về phong thủy phòng ngủ như thiết kế phòng có màu sắc và ánh sáng dễ chịu; đồng thời tránh những lỗi phong thủy như mở cửa sổ ban đêm hay đặt giường sai vị trí. Ngoài ra, bạn có thể treo một số tranh phong thủy để thêm gắn kết tình cảm vợ chồng, chẳng hạn như tranh hoa mẫu đơn.
    Phong thủy phòng ngủ
    Phong thủy phòng ngủ
  4. Nếu nhà bạn có hai hoặc hơn hai cửa đối diện nhau, đặc biệt là cửa chính và cửa sau thì đây là một lỗi phong thủy khá phổ biến khiến cho gia đình khó được yên ấm, hòa thuận dù chỉ xoay quanh những việc nhỏ nhặt hàng ngày. Phong thủy tốt là việc tạo nên sự cân bằng và hài hòa dòng chảy năng lượng trong nhà. Do đó, cửa đối diện cửa tạo nên sự xung khắc tương tự như tà khí gây bất hòa tranh chấp trong gia đình, hơn nữa khí vượng cứ thế mà theo ra.

    Để hóa giải điều này thì biện pháp cơ bản nhất chính là chỉnh sửa vị trí của một trong hai cửa để chúng không còn đối diện với nhau nữa. Chú ý là cánh cửa mở ở vị trí mới cần có kích thước đúng tiêu chuẩn và không trùng với kích thước cánh cửa kia. Còn nếu vì một lí do nào đó mà bạn không thể hóa giải theo biện pháp căn bản đó thì có thể tạm thời treo những bức rèm vải hoặc những bức mành sáo bằng vật liệu nhẹ và trang nhã.
    Cửa đối diện cửa tạo nên sự xung khắc tương tự như tà khí gây bất hòa tranh chấp trong gia đình
    Cửa đối diện cửa tạo nên sự xung khắc tương tự như tà khí gây bất hòa tranh chấp trong gia đình
  5. Cầu thang giữ vị trí quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Theo phong thủy, nếu nhà bạn có cầu thang không thích hợp thì sẽ ảnh hưởng đến sự may rủi, mất mát tài sản hay bệnh tật ốm đau của gia đình, có những xung đột không đáng có. Nếu cầu thang nhà bạn hợp phong thủy, nó sẽ phân chia đều sự may mắn giữa các phần trong nhà. Những vị trí phong thủy tệ nhất của cầu thang là ở ngay trung tâm nhà hoặc đối diện trực tiếp với cửa ra vào.

    Biện pháp tốt cho phong thủy cầu thang là:
    • Đặt một chiếc đèn chùm phía trên cầu thang
    • Đặt một màn che hay chia cầu thang và cửa chính thành những khu vực khác nhau nếu chúng đối diện nhau
    • Đặt một cặp kì lân hai bên cầu thang để chống lại nguồn năng lượng xấu di chuyển lên trên và khuyến khích năng lượng tốt.
    Cầu thang giữ vị trí quan trọng trong ngôi nhà của bạn
    Cầu thang giữ vị trí quan trọng trong ngôi nhà của bạn
  6. Trong phong thủy, có một khu vực là nơi kết nối năng lượng tình yêu và các mối quan hệ gọi là cung tình duyên nằm ở hướng Tây Nam của căn nhà. Không gian này có được chăm sóc tốt hay không; màu sắc, hình ảnh và diện tích đã phù hợp hay chưa ảnh hưởng tới rất nhiều các mối quan hệ trong gia đình.

    Để cải thiện đời sống tình cảm, hãy tập trung chú ý vào hướng Tây Nam trong tất cả các phòng, đặc biệt là phòng ngủ và phòng khách đồng thời cũng tập trung vào hướng Tây Nam của ngôi nhà và của khu đất. Điều đó mang đến các mối quan hệ hòa hợp,trọn vẹn tăng cường các hoạt động mang tính xã hội.
    Để cải thiện đời sống tình cảm, hãy tập trung chú ý vào hướng Tây Nam trong tất cả các phòng
    Để cải thiện đời sống tình cảm, hãy tập trung chú ý vào hướng Tây Nam trong tất cả các phòng
  7. Cung tài lộc ở khu vực Đông Nam của ngôi nhà là một không gian phong thủy không thể thiếu, tài lộc vào nhà càng nhiều thì gia đạo êm ấm, an vui, hạn chế mọi xung đột giữa những người trong gia đình. Nếu năng lượng trong khu vực cung tài lộc của bạn bị bức bí hay khu vực này bị bỏ quên thì hãy lưu tâm chăm sóc cho tốt thể giữ được sự yên bình trong các mối quan hệ và tương tác của bạn.


    Cung này thuộc hành mộc nên tuyệt đối tránh trang trí những vật thuộc Kim và Hỏa sẽ gây tài tán khắc nhau. Bạn cũng có thể treo những đồng tiền cổ, đặt bình gốm rỗng để hút vượng khí cho gia đình hay đặt một chậu cây cảnh xanh tốt giúp hỗ trợ năng lượng tiền bạc, lấy mộc thúc đẩy mộc.

    Đặt một chậu cây cảnh xanh tốt giúp hỗ trợ năng lượng tiền bạc, lấy mộc thúc đẩy mộc.
    Đặt một chậu cây cảnh xanh tốt giúp hỗ trợ năng lượng tiền bạc, lấy mộc thúc đẩy mộc.
  8. Cung gia đạo nằm ở hướng Đông của ngôi nhà. Khu vực này trong phong thủy cần được để ý kĩ vì tất cả các thành viên trong gia đình đều được kết nối với nhau ở đây. Nếu cung gia đạo trong ngôi nhà của bạn có vấn đề, tồn tại năng lượng trì trệ thì điều này ảnh hưởng xấu đến tất cả các mối quan hệ giữa các thành viên.


    Đối với cung gia đạo, bạn nên sử dụng trang trí bằng những đồ vật bằng kim loại, bằng gỗ thì sẽ tương hợp và kích hoạt cung này tốt hơn. Ngoài ra cung gia đạo thuộc hành Mộc mà Thủy sinh Mộc nên bạn cũng có thể bày một bể cá, suối nhân tạo hoặc bình nước ở khu vực này.

    Đối với cung gia đạo, bạn nên sử dụng trang trí bằng những đồ vật bằng kim loại, bằng gỗ
    Đối với cung gia đạo, bạn nên sử dụng trang trí bằng những đồ vật bằng kim loại, bằng gỗ
  9. Nếu bạn cho rằng tầng hầm, nhà để xe, gác xép hay tủ quần áo không có gì ảnh hưởng đến vận khí của mình thì có lẽ bạn nên suy nghĩ lại. Hãy dọn dẹp những khu vực này thật sạch sẽ rồi bạn sẽ thấy sự thay đổi tình hình của gia đình, cũng như trong tâm thức của bạn.
    Hãy dọn dẹp những nơi tưởng chừng như không quan trọng này thật sạch sẽ
    Hãy dọn dẹp những nơi tưởng chừng như không quan trọng này thật sạch sẽ
  10. Nếu như bạn đang sống trong một ngôi nhà đã từng có chủ thì đừng bỏ qua những lưu ý về người chủ cũ của ngôi nhà này nhé. Nếu bạn sống trong căn nhà có quá khứ không tốt hoặc có quá nhiều trải nghiệm tiêu cực thì bạn cần phải làm mới lại toàn bộ năng lượng đang tồn tại trong nhà. Bạn có thể dọn dẹp lại toàn bộ ngôi nhà, tẩy uế, sơn tường, treo tranh hoặc cải thiện lại phong thủy của ngôi nhà theo những điều đã nói ở trên.
    Bạn có thể dọn dẹp lại toàn bộ ngôi nhà, tẩy uế, sơn tường, treo tranh hoặc cải thiện lại phong thủy của ngôi nhà
    Bạn có thể dọn dẹp lại toàn bộ ngôi nhà, tẩy uế, sơn tường, treo tranh hoặc cải thiện lại phong thủy của ngôi nhà
  11. Nếu bạn đang gặp phải nhiều điều xấu và mâu thuẫn, có thể thử trang trí lại nhà cửa cho hợp với phong thủy. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ xem mình thuộc mệnh gì và những đồ dùng trang trí như thế nào sẽ hỗ trợ tốt nhất cho vận khí của bạn.


    Nên nhớ rằng khi bạn trang trí ngôi nhà bằng các loại tranh phong thủy thì nhất định phải kiểm tra xem có hợp với tuổi và mệnh của mình hay không.
    Xung đột phong thủy trong trang trí
    Xung đột phong thủy trong trang trí
  12. Trong phong thủy, trung tâm của ngôi nhà được xem như trái tim vậy. Do đó, rất quan trọng trong việc tạo năng lượng có tính cởi mở, vui vẻ cho trung tâm ngôi nhà. Khi bạn để một cái nhà tắm ngay giữa nhà, năng lượng tiêu cực có thể sẽ lan truyền ra khắp nhà bạn.

    Đặt nhà tắm ngay giữa nhà dễ gây bất hòa
    Đặt nhà tắm ngay giữa nhà dễ gây bất hòa
  13. Nếu phía trên giường ngủ của đôi vợ chồng là vị trí nhà vệ sinh của tầng trên, điều này e rằng bạn khó có thể có cảm giác vui vẻ thoải mái giữa hai vợ chồng, hơn nũa cơ hội thụ thai sẽ không hề đến dễ dàng với bạn, vị phòng vệ sinh là nơi có rất nhiều uế khí.

    Không nên xây nhà vệ sinh trên phòng ngủ
    Không nên xây nhà vệ sinh trên phòng ngủ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy