Top 10 Dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều muối

Mai Ly 48 0 Báo lỗi

Theo các lời khuyên cho chế độ ăn uống gần đây nhất, bạn nên dùng 2.300 miligam natri (1 muỗng cà phê muối) mỗi ngày. Tuy nhiên, người ta ước tính rằng mức ... xem thêm...

  1. Có rất nhiều lý do khiến bạn bị cao huyết áp, nhưng một trong số đó có thể do bạn nạp quá nhiều natri vào cơ thể. Sự thay đổi huyết áp xảy ra thông qua thận. Quá nhiều muối sẽ khiến thận khó đào thải chất lỏng không cần thiết ra khỏi cơ thể, kết quả là huyết áp của bạn tăng lên.


    Tăng huyết áp do ăn nhiều muối có thể làm hỏng các động mạch dẫn đến não bộ. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ sáng suốt của bạn và khiến bạn khó tập trung vào công việc hàng ngày. Bên cạnh đó, mất nước liên tục có thể dẫn đến trí nhớ kém, cảm giác mệt mỏi và khả năng phản ứng chậm.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
    Các vấn đề về nhận thức
    Các vấn đề về nhận thức

  2. Khi có quá nhiều muối trong máu, nước sẽ trào ra khỏi tế bào để làm loãng muối. Điều này có thể khiến bạn bắt đầu cảm thấy yếu hơn bình thường.

    Tiêu thụ quá nhiều natri làm tăng thể tích máu, do đó nó chiếm nhiều không gian hơn trong các mạch máu của bạn. Sự giãn nở các mạch máu này gây ra huyết áp cao (tăng huyết áp) và kết quả là có thể gây ra những cơn đau đầu dữ dội.

    Nhức đầu dai dẳng
    Nhức đầu dai dẳng
    Nhức đầu dai dẳng
    Nhức đầu dai dẳng
  3. Duy trì sự cân bằng natri-kali phù hợp là rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn vì các nguyên tố hóa học này chịu trách nhiệm cho sự co cơ. Nếu bạn làm đảo lộn sự cân bằng bằng cách lạm dụng muối hoặc ăn quá nhiều thức ăn mặn, bạn có thể bị chuột rút hoặc đau thắt và đau cơ.

    Chuột rút cơ bắp
    Chuột rút cơ bắp
    Chuột rút cơ bắp
    Chuột rút cơ bắp
  4. Ăn mặn có thể là một trở ngại lớn cho một xương cứng cáp của bạn. Khi bạn ăn quá nhiều muối, thận sẽ không thể đào thải nó ra ngoài hoàn toàn và điều này làm tăng lượng canxi mất đi rất nhiều. Sự thiếu hụt canxi mãn tính có thể dẫn đến xương yếu, răng của bạn có vấn đề và thậm chí có thể gây ra bệnh loãng xương.


    Chính lượng muối dư thừa trong cơ thể là tác nhân gây ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của xương. Bởi khi bạn tiêu thụ quá nhiều muối, thận sẽ không thể đào thải hết độc tố ra ngoài, dẫn đến tình trạng thiếu hụt canxi trong cơ thể. Việc thiếu canxi trầm trọng sẽ làm xương dần bị yếu đi, kéo theo tình trạng răng miệng cũng phải chịu ảnh hưởng và gây ra chứng loãng xương về sau.

    Đau nhức xương
    Đau nhức xương
    Đau nhức xương
    Đau nhức xương
  5. Sự tích tụ natri trong cơ thể có thể gây ra những thay đổi nghiêm trọng trong quá trình đi tiểu và có hai lý do xảy ra:

    • Tiêu thụ nhiều muối khiến thận của bạn phải hoạt động nhiều hơn để loại bỏ chất này ra khỏi cơ thể. Điều này có thể dẫn đến bệnh thận, khiến bạn đi tiểu thường xuyên với nước tiểu có màu trong suốt hoặc hoàn toàn trong suốt.
    • Có quá nhiều natri trong cơ thể của bạn là kết quả của việc mất chất lỏng thường dẫn đến mất nước. Khi cơ thể bị mất nước đáng kể, lượng nước tiểu của bạn sẽ giảm và chuyển sang màu vàng đậm và đặc.
    Màu nước tiểu thay đổi
    Màu nước tiểu thay đổi
    Màu nước tiểu thay đổi
    Màu nước tiểu thay đổi
  6. Nếu thường xuyên thấy khát, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều muối. Việc uống nước để giúp bạn trung hòa lượng muối dư thừa và làm tươi mới các tế bào trong cơ thể của bạn. Natri có trong muối giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể bạn. Khi bạn ăn quá nhiều muối, cơ thể bạn cần nhiều chất lỏng hơn để giúp đào thải chất lỏng thừa ra ngoài để cơ và các cơ quan khác hoạt động bình thường.


    Đó là cách cơ thể bạn điều chỉnh tỷ lệ natri-nước và uống nước là cách tốt nhất để đưa mọi thứ trở lại bình thường. Hãy nhớ rằng không uống đủ nước có thể buộc cơ thể bạn phải hút chất lỏng ra khỏi tế bào và điều này có thể khiến bạn mất nước.

    Hay khát nước
    Hay khát nước
    Hay khát nước
    Hay khát nước
  7. Nếu vòng một hơi căng, bàn chân sưng tấy hoặc sưng húp mắt vào buổi sáng, có lẽ bạn đang ăn quá nhiều muối. Tình trạng khi cơ thể bạn bắt đầu giữ thêm nước do ăn nhiều muối được gọi là phù nề và cần được điều trị bằng một chế độ ăn uống hạn chế muối hơn.


    Cách giảm lượng muối tiêu thụ hàng ngày:

    • Tránh xa các loại thực phẩm "Salty Six" - bánh mì và bánh mì cuộn, bánh pizza, bánh mì kẹp và bánh mì kẹp thịt, thịt nguội và thịt đông lạnh, súp đóng hộp, bánh mì kẹp thịt và bánh tét.
    • Tránh bất kỳ thực phẩm chế biến sẵn hoặc thực phẩm nhà hàng nào vì chúng thường không chỉ chứa chất phụ gia và chất bảo quản mà còn chứa nhiều natri.
    • Luôn nhìn nhãn dinh dưỡng và kiểm tra tỷ lệ phần trăm natri - tốt hơn là chọn thực phẩm có 5% hoặc ít hơn giá trị natri hàng ngày trong mỗi khẩu phần.
    • Thử nghiệm với hương vị mới! Thay vì thêm muối, hãy cố gắng tăng hương vị cho bữa ăn của bạn bằng các loại thảo mộc tươi hoặc khô, hoặc axit như nước chanh và giấm
    Ăn nhiều muối quá sẽ khiến một số bộ phận của cơ thể sưng tấy
    Ăn nhiều muối quá sẽ khiến một số bộ phận của cơ thể sưng tấy
    Sưng tấy
    Sưng tấy
  8. Có quá nhiều muối trong chế độ ăn uống khiến bạn mất nước, dạ dày của bạn sẽ cảm nhận được điều đó. Bạn có thể cảm thấy buồn nôn hoặc bị tiêu chảy. Nếu dạ dày của bạn khó chịu hoặc bị chuột rút, hãy xem lại những gì bạn đã ăn trong vài ngày qua và tìm cách cắt giảm lượng muối. Uống nhiều nước có thể giúp bù nước cho tế bào và giúp bạn cảm thấy tốt hơn.


    Khi dạ dày của bạn cảm thấy căng phồng hoặc căng tức là một trong những tác động ngắn hạn của việc ăn quá nhiều muối. Chúng đang giúp cơ thể bạn giữ nước, do đó chất lỏng tích tụ. Không phải chỉ có thực phẩm có vị mặn mới chứa nhiều muối. Bánh mì sandwich, pizza, bánh mì tròn và súp đóng hộp có thể là những nguồn cung cấp muối mà bạn không biết.

    Chướng bụng
    Chướng bụng
    Chướng bụng
    Chướng bụng
  9. Ăn nhiều muối có thể khiến cơ thể tích nước nhiều hơn, từ đó làm cân nặng tăng lên. Tuy nhiên, bên cạnh việc khiến cơ thể tích nước, chế độ ăn nhiều muối còn khiến lượng mỡ cơ thể tăng cao hơn. Đặc biệt, nó làm mỡ bụng tích tụ nhiều hơn.


    Nếu bạn tăng cân nhanh chóng trong một tuần hoặc thậm chí vài ngày, thì có thể là cơ thể đang giữ nước vì bạn đã ăn quá nhiều muối. Nếu tăng cân đột ngột trong thời gian ngắn, hãy nghĩ lại những thực phẩm bạn đã ăn trong vài ngày qua và cố gắng thay đổi để cắt giảm lượng muối.

    Tăng cân
    Tăng cân
    Tăng cân
    Tăng cân
  10. Ăn quá nhiều muối trước khi ngủ có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ. Nếu bạn ăn quá nhiều muối trước khi ngủ, chúng có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ của bạn.


    Các dấu hiệu dễ dàng nhận thấy là mất ngủ, ngủ chập chờn, không yên giấc. Natri có tác dụng hỗ trợ sự co cơ và chức năng thần kinh, giúp tim đập ổn định và cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể.

    Rối loạn giấc ngủ
    Rối loạn giấc ngủ
    Rối loạn giấc ngủ
    Rối loạn giấc ngủ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy