Top 9 Dấu hiệu cho thấy bạn đang tiêu tiền một cách lãng phí

Thanh Thúy 40 0 Báo lỗi

Có những thói quen nhỏ hằng ngày khiến bạn lãng phí tiền một cách không cần thiết. Điều này có nghĩa là chi phí cho những thứ không quan trọng sẽ làm bạn mất ... xem thêm...

  1. Có bao nhiêu tuýp trong túi mỹ phẩm của bạn mà chỉ dùng một lần? Như son môi đen, ánh kim tuyến màu tím, v.v... Mặc dù chúng có vẻ tươi sáng và hấp dẫn khi bạn mua chúng, nhưng trên thực tế, chúng khó có thể được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.


    Trước khi mua một loại mỹ phẩm mới bạn hãy tự hỏi bản thân "Liệu mình có sử dụng món đồ này ít nhất hai lần một tuần không?" Nghe có vẻ hoang đường nhưng việc mua những món mỹ phẩm đắt tiền và cẩn thận có thể giúp tiết kiệm ngân sách của bạn. Trong khi thói quen mua bất chấp và lấy bất cứ thứ gì bạn nhìn thấy, ngay cả khi nó thực sự rẻ cũng sẽ làm cạn kiệt ví của bạn.

    Mua mỹ phẩm sử dụng một lần
    Mua mỹ phẩm sử dụng một lần
    Mua mỹ phẩm sử dụng một lần
    Mua mỹ phẩm sử dụng một lần

  2. Chúng ta cũng không nên dành quá nhiều tiền để mua đồ chơi đắt tiền cho thú cưng. Trong hầu hết các trường hợp, đồ chơi càng đắt tiền thì thú cưng của bạn càng ít hứng thú hơn. Và bạn sẽ phải mất một khoản tiền khá lớn để làm điều vô bổ đó.


    Con mèo của bạn có thể sẽ phớt lờ một quả bóng kỳ lạ và sợ hãi trước một con chuột được điều khiển bằng sóng radio, ngược lại chúng sẽ phấn khích trước một tờ giấy nhàu nát hoặc một chiếc nắp chai bình thường. Con chó của bạn sẽ vui vẻ gặm bất kỳ món đồ chơi mới nào, nhưng sẽ chăm sóc con thỏ nhồi bông cũ mà chúng đã quen ngủ từ khi còn nhỏ.


    Nếu bạn muốn làm cho thú cưng của mình thực sự hạnh phúc, chỉ cần chú ý đến chúng nhiều hơn chứ không phải phí tiền vào mua những đồ chơi nhàm chán.

    Mua đồ chơi đắt tiền cho thú cưng
    Mua đồ chơi đắt tiền cho thú cưng
    Mua đồ chơi đắt tiền cho thú cưng
    Mua đồ chơi đắt tiền cho thú cưng
  3. Tủ lạnh của bạn thường xuyên có những hộp đựng thức ăn thừa hay đầy ắp rau củ quả tích sẵn? Sau một vài ngày hoặc hàng tuần bạn phải bỏ đi thức ăn để lâu hay đồ ăn hỏng?


    Nếu câu trả lời là có thì hãy cân nhắc khi rút tiền mua đồ ăn hàng ngày. Bạn có thể thường xuyên nấu ăn ở nhà hơn và lên kế hoạch thực đơn trong tuần và chỉ mua những gì cần thiết cho thực đơn. Điều đó giúp bạn tránh lãng phí chi tiêu vào ăn uống.

    Tủ lạnh đầy hộp đựng đồ ăn
    Tủ lạnh đầy hộp đựng đồ ăn
    Tủ lạnh đầy hộp đựng đồ ăn
    Tủ lạnh đầy hộp đựng đồ ăn
  4. Bạn có quyết tâm tập thể dục thường xuyên không? Đừng vội mua những dụng cụ thể thao đẹp mắt nhưng đắt đỏ với danh sách công dụng thật dài mà các nhà quảng cáo đưa ra. Thực tế cho thấy, hầu hết các thiết bị này sẽ bám đầy bụi trên ban công hoặc trong phòng ngủ thay vì được sử dụng thường xuyên như mong muốn ban đầu.


    Nếu muốn kiểm tra sự chăm chỉ của bản thân, hãy đăng ký tập gym trong một tháng. Còn nếu bạn là kiểu người không thích môi trường phòng tập, có thể nhảy dây hoặc tập tạ để rèn luyện sức khoẻ. Những dụng cụ này vừa rẻ vừa không chiếm quá nhiều diện tích. Có rất nhiều bài tập đơn giản mà không cần thiết bị, và chúng vẫn đem lại kết quả tốt trong việc đốt cháy mỡ thừa và cải thiện sức khỏe tim mạch.

    Mua thiết bị thể thao
    Mua thiết bị thể thao
    Mua thiết bị thể thao
    Mua thiết bị thể thao
  5. Khi ở trong cửa hàng đồ nội thất, bạn luôn bị thu hút bởi những chiếc kệ xinh xắn, chiếc ghế bành hoặc những tấm rèm hợp tông với nhà bạn. Trong trường hợp này, hãy hít thở sâu và ngăn bản thân chi tiêu cho những đồ vật đó. Khi trở về nhà, bạn sẽ chợt nhận ra căn phòng của mình không còn chỗ cho chiếc kệ đó, những tấm rèm kia cũng không thực sự khác với cái cũ là bao, trong khi chiếc ghế bành cũng không vừa ở góc cần thiết.


    Trước khi mua một món đồ nội thất mới, hãy lấy thước và đo vị trí nơi định đặt chúng. Sau đó, hãy suy nghĩ về lý do bạn cần thứ này, nó sẽ có chức năng gì và có giúp cuộc sống của bạn thoải mái hơn không. Nếu không, tại sao phải lãng phí tiền cho một món đồ sẽ nằm một xó và bám bụi?

    Depositphotos.com
    Depositphotos.com
    Mua đồ nội thất không hợp lý
    Mua đồ nội thất không hợp lý
  6. “Có lẽ mình sẽ cần thứ này” - đó là suy nghĩ của chúng ta mỗi khi chuẩn bị đồ cho kỳ nghỉ. Một chiếc ô màu xanh lá, một chiếc mũ kỳ dị với những chiếc lông vũ bị rách, đống đồ lặt vặt đã rơi vãi..., có quá nhiều thứ không cần thiết mà chúng ta mang trước và trong kỳ nghỉ.


    Bạn sẽ luôn có cảm giác thiếu thốn đủ thứ trước chuyến đi và sẽ bắt mình phải chi tiền mua sắm một vài món. Trước khi làm điều đó, hãy tìm hiểu trước về nơi bạn sẽ đến và lập danh sách những thứ bạn thực sự muốn mua khi tới đó. Hãy so sánh để thấy, một chiếc ví da có giá gần bằng một bữa tối trong nhà hàng đạt 3 sao Michelin nhưng nó có thể sẽ được bạn sử dụng trong nhiều năm. Trong khi đó, một loạt đồ ăn được mua một cách bốc đồng với hy vọng khám phá ẩm thực trong tương lai sẽ vô tình nằm sâu trong tủ bếp do bạn không hề muốn đụng tới.

    Depositphotos.com
    Depositphotos.com
    Các món đồ mua trước kỳ nghỉ dưỡng
    Các món đồ mua trước kỳ nghỉ dưỡng
  7. Không chỉ trẻ em mới thích đồ chơi nhồi bông. Chắc hẳn trong hàng loạt món đồ chơi của chúng ta, chỉ có một vài món mà chúng ta thích nhất và gắn bó nhiều nhất. Phần còn lại chỉ nằm đó hứng bụi, bởi chúng ta sẽ cảm thấy chán sau vài ngày mua về nhưng không nỡ bỏ đi nên vẫn giữ nguyên ở một góc trong nhà.


    Nếu chiếc giường của bạn đang trống, hãy tìm vài chiếc gối và chăn mềm; chúng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái cả về tinh thần và thể chất. Hơn nữa, việc loại bỏ chúng sẽ không gây ra những cảm xúc nặng nề và buồn bã trong bạn.

    Mua quá nhiều thú nhồi bông
    Mua quá nhiều thú nhồi bông
    Mua quá nhiều thú nhồi bông
    Mua quá nhiều thú nhồi bông
  8. Với sự phát triển của công nghệ, các tiện ích liên tục được cập nhật và bổ sung. Đó là lý do tại sao chiếc walkman mới mua lại sớm nằm mốc trên kệ, vì bạn đã sớm nghe nhạc bằng điện thoại di động. Bạn không cần bàn phím không dây nữa vì có thể xách laptop đi bất cứ nơi nào.


    Trước khi rút tiền để thỏa mãn sự cám dỗ, hãy tự đặt câu hỏi: "Mình có thực sự cần thiết bị này không?". Thường thì các món đồ cũ của chúng ta vẫn đang sử dụng tốt, không gặp bất cứ vấn đề gì với các chức năng cần thiết. Vì vậy trước khi quyết định, hãy suy nghĩ thêm lần nữa.

    Mua tràn làn phụ kiện điện tử
    Mua tràn làn phụ kiện điện tử
    Hãy biết cách chi tiêu hợp lí để có thể tiết kiệm tiền cho chính bản thân mình
    Hãy biết cách chi tiêu hợp lí để có thể tiết kiệm tiền cho chính bản thân mình
  9. Tính toán số tiền đăng ký thẻ thành viên thì bạn phải đến phòng gym tối thiểu bao nhiêu lần mỗi tháng để không lãng phí khoản đầu tư này? Khi bắt đầu kế hoạch tập thể dục cải thiện sức khoẻ, nhiều người đầy quyết tâm và kỳ vọng mình sẽ đến phòng gym ít nhất 5 ngày một tuần.


    Vậy thực tế bạn đến phòng gym bao nhiêu lần một tuần? Nhiều người đã lãng phí khoản đầu tư khi không thể thực hiện cam kết trên. Để bắt đầu kế hoạch tập thể dục, bạn có thể tranh thủ những thời gian trong ngày như đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy, đỗ xe ở khu vực xa nhất thay vì chọn nơi gần lối vào.

    Mua thẻ gym cả năm nhưng ít dùng
    Mua thẻ gym cả năm nhưng ít dùng
    Mua thẻ gym cả năm nhưng ít dùng
    Mua thẻ gym cả năm nhưng ít dùng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy