Top 11 Dấu hiệu quan trọng cho thấy bạn đã sẵn sàng trở thành cha mẹ

Mai Ly 13 0 Báo lỗi

Lấy chồng và sinh con từ xưa đến ngay đều được coi là bổn phận của người phụ nữ. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các cặp vợ chồng đã có những ... xem thêm...

  1. Tất cả chúng ta đều đã nghe những câu chuyện buồn về việc già đi một mình mà không có ai mang chăm sóc, rót nước cho khi ốm đau, bệnh tật. Sinh con chỉ là quyết định của bạn. Bạn phải nghĩ về mong muốn và khả năng của mình, hãy quên đi những gì người khác nghĩ về bạn như thế nào.

    Quyết định trở thành cha mẹ là suy nghĩ chín chắn và không áp đặt
    Quyết định trở thành cha mẹ là suy nghĩ chín chắn và không áp đặt

  2. Cơ sở của một mối quan hệ bền chặt lâu dài là sự trung thực và tôn trọng lẫn nhau. Bạn không thể bỏ qua mong muốn của vợ hay chồng mình được. Phụ nữ không chỉ là người sinh con ra mà còn là người giữ lửa ấm trong gia đình và người đàn ông cũng vậy, cũng nên hiểu và thông cảm cho người vợ của mình. Vì vậy, để tránh xung đột và hiểu lầm sau này, bạn nên nói chuyện về vấn đề sinh con trước với chồng hoặc vợ mình.

    Sinh con phải là quyết định chung của cả hai vợ chồng
    Sinh con phải là quyết định chung của cả hai vợ chồng
  3. Sau khi sinh con, chi phí của bạn có thể nhanh chóng vượt quá thu nhập. Vậy nên, một số tiền tiết kiệm vừa phải có thể cải thiện được tình hình này. Em bé tương lai của bạn sẽ cần nhiều nhu cầu và sự chăm sóc tốt hơn.

    Chú ý đến kế hoạch tài chính
    Chú ý đến kế hoạch tài chính
  4. Bạn không cần phải quá lo lắng về việc mang thai và sinh con. Những phụ nữa mang thai cũng nên giảm bớt lo lắng và căng thẳng để em bé trong bụng có thể chào đời khỏe mạnh và hạnh phúc nhất nhé.

    "Mang thai" không phải là "một cơn ác mộng"
  5. Tất cả các em bé đều thuận lợi trong việc tạo ra sự cân bằng giữa sự ngọt ngào của tình yêu thương của cha mẹ và người thân với cảm xúc riêng của chúng. Khi cha mẹ hạnh phúc, yêu thương lẫn nhau đó thì em bé cũng sẽ được nhận và lưu lại những khoảng khắc hạnh phúc. Khi gia đình có những xung đột nhỏ, con cũng có thể cảm nhận được đó. Vậy nên, những bậc cha mẹ hãy cố gắng bình tình trong mọi tình huống và chấp nhận nó.

    Trẻ sơ sinh cũng có nhiều loại cảm xúc khác nhau
    Trẻ sơ sinh cũng có nhiều loại cảm xúc khác nhau
  6. Một số cặp vợ chồng cho rằng việc sinh con như một sự giải trí. Chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều niềm vui khi được trở thành cha, thành mẹ, nhưng những rắc rối và lo lắng luôn đi kèm với nhau đó. Chúng ta chỉ có thể tưởng tượng tác động của chúng đối với trạng thái tinh thần của cha mẹ. Vì vậy, tốt hơn bạn nên sẵn sàng và chuẩn bị cho cả những rắc rối và điều không hay có thể xảy ra khi có con trong tương lai dần đi là vừa.

    Chuẩn bị trước những rắc rối có thể xảy ra trong tương lai khi bạn có em bé
    Chuẩn bị trước những rắc rối có thể xảy ra trong tương lai khi bạn có em bé
  7. Internet đang bùng nổ với những mô tả về tiêu chí "cuộc sống đúng đắn": khi bạn phải có con, một gia đình đầy đủ nghĩa là gì ... Đủ với điều đó! Không ai có thể cho bạn biết thời điểm hoàn hảo của bạn đến khi nào mà bạn phải tự cảm nhận là điều khiển cuộc sống của mình. Đừng nghe hay sống theo tiêu chuẩn và suy nghĩ của người khác quá nhiều.

    Không thay đổi cuộc sống của bạn theo tiêu chuẩn của ai đó
    Không thay đổi cuộc sống của bạn theo tiêu chuẩn của ai đó
  8. Cha mẹ luôn mong muốn khi có con thì cuộc sống của bản thân vẫn mùa hồng và có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn là điều đôi khi không thể. Nhưng đừng cảm thấy tuyệt vọng trước khi bạn bắt đầu với hành trình làm mẹ. Bạn chỉ cần tháo cặp kính màu hồng phấn ra, che đi những khuyết điểm nhỏ của mình và sẵn sàng thay đổi để cả hai mẹ con đều cảm thấy thoải mái, hạnh phúc và bình an là được.

    Thực tế hơn về khả năng của bạn
    Thực tế hơn về khả năng của bạn
  9. Chắc hẳn bạn cũng có những ước mơ nhất định về ngoại hình và tài năng của em bé trong tương lai. Nhưng bạn nên hiểu rằng thai nhi trong bụng bạn không thể sống và chạy theo tiêu chuẩn của bạn. Bạn phải chấp nhận điều đó và quan trọng nhất là phải yêu thương con hết mực cho dù bất cứ lý do gì.

    Con cái là một đứa trẻ, không phải là một hình mẫu hoàn hảo
    Con cái là một đứa trẻ, không phải là một hình mẫu hoàn hảo
  10. Đôi khi em bé thực sự có thể "hàn gắn những vết rạn nứt" trong hôn nhân bằng sự quan tâm hoàn toàn của cha mẹ và khiến họ quên đi những xích mích trước đây. Nhưng mặt khác của câu chuyện cho thấy rằng những thay đổi và rắc rối có thể xảy ra sau khi em bé chào đời đôi khi sẽ chỉ khiến cuộc hôn nhân trở nên tồi tệ hơn. Em bé của bạn không hoàn toàn có điều kiện vật chất quá nhiều, nhưng chắc chắn con xứng đáng được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc.

    Một em bé sẽ không hoàn toàn giải quyết được các vấn đề gia đình
    Một em bé sẽ không hoàn toàn giải quyết được các vấn đề gia đình
  11. Em bé của bạn thường có nhiều cảm xúc khá phức tạp. Con có thể khóc bất cứ lúc nào và không có điều gì có thể khiến con ngừng khóc ngay lập tức được. Bạn sẽ phải tự mình tìm hiểu và hành động để ứng phó với những tình huống này.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Bạn đã sẵn sàng với tư cách là cha mẹ
    Bạn đã sẵn sàng với tư cách là cha mẹ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy