Top 12 điểm du lịch "free" nhất định phải biết khi đến Đà Lạt

Phương Nam 64 0 Báo lỗi

Đà Lạt chính là câu trả lời nhiều nhất khi tôi hỏi ai đó kỳ nghỉ này sẽ đi đâu. Đà Lạt là một thành phố đẹp với khí hậu mát mẻ cùng rất nhiều cảnh đẹp. Có thể ... xem thêm...

  1. Đồi cỏ hồng Đà Lạt thường xuất hiện vào cuối tháng 11 hằng năm. Đây là một loại cỏ đặc trưng của thành phố Đà Lạt. Hoa của loại cỏ này có màu hồng và thường nở rộ thành từng đồi, tạo thành một khung cảnh rất đẹp. Đồi cỏ hồng hay còn gọi đồi cỏ tuyết, sở dỉ gọi là cỏ tuyết là vì mỗi sáng sớm sương đọng lại trên hoa trông giống như tuyết. Đồi cỏ hồng thường xuất hiện quanh khu vực suối vàng Đà Lạt, hiện tại có 2 đồi cỏ hồng rất đẹp và cũng rất nổi tiếng đó là Đồi cỏ hồng ngay gần KDL Thung lũng vàng và Đồi cỏ hồng cây cô đơn. Đây đều là hai vị trí có đồi cỏ rộng, đồi cỏ thoải xuống bên những cây thông thẳng đứng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp để bạn chiêm ngưỡng.


    Nếu bạn yêu thích đồi cỏ hồng đà lạt này và muốn checkin ngay và luôn. Thì hãy sắp xếp thời gian để có một chuyến du lịch đến thành phố đà lạt hoàn hảo. Ngắm nhìn được 1 loài hoa và một loài cỏ đẹp nhất của núi rừng Tây Nguyên. Đồi cỏ hồng ở gần khu du lịch Thung Lũng Vàng khá dễ tìm và đường đi cũng rất thuận lợi. Xuất phát từ chợ Đà Lạt bạn cứ chạy xe theo hướng quốc lộ 27 tới đường tỉnh 722, Lát, Lạc Dương là tới khu du lịch Thung Lũng Vàng, tại đây bạn tiếp tục hỏi người dân chỉ đường tới đồi cỏ hồng ngay gần đó. Đường đi tại Đà Lạt không có quá nhiều ngõ rẽ, hầu hết là đường thẳng và rất dễ đi. Buổi sáng sớm là thời điểm lý tưởng nhất để bạn ngắm đồi cỏ hồng. Vì lúc này lớp sương đêm còn đọng trên những ngon cỏ hệt như những bông tuyết.

    Đồi cỏ hồng
    Đồi cỏ hồng
    Đồi cỏ hồng Đà Lạt
    Đồi cỏ hồng Đà Lạt

  2. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 10 km, đồi Thiên Phúc Đức – một trong những địa điểm của những dân "Phượt", đây là ngọn đồi chưa được khai thác du lịch nên đường lên đồi không được thuận lợi như những nơi khác, các hoạt động dịch vụ cũng chưa có. Tuy nhiên đồi không quá cao nên chỉ mất chừng 20 phút cuốc bộ, bạn đã sẽ tận mắt chứng kiến một khung cảnh tuyệt sắc, huyền ảo. Đà Lạt được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh, là nàng thơ đối với những tâm hồn nghệ sĩ với khao khát được đồng điệu cùng thiên nhiên đất trời. Đà Lạt trong mắt của người nghệ sĩ hay kẻ mê dịch chuyển không chỉ để tận hưởng, để nghỉ dưỡng, mà Đà Lạt còn là nơi để trải nghiệm những cung đường, khám phá những khung cảnh thật tình, thật tĩnh.


    Có một Đà Lạt được thu nhỏ trong tầm mắt, nếu bạn đứng ở đồi Thiên Phúc Đức. Nằm đối diện với đỉnh Lang Biang nhộn nhịp du khách, đồi Thiên Phúc Đức lại mang một sắc thái khác biệt. Cách trung tâm thành phố chừng 6km, Đồi Thiên Phúc Đức luôn im lìm tĩnh lặng như còn ngái ngủ trong màn sương. Là ngọn đồi ít được người thường biết đến nhưng lại quen thuộc với kẻ du hành, đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt là một nơi hoang sơ, kì vĩ nhưng không kém chất “tình” để bạn có thể thoải mái chụp hình mà không lo lắng chuyện đông đúc khách du lịch. Đà Lạt sở hữu khí hậu tuyệt vời một ngày bốn mùa, nên săn mây ở Thiên Phúc Đức là một ý tưởng không hề tồi. Không gian im phắc tĩnh lặng là điều đầu tiên mà bạn cảm nhận được ở đồi Thiên Phúc Đức. Dường như những sự xô bồ, hối hả của thành phố du lịch không thể chạm tới nơi đây, Đà Lạt vẫn luôn hằng cất giấu một nơi chốn làm rung động lòng người, hoang sơ mà bình yên như thế.

    Đồi Thiên Phúc Đức
    Đồi Thiên Phúc Đức
    Đồi Thiên Phúc Đức
    Đồi Thiên Phúc Đức
  3. Du lịch Đà Lạt thì nhất định bạn phải ghé lại trường cao đẳng sư phạm một lần. Đây là công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn châu Âu, nhưng cũng đồng thời kết hợp được nhiều chi tiết kiến trúc bản địa để tạo thành một công trình kiến trúc hòa hợp Đông và Tây. Trường Cao đẳng sư phạm nằm gần trung tâm thành phố Đà Lạt cách trung tâm thành phố 2,4km. Vì thế nên việc di chuyển đến trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt là hết sức dễ dàng và rất dễ tìm, đối với nhiều thế hệ của sinh viên thì việc được học dưới mái trường độc đáo này là một niềm tự hào rất lớn.

    Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt
    được người Pháp thành lập năm 1927. Do kiến trúc sư Moncet thiết kế và chỉ đạo xây dựng, sau 8 năm trường hoàn thành. Năm 1932 trường được đổi tên thành Grand Lycée de Dalat và đến năm 1935 trường có tên là Lycée Yersin để tưởng nhớ tới bác sĩ Alexandre Yersin, một bác sĩ người Pháp gốc Thụy Sĩ có công khai sinh ra thành phố Đà Lạt. Về sau, trường đổi tên thành Trung tâm Giáo dục Hùng Vương. Hiện nay là trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt. Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được xây theo hình vòng cung đặc biệt. Gạch xây là gạch trần đỏ được chở từ châu Âu và ngói đỏ được chở từ Pháp sang. Với thời gian thì ngói đã hư hỏng nhiều và hiện nay được đã được thay mới. Với không gian thoáng đãng, trong lành cùng kiến trúc hài hòa, độc đáo, là nơi lý tưởng để học tập, nghiên cứu mà còn là nơi thu hút tất cả các khách du lịch.

    Trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt
    Trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt
    Trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt
    Trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt
  4. Nhà ga Đà Lạt hay còn gọi là Nhà ga xe lửa Đà Lạt. Là nhà ga cổ nhất ở Việt Nam, và đã được công nhận là di tích kiến trúc cấp quốc gia. Nhìn từ trên cao Ga xe lửa Đà Lạt có hình dáng như núi Langbiang hùng vĩ. Nhưng kiến trúc lại tương đồng với các nhà ga khác ở nước Pháp. Nhà ga Đà Lạt hiện nay đã không còn sử dụng để vận chuyển mà là nhà ga phục vụ du lịch. Với tuyến đường 7 km, tàu sẽ đưa du khách khám phá phố núi. Tuy chạy tốc độ rất chậm và đầu tàu kêu to, thế nhưng, đây là nơi hấp dẫn của nhà ga phục vụ du khách tham quan ngắm cảnh trên đường đi. Bạn có thể diện những bộ đồ, phụ kiện được phối cách chỉn chu… chờ một chuyến tàu, ngắm cảnh qua những khung cửa kính hay tự tin bước lên toa tàu để bắt đầu một chuyến khám phá Đà Lạt.


    Kiến trúc nhà ga được cho là giống với các nhà ga được xây ở Pháp thời điểm đó. Phải nói luôn là tuyến đường bằng răng cưa này là độc đáo bậc nhất thế giới vào thời điểm đó. Đến ga Đà Lạt điều gì sẽ thu hút bạn. Đầu tiên bạn nên biết nhà ga này là nhà ga cao nhất Việt Nam 1500m so với mực nước biển. Cùng với ga Hải Phòng thì nhà ga này còn là nhà ga cổ kính nhất nữa đấy. Nhà ga Đà Lạt chắc hẳn là một điểm đến không thể nào thiếu trong lịch trình của mỗi du khách khi đến du lịch tham quan tại thành phố Đà Lạt. Khi đến đây các bạn sẽ có cảm giác như đã trở về một thời kỳ xa xưa nào đó. Đà Lạt toát lên một vẻ đẹp tự nhiên của mẹ thiên nhiên tạo thành.

    Ga Đà Lạt
    Ga Đà Lạt
    Nhà ga Đà Lạt
    Nhà ga Đà Lạt
  5. Quảng trường Lâm Viên là một trong những công trình xây dựng hoành tráng nhất của thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Được xem như trái tim không thể thiếu của thành phố, đây là nơi nhất định phải đến mỗi khi tới Đà Lạt. Người ta thường nói là nếu bạn chưa tói quảng trường Lâm Viên thì bạn chưa tới Đà lạt. Quảng trường này có tổng diện tích lên tới hơn 70.000m2, mặt trước hướng ra Hồ Xuân Hương. Với vị trí đắc địa, không gian thoáng mát, cùng rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo, quảng trường như điểm nhấn đầy ấn tượng của thành phố sương mù. Hằng năm, địa điểm này thu hút được rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ tới tham quan, vui chơi. Không những thế, nơi đây còn là địa điểm thường xuyên diễn ra những hoạt động cộng đồng, những sự kiện quan trọng của thành phố.


    Bông hoa dã quỳ khổng lồ màu vàng đó chính là điểm bạn cần đến Quảng Trường Lâm Viên. Quảng trường là nơi sở hữu rất nhiều công trình độc đáo mà tới đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó. Có chiều cao 18m và diện tích sàn là 1.200m2 bên trong của bông hoa được thiết kế là một khu vực biểu diễn với 1.500 chỗ ngồi. Theo bản thiết kế thì các bông hoa màu vàng sẽ ôm sát theo hình vòm, mái sẽ cong và tròn còn nhuỵ hoa được thiết kế nghiêng để bất cứ ai nhìn vào cũng có thể thấy được đây là hình ảnh về hoa dã quỳ, loài hoa đặc trưng và nổi bật của phố núi khi nở vào cuối mùa mưa....

    Quảng trường Lâm Viên
    Quảng trường Lâm Viên
    Quảng trường Lâm Viên
    Quảng trường Lâm Viên
  6. Hồ Tuyền Lâm là một hồ nước ngọt thuộc thành phố Đà Lạt và nó được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất hồ” bởi vẻ đẹp hoang sơ và quyến rủ đến nao lòng lữ khách. Đây là một trong những hồ nước ngọt rộng nhất tại đà lạt và có diện tích là 320ha. Hồ Tuyền Lâm là một trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam hồ có nhiều ốc đảo nhỏ và rừng thông bao bọc. Hồ Tuyền Lâm đang là một trong những địa điểm vô cùng thu hút khách du lịch tại thành phố ngàn thông Đà Lạt. Cùng Hoa Dalat Travel tham quan một trong những hồ nước đẹp nhất của Tây Nguyên này nhé. Hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km về phía nam, ngay bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm có khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, cảnh quan tự nhiên (rừng, núi, hồ, suối, thác,…) đa dạng, quyến rũ và có nhiều yếu tố nhân văn hấp dẫn, hứa hẹn trở thành khu du lịch ở Đà lạt có quy mô lớn với nhiều loại hình du lịch đặc sắc như: tham quan thắng cảnh, cắm trại, nghỉ dưỡng, chữa bệnh, đi bộ, leo núi, câu cá, thăm căn cứ cách mạng, lễ hội – tín ngưỡng, vui chơi giải trí, thể thao,… đặc biệt là loại hình du lịch sinh thái.


    Khi tới đây, bạn sẽ thấy choáng ngợp trước không gian rộng lớn của hồ như được thiên nhiên Đà Lạt ôm trọn lấy. Nằm gọn giữa rừng thông mênh mông, khí hậu nơi đây rất trong lành, mát mẻ. Mùa khô ở vùng này kéo dài 6 tháng không mưa nhưng mặt hồ quanh năm vẫn xanh biếc. Phóng tầm mắt ra xa, xung quanh hồ Tuyền Lâm là những rừng thông ba lá phủ xanh kín những ngọn núi. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây hoà quyện vào nhau tạo nên bức tranh nên thơ hữu tình. Bạn chỉ cần dành một đêm nghỉ dưỡng ở Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt thôi sẽ cảm nhận được khí hậu cũng như cảnh vật nơi đây yên bình như thế nào.

    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
    Hồ Tuyền Lâm
  7. Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên nằm ngay trong lòng thành phố Đà Lạt, bên cạnh sân Golf Đà Lạt, nên để di chuyển giữa các địa điểm tham quan trong thành phố rất thuận tiện và dễ dàng. Nơi đây thu hút một lượng lớn khách du lịch đến chụp hình "so deep", sau khi giữ xe xong thì có thể vào trong tham quan vui chơi thoải mái. Du khách tới trung tâm tùy ý tản bộ ngắm cảnh đẹp, chụp hình hoặc vào các lớp học tham quan các bé học hát, học nhảy và vẽ. Bạn lưu ý đi nhẹ nói khẽ và đứng bên ngoài nhìn kẻo ảnh hưởng tới thời gian học tập của bé. Khu trưng bày thì vào tận nơi xem thoải mái, có nhiều tác phẩm ngỗ nghĩnh và đẹp mắt.

    Khu vui chơi luôn là nơi mà mọi người yêu thích nhất tha hồ chạy đùa, ngẩn ngơ ngồi trên hàng ghế ngắm cảnh đẹp, hít thở không khí trong lành, hưởng gió mát. Chốc chốc nảy lên ý tưởng gì hay thì đứng lên tạo dáng chụp hình thật nghệ để được bức hình triệu like độc đáo. Khung cảnh trong Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên Đà Lạt không hề đơn điệu mà tổng thể thiết kế hài hòa, đơn giản mà tinh tế. Bước vào bên trong cảnh sắc thiên nhiên hiện nay ra trước mắt với hàng cây thông cao rút rậm rạp, cỏ cây xanh rì mướt mát, hoa nở rộ đủ màu sắc rực rỡ, chim chóc hót líu lo tạo ra âm thanh vui nhộn. Khung cảnh hiền hòa này hiếm thấy ở vị trí nào khác trong ngay trung tâm thành thị tấp nập.

    Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên
    Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên
    Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên
    Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên
  8. Dốc Đa Quý nằm ở Xuân Thọ - Trại Mát, trên cung đường từ thành phố Đà Lạt hướng về Trại Mát, tại đây con đường ngập sắc hồng của những hàng cây hoa hoa anh đào ven đường. Trong tiết trời se lạnh của gió xuân, dạo bước trên con đường với những cánh hoa anh đào rơi trong ánh nắng của buổi sớm mai thì thật không còn gì bằng. Dừng chân ở dốc Đa Quý, du khách có thể ngẩn ngơ trước những hàng cây mai anh đào tưởng chừng đã trở thành cổ thụ mọc san sát nhau, tạo nên hàng dài xa tít tắp. Trên cây chỉ còn sót lại vài ba chồi non, còn toàn bộ được thay màu áo mới, hồng hồng xinh tươi, như bức tranh thơ mộng dưới nền trời xanh. Khi mặt trời lên, hơi sương biến mất, người ta dễ dàng nhận ra chùm hoa anh đào đang ‘mỉm cười’ để lộ vẻ đẹp yêu kiều của mình, để con đường thêm lung linh gấp bội lần. Không chỉ mê hoặc du khách bằng ánh nhìn với sắc màu của mình, mai anh đào còn làm người xốn xang bởi mùi hương dịu nhẹ khó tả.


    Đứng ở dốc Đa Quý ngắm mai anh đào, du khách sẽ có cảm giác như đang du hí đến vùng đất mặt trời mọc - Nhật Bản vậy. Chỉ có thể mừng rỡ mà reo vui vì cảnh sắc quá mĩ miều mà mai anh đào ở dốc Đa Quý đã mang lại. Mai anh đào là loài hoa đặc trưng của mùa xuân Đà Lạt, chính vì thế, ngoài dốc Đa Quý có con đường ngập tràn sắc hồng thì ở nhiều nơi khác, du khách vẫn có thể kiếm tìm cho một màu hoa mê mẩn như thế. Đó chính là hồ Xuân Hương mênh mông trong gió lộng, mai anh đào ngẩn ngơ một góc hồ, khẽ rung rinh trong gió, để cánh hoa mỏng manh rơi rụng, vô tình nằm gọn trong bàn tay ai. Đó là nơi tâm linh mà lòng bước đến lúc nào cũng cảm thấy an nhiên, mai anh đào ở thiền viện Trúc Lâm dường như cũng tịnh lặng với khung cảnh trầm mặc chốn thiền tự.

    Dốc Đa Quý
    Dốc Đa Quý
    Dốc Đa Quý
    Dốc Đa Quý
  9. Nơi đây chính là trái tim của Đà Lạt. Vẻ đẹp của Hồ Xuân hương luôn thay đổi, luôn mới và làm cho người thưởng ngoạn không thấy chán, luôn luôn muốn ghi lại những nét đẹp của hồ mỗi khi đến với Đà lạt. Ngắm hồ Xuân Hương đẹp nhất là vào tinh mơ và hoàng hôn nhưng khám phá chợ đêm gần đây với những quán hàng rong cũng là một trải nghiệm không kém phần hấp dẫn. Với dãy hàng thông trải dài ven hồ và những khóm hoa, bãi cỏ xanh mướt hai bên đã góp phần tô điểm thêm vẽ thơ mộng của thành phố ngàn hoa. Khi đến Đà Lạt chắc rằng bất kỳ ai cũng muốn một lần dạo chơi bên hồ Xuân Hương trên những chiếc xe đạp đôi. Ghé một quán cafe nào đó như Thủy Tạ hay Bích Câu để cùng thưởng thức vị cafe hòa vào với hương cỏ thơm và thả hồn vào sóng nước “Xuân Hương”.


    Đây là địa điểm du khách ưa thích đi dạo bộ hoặc xe ngựa khi đến tham quan thành phố Đà Lạt. Hồ Xuân Hương được các du khách xem như là một địa điểm du lịch không thể nào thiếu trong chuyến du lịch của mình. Thật vậy, nếu du khách đi vào mùa xuân thì chắc hẳn rằng du khách sẽ thật sự ngạc nhiên trước vẻ đẹp nơi đây. Có lẽ chính vào này đã giúp tô điểm cho khung cảnh nơi đây toát lên hết vẻ đẹp vốn có của nó. Khi dạo bộ xung quanh hồ bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cây Mai Anh Đào nở rộ, rực rỡ sắc hồng. Được điểm xuyết trên nền trời trong xanh. Hòa vào đó là bầu không khí se lạnh của phố núi sương mù. Tất cả những điều ấy hòa quyện lại với nhau tạo nên một khung cảnh nên thơ, hữu tình và lãng mạn. Tạo cho du khách cảm giác thoải mái, yên bình giữ chốn người xô bồ tấp nập.

    Hồ Xuân Hương
    Hồ Xuân Hương
    Hồ Xuân hương
    Hồ Xuân hương
  10. Đà Lạt, thành phố ngàn hoa nhưng những cánh hoa Dã Quỳ màu vàng cam này vẫn dành được một tình cảm đặt biệt từ du khách gần xa. Cuối tháng 10 đầu tháng 11 là thời gian sắc vàng của loài hoa này trải dài khắp các con đường từ nội đô đến ngoại ô của thành phố Đà Lạt. Nếu đang trên đường đi lên Đà Lạt. Thì bạn nên chọn 2 con đường sau đó là đường cao tốc Liên Khương và đường đèo Dran. Đây là 2 con đường ngoại thành Đà Lạt có thể nhìn ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất. Hoa mọc xung quanh các sườn núi tạo thành một dải màu vàng tựa như bất tận. Khiến cho du khách say đắm bước chân vào thành phố Đà Lạt lúc nào không hay. Con đường này 2 bên toàn một màu vàng nhưng điểm ngắm hoa đẹp nhất ở đây chính là sân bay Cam Ly. Đã bỏ hoang dã quỳ nơi đây không bị con người chặt phá vươn lên như những bụi cây khổng lồ màu vàng khiến bạn hoàn toàn bị mê hoặc.


    Hoa dã quỳ Đà Lạt là loài hoa không phải quá kiêu sa lộng lẫy như các loại hoa khác. Loài Hoa Dã quỳ chỉ là loài hoa dại mọc ven đường. Nhưng sắc vàng của chúng khi nở rộ làm sáng rực cả một bầu trời tuyệt đẹp. Khiến ai đến đây tham quan cũng không nở rời bước đi. Nếu đến thành phố vào thời gian này. Thì chắc hẳn bạn sẽ tìm ngay cho mình những con đường ngập tràn hoa dã quỳ này. Các cung đường hoa dã quỳ đẹp nhất.


    . Cung đường thứ nhất: Đà Lạt - Sân Bay Cam Ly - làng hoa Vạn Thành

    . Cung đường thứ 2: Trại Mát - Cầu Đất - Thị Trấn Dran

    . Cung đường thứ 3: Đà Lạt - Liên Khương - Nam Ban- Tà Nung- Đà Lạt

    . Cung đường thứ 4: Đà Lạt - Cầu Đất - Đ'Ran - Đơn Dương - đồi thông Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra - Đà Lạt

    Đường hoa dã quỳ
    Đường hoa dã quỳ
    Những con đường hoa dã quỳ
    Những con đường hoa dã quỳ
  11. Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt là địa điểm du lịch nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt. Đường đi đến đồi chè là một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mà bất cứ du khách nào không không khỏi những lời trầm trồ và khen ngợi. Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt có diện tích rộng khoảng 220 héc ta. Nơi đây vừa là địa điểm du lịch lý tưởng tại Đà Lạt. Mà đồi chè này còn là nhân chứng của lịch sử. Chứng kiến biết bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống là nhân chứng sống tại Đà Lạt. Đến với đồi chè Cầu Đất không chỉ được hòa mình giữa không gian xanh ngát rộng lớn, đến vườn chè Cầu Đất, bạn sẽ khám phá nhiều điều thú vị. Khung cảnh thiên nhiên hài hòa giữa màu xanh dương của đám mây kết hợp với hình ảnh núi đồi rợp lên một màu xanh lá cây trải dài từ dãy này qua dãy khác, cùng với những chú chim bay lượn trên cao tạo nên một bức tranh phong cảnh đẹp tuyệt vời.


    Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt đang là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch tại Đà Lạt. Địa điểm du lịch này trong những năm gần đây đang làm mưa làm gió. Bởi vẻ đẹp thu hút du khách, mê hoặc lòng người. Đồi chè Cầu Đất đã chiếm chọn được bao trái tim của những vị khách. Đồi chè Cầu Đất được đánh giá là địa điểm check in. Hoành tráng và chất lượng hàng đầu Đà Lạt. Nơi đây được rất nhiều du khách trong lẫn ngoài nước đến đây tham quan. Cùng với đó là những lời khen ngợi không ngừng về địa điểm du lịch này. Là một thánh địa sống ảo dành cho biết bao du khách. Nơi đây còn là một địa điểm lý tưởng cho bạn chụp ảnh cưới. Du khách còn chừng chờ gì nữa mà không nhanh tay xách balo lên và đi thôi nào.

    Đồi chè Cầu Đất
    Đồi chè Cầu Đất
    Đồi chè Cầu Đất
    Đồi chè Cầu Đất
  12. Nhà thờ chính tòa Ðà Lạt hay nhà thờ Con Gà là một trong những kiến trúc cổ xưa tiêu biểu còn xót lại từ thời Pháp thuộc. Đây là một trong những nhà thờ lớn nhất của Đà Lạt. Sở dĩ nhà thờ có tên gọi là con gà vì trên đỉnh tháp chuông có tượng một con gà lớn. Nhà Thờ Con Gà Đà Lạt có tên gọi chính thức là Nhà thờ chính tòa Thánh Nicôla Bari nằm trên đường Trần Phú, còn được gọi tên gọi khác là Nhà thờ Chánh Tòa Đà Lạt. Phần phía trên cao của nhà thờ được lắp 70 tấm kính màu mang đậm phong cách của kiến trúc Châu Âu thời Trung cổ. Nhà Thờ Con Gà là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt, nơi chính tòa của vị giám mục Giáo phận Đà Lạt, cũng là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố này do người Pháp để lại.

    Công trình được xây suốt 11 năm và chia làm 3 giai đoạn, được thiết kế theo “kiểu mẫu” của các nhà thờ Công giáo Rôma ở châu Âu, tiêu biểu cho trường phái kiến trúc Roman. Đường nét uốn lượn tỉ lệ hài hòa làm cho khung cảnh thánh đường thêm phần huyền ảo. Con gà trống là Totem - vật linh cổ của giống người Gô-loa, thủy tổ nước Pháp, một con vật đầy kiêu hãnh, luôn ưỡn ngực, cất tiếng gáy báo hiệu đêm đen kết thúc. Con gà trống còn là biểu tượng của sự sám hối, Kinh Tân Ước kể lại việc Chúa Giê-su tiên đoán với Phê-rô khi ông tỏ ra rất trung kiên bảo vệ Chúa. Bạn sẽ không hối tiếc nếu đi đến một trong những điểm tham quan tại Đà Lạt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

    Nhà thờ Con Gà
    Nhà thờ Con Gà
    Nhà thờ Con Gà
    Nhà thờ Con Gà



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy