Top 20 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn không khỏe mạnh

Thu Hà Đỗ 1303 1 Báo lỗi

Chúng ta luôn nghĩ rằng cơ thể mình rất khỏe mạnh vì không mắc một căn bệnh rõ ràng nào. Nhưng điều đó chưa chắc đã đúng. Cơ thể bạn sẽ rất có khả năng có vấn ... xem thêm...

  1. Bình thường, việc lên tinh thần để hoàn thành các mục tiêu trong cuộc sống là điều đương nhiên bạn phải làm. Thế nhưng, nếu ngay cả những thói quen thông thường trong cuộc sống cũng trở nên quá nặng nề với bạn thì có nghĩa bạn đang gặp rắc rối về vấn đề sức khỏe.


    Trước đây, bạn có thể hoàn thành nhẹ nhàng các công việc như: giặt quần áo, dọn dẹp nhà, sắp xếp lại mọi thứ xung quanh, nấu ăn… Nhưng giờ đây, bạn chỉ hoàn thành ½ trong số chừng ấy công việc mà đã thấy cơ thể mất hết sức lực và phải đấu tranh tư tưởng có nên tiếp tục hay không. Đó chính là dấu hiệu bạn đang bước vào giai đoạn suy kiệt sức lực.Kiệt sức ảnh hưởng rất lớn đến bạn theo hai phương diện: thể chất và tinh thần. Căng thẳng, trầm cảm là triệu chứng và kết quả của sự mệt mỏi quá mức. Nó sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên nặng nề hơn. Vì thế, bạn sẽ cảm thấy mọi niềm vui đã biến mất khỏi cuộc đời... Lúc này, bạn nên đến bác sỹ để xem mức độ ảnh hưởng và nhanh chóng khắc phục tình trạng suy kiệt sức khỏe.

    Bạn chỉ hoàn thành ½ trong số chừng ấy công việc cần làm mà đã thấy cơ thể mất hết sức lực và phải đấu tranh tư tưởng có nên tiếp tục hay không
    Bạn chỉ hoàn thành ½ trong số chừng ấy công việc cần làm mà đã thấy cơ thể mất hết sức lực và phải đấu tranh tư tưởng có nên tiếp tục hay không

  2. Móng tay và móng chân thực sự có thể cho bạn hiểu nhiều hơn về tình hình sức khỏe bản thân. Khi cơ thể khỏe mạnh, móng tay thường có màu hồng nhạt, phần bán nguyệt gần gốc móng tay có màu trắng, bề mặt trơn, không có gờ rãnh hay đổi màu khác lạ. Nếu xuất hiện bất kỳ thay đổi nào về hình dạng hay màu sắc thì có thể là móng tay đang muốn báo hiệu cho bạn rằng cơ thể đang có vấn đề.


    Những đường sọc ngang trên móng tay có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu kẽm hoặc protein. Giai đoạn phát triển móng tay khi ấy sẽ bị gián đoạn do không có đủ lượng chất dinh dưỡng hay máu cần thiết để nuôi móng. Ngoài ra, sọc ngang xuất hiện trên móng tay cũng có thể là dấu hiệu của những vấn đề nghiêm trọng hơn như các bệnh về thận hay gan. Hoặc nếu bạn sở hữu dạng móng tay lõm trông khá kỳ quặc nên bạn có thể nhận thấy ngay. Hình dạng này của móng có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu máu và thiếu sắt. Trong trường hợp này, móng sẽ mỏng dẹt đến nỗi lõm xuống thay vì phải hơi nhô cao.

    Móng tay và móng chân thực sự có thể cho bạn hiểu nhiều hơn về tình hình sức khỏe bản thân
    Móng tay và móng chân thực sự có thể cho bạn hiểu nhiều hơn về tình hình sức khỏe bản thân
  3. Khi cảm thấy quá căng thẳng và mệt mỏi, não bộ của bạn sẽ ngừng sản xuất các hoóc-mon chịu trách nhiệm về tình dục khiến bạn mất đi ham muốn. Nếu bạn hoặc người ấy đã có kinh nghiệm trong vấn đề này thì hãy chắc chắn bạn nên biết rằng khả năng tình dục liên quan rất nhiều đến sức khỏe. Tình dục, ham muốn mà giảm chắc chắn cơ thể bạn có vấn đề cần được nghỉ ngơi đầy đủ để đảm bảo não bộ hoạt động trở lại bình thường.


    Dù là nam giới, hay nữ giới, thì sự căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược cơ thể chính là nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục. Nếu bạn bị suy kiệt sức lực, cơ thể hoặc suy sụp về tinh thần, bạn hãy nhanh chóng đi khám bác sĩ để được điều trị bằng liệu pháp tâm lý và thuốc.

    ình dục, ham muốn mà giảm chắc chắn cơ thể bạn có vấn đề cần được nghỉ ngơi đầy đủ
    ình dục, ham muốn mà giảm chắc chắn cơ thể bạn có vấn đề cần được nghỉ ngơi đầy đủ
  4. Nếu bàn chân bạn luôn bị lạnh ngay cả trong mùa hè, đó có thể là dấu hiệu của bệnh về mạch máu. Ngoài ra, nếu bạn lạnh cả chân và tay, bạn có thể mắc chứng Raynaud và suy giảm hệ miễn dịch.


    Nếu tứ chi thường xuyên trong tình trạng lạnh run cộng thêm một vài triệu chứng như rụng tóc, hay quên, trí nhớ suy giảm... Có thể bạn đã bị mắc bệnh liên quan đến tuyến giáp như suy tuyến giáp.


    Chân tay lạnh, các đầu ngón chân lạnh buốt, đôi khi tê như bị kim châm là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị thiếu vitamin B.


    Chân lạnh ngay cả khi trời nóng bức là dấu hiệu của bệnh thiếu máu. Nếu chân lạnh và các đầu ngón chân trắng nhợt thì đó là dấu hiệu bị tắc nghẽn mạch máu hoặc viêm tĩnh mạch. Ngoài ra, chân lạnh cũng là dấu hiệu nhận biết một số bệnh như viêm đường tiêu hóa, huyết áp thấp, dị ứng...

    Chân lạnh là dấu hiệu nhận biết một số bệnh
    Chân lạnh là dấu hiệu nhận biết một số bệnh
  5. Mắt không chỉ là cửa sổ của tâm hồn của bạn - nó còn là cánh cửa giúp bạn nhìn vào sức khỏe của mình. Những thay đổi ở mắt có thể báo hiệu các vấn đề về sưc khỏe đang xuống cấp của bạn


    Khi cơ thể mệt mỏi hoặc thiếu ngủ, mắt bạn có thể chuyển sang màu vàng mờ. Nhưng nếu bạn đang hoàn toàn khỏe mạnh mà vẫn thấy mắt không sáng trong như bình thường, hãy đi kiểm tra liệu bạn có mắc chứng vàng da hay không. Chứng bệnh này không chỉ đơn thuần là da có màu vàng mà kết mạc mắt cũng bị vàng theo do nhiều nguyên nhân, có thể là do bệnh lý ở gan mật khiến lượng sắc tố mật trong máu tăng lên.

    Khi cơ thể mệt mỏi hoặc thiếu ngủ, mắt bạn có thể chuyển sang màu vàng mờ.
    Khi cơ thể mệt mỏi hoặc thiếu ngủ, mắt bạn có thể chuyển sang màu vàng mờ.
  6. Hơi thở ngắn sau khi tập thể dục, hoặc vì bạn bị nghẹt mũi, được coi là bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong trạng thái thư giãn và thấy mình đang vật lộn để lấy không khí, điều đó rất đáng để lo ngại.


    Nếu bạn thấy mình thở khò khè, tạo âm thanh to như tiếng còi khi thở, hoặc hơi thở trở nên tồi tệ hơn khi bạn nằm ngửa, đó là lúc bạn nên gặp bác sĩ. Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm phế quản mãn tính, hen suyễn, bệnh tim, lo lắng, hoảng loạn, có máu đông trong phổi (thuyên tắc phổi), xơ phổi và tăng huyết áp động mạch phổi là một trong những thủ phạm gây ra tình trạng này.

    Thở ngắn khiến cho sức khỏe đáng lo ngại
    Thở ngắn khiến cho sức khỏe đáng lo ngại
  7. Thường xuyên bị cảm lạnh chứng tỏ bạn cần phải tăng cường hệ thống miễn dịch hoặc có điều gì đó bất ổn. Nếu ở mức độ nhẹ, có thể bạn bị thiếu vitamin C, nặng hơn một chút, khả năng bị nhiễm một loại virus nào đó là rất cao. Hãy đến bệnh viện để được xét nghiệm máu và quan trọng hơn cả, hãy cố gắng cải thiện sức khỏe tổng thể để sức đề kháng tự nhiên của bản thân cao hơn. Ngoài ra, cần hạn chế ăn những thực phẩm không lành mạnh.

    Dễ bị cảm lạnh có thể do thiếu vitamin C hoặc nhiễm virut
    Dễ bị cảm lạnh có thể do thiếu vitamin C hoặc nhiễm virut
  8. Màu sắc của nước tiểu cũng là một dấu hiệu đặc trưng báo cho bạn biết thận của mình có đang hoạt động tốt hay không? Nếu bạn uống đủ nước và nước tiểu vẫn có màu vàng đậm, tức là thận của bạn đang có vấn đề. Hãy xem xét nâng lượng nước uống lên và tiếp tục theo dõi, nếu tình hình không tốt hơn, bạn cần kiểm tra chức năng thận của mình.

    Nước tiểu màu vàng sẫm, dấu hiệu của bệnh thận
    Nước tiểu màu vàng sẫm, dấu hiệu của bệnh thận
  9. Nổi mụn, có chàm hay bất cứ rối loạn nào về da không chỉ đơn giản là do bạn không chăm sóc da hoặc sử dụng các sản phẩm không phù hợp. Đó rất có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang tích tụ nhiều chất độc, hoặc bị stress và cần được quan tâm.

    Nếu muốn cải thiện làn da của mình, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống. Hãy ăn nhiều rau củ quả, sữa, trứng và tránh nạp vào cơ thể những thực phẩm không lành mạnh. Đừng quên phải uống thật nhiều nước mỗi ngày để thải sạch các chất có hại bên trong, giúp cơ thể khỏe mạnh và có một làn da sáng mịn.

    Rối loại về da có thể do cơ thể bị nhiễm độc hoặc bị stress
    Rối loại về da có thể do cơ thể bị nhiễm độc hoặc bị stress
  10. Không chỉ đối với người cao tuổi, rất nhiều bạn trẻ cũng đang bị chứng mất ngủ hành hạ. Mặc dù việc mất ngủ khiến chúng ta cảm thấy rất khó chịu nhưng hầu hết chẳng mấy ai cho rằng đây là một chứng bệnh nghiêm trọng cần được theo dõi và chữa trị.


    Có thể vì tinh thần của bạn quá căng thẳng, cũng có thể do cơ thể bạn đang tích tụ quá nhiều độc tố, làm tăng melatonin (chất gây mất ngủ). Nếu như giấc ngủ của bạn thường xuyên bị ảnh hưởng, giải pháp tốt nhất chính là rèn luyện thể thao, điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho hợp lý, đặc biệt, hãy áp dụng các phương pháp detox, hiệu quả sẽ rõ rệt đáng kể nếu bạn nghiêm túc thực hiện.

    Ngủ không ngon giấc có thể do cơ thể tích nhiều độc tố
    Ngủ không ngon giấc có thể do cơ thể tích nhiều độc tố
  11. Rong kinh là một trong những vấn đề phụ khoa gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người phụ nữ. Tuy nhiên, hiện tượng này còn bao gồm rong kinh máu đen. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo nguy hại đến sức khỏe phái đẹp. Theo các bác sĩ, chuyên gia cho biết, tình trạng này xảy ra đa phần là biểu hiện, dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa. Ngoài ra, tình trạng này còn xuất phát từ một vài nguyên nhân khác mà các bạn gái có thể chưa biết. Rong kinh máu đen là biểu hiện dễ nhận biết nhất, cảnh báo bạn có thể đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí cả các khối u hay ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.


    Ngứa vùng kín rất có thể là biểu hiện của các bệnh như viêm nhiễm phụ khoa. Những bệnh viêm nhiễm phụ khoa điển hình gây ra tình trạng ngứa ngáy vùng kín có thể kể đến như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung….Bên cạnh biểu hiện ngứa, bệnh còn có triệu chứng khác như khí hư ra nhiều, dịch có màu vàng, xanh, mùi hôi khó chịu. Kèm các triệu chứng đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo bất thường…Do đó, khi chị em thấy có các biểu hiện bất thường trên hãy nhanh chóng đi thăm khám và có phương án điều trị kịp thời nhé.

    Loạn kinh, rong kinh, kinh thâm đen, ngứa, rát vùng kín là nguyên nhân của các bệnh phụ khoa
    Loạn kinh, rong kinh, kinh thâm đen, ngứa, rát vùng kín là nguyên nhân của các bệnh phụ khoa
  12. Viêm họng là một dạng bệnh viêm nhiễm trùng phổ biến gây đau cổ họng. Người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu khi cổ họng của mình đau hoặc rát, đặc biệt là khi nuốt. Thông thường bệnh sẽ tự khỏi hẳn sau một tuần mà không để lại tổn thương, di chứng về sau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, viêm họng lâu ngày có thể là một dấu hiệu cảnh báo các biến chứng nguy hiểm như ung thư vòm họng.


    Khi có các dấu hiệu sưng cổ hoặc lưỡi, đau họng kèm phát ban, đau họng kèm sốt cao, cổ cứng, đau họng kèm chảy nước dãi. Ngoài một số dấu hiệu trên, khi thấy viêm họng rêu lưỡi trắng kéo dài hơn 7 ngày, có máu trong nước bọt hoặc đờm, đau họng kèm đau khớp quai hàm hoặc đau tai, đau khớp thì cần ngay lập tức đến khám chuyên khoa để hạn chế các tình trạng nghiêm trọng hơn.

    Đau họng, ho rát họng thường xuyên có thể do viêm họng mãn tính hoặc ung thư vòm họng
    Đau họng, ho rát họng thường xuyên có thể do viêm họng mãn tính hoặc ung thư vòm họng
  13. Tê chân hoặc tê tay là biểu hiện rất phổ biến, nhưng khi bị kéo dài thì không được xem nhẹ. Bởi đó là báo hiệu của nhiều chứng bệnh nguy hiểm, mà nếu không chữa trị sớm thì sẽ gây nhiều hậu quả rất xấu, thậm chí tới cả tính mạng.
    Tê tay, tê chân là do thiếu máu ở một vùng da nào đó (do tổn thương vi mạch hoặc do chèn ép cơ học) hoặc do siêu vi trùng (trong bệnh zona) gây tổn thương dây thần kinh.


    Tê bì chân tay có thể là biểu hiện của các chứng bệnh như bệnh tiểu đường, mỡ máu cao, bệnh thoái hóa hay thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ và cột sống thắt lưng hay hội chứng ống cổ tay...Tê bì chân tay kéo dài dù là do bệnh lý nào cũng gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm. Do đó, khi có biểu hiện tê bì chân tay kéo dài bạn cần được thăm khám sớm để có hướng điều trị phù hợp.

    Tê bì chân  tay cảnh báo bệnh tiểu đường,mỡ máu hay thoát vị đĩa đệm
    Tê bì chân tay cảnh báo bệnh tiểu đường,mỡ máu hay thoát vị đĩa đệm
  14. Có đến 70 nhóm nguyên nhân khác nhau gây đau đầu, trong đó hơn 80% trường hợp đau đầu là lành tính. Tuy nhiên chứng đau đầu liên tục cũng có thể ẩn chứa những nguy cơ của các bệnh lý như viêm xoang, tăng nhãn áp, thiếu máu nặng. Các triệu chứng đau đầu kèm theo chóng mặt, mệt mỏi... có thể bắt nguồn từ nguyên nhân thiếu máu nghiêm trọng. Bệnh nhân cần uống bổ sung sắt để điều trị được bệnh thiếu máu, cũng như loại bỏ được chứng đau đầu.


    Đau đầu liên tục còn là triệu chứng thường gặp của nhiều căn bệnh mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, lupus ban đỏ, đau xơ cơ và là nguyên nhân của một số bệnh nguy hiểm khác như tai biến mạch máu não (đột quỵ), khối u não, nhiễm trùng não - màng não, di chứng của chấn thương hoặc tai nạn. Do đó nếu bị đau đầu thường xuyên, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế để thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết và tuân thủ chỉ định chuyên môn của bác sĩ.

    Đau đầu thường xuyên có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm
    Đau đầu thường xuyên có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm
  15. Việc cơ thể đổ mồ hôi là điều bình thường để thải chất độc ra bên ngoài. Tuy nhiên, nếu ngay cả khi bạn không vận động và thời tiết mát mẻ, cơ thể bạn vẫn tiết ra nhiều mồ hôi cùng một số triệu chứng lạ khác, chứng tỏ cơ thể bạn đang yếu và cần tới gặp bác sĩ ngay.

    Theo các chuyên gia y tế, nếu bạn thường xuyên bị đổ mồ hôi thì đây có thể là dấu hiệu của chứng cường tuyến giáp hay tuyến giáp đang hoạt động quá mức. Để có được cách chữa trị hiệu quả nhất, hãy xét nghiệm tổng quát, đặc biệt là máu, phổi và tuyến giáp. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý hơn đến chế độ ăn uống hàng ngày. Thay vì ăn nhiều đồ ngọt, nhiều dầu mỡ và thức ăn cay, thì bạn hãy thay bằng rau xanh và trái cây sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

    Đổ nhiều mồ hôi có thể do cường tuyến giáp
    Đổ nhiều mồ hôi có thể do cường tuyến giáp
  16. Hơi thở của bạn có mùi không dễ chịu thường là do thực phẩm gây nên hoặc đánh răng không đúng cách. Tuy nhiên, đó cũng có thể là dấu hiệu về vấn đề sức khỏe gây ra. Tiến sĩ Harold Katz, một nha sĩ chuyên khoa vi khuẩn học, khuyên bạn nếu nhận thấy bất kì mùi nào sau đây trong cơ thể của mình, nên tới gặp nha sĩ hoặc bác sĩ đa khoa để được thăm khám và tư vấn:


    • Hơi thở có mùi kẹo dẻo, có thể bạn đã mắc bệnh tiểu đường.
    • Hơi thở có mùi thịt ôi, có thể do viêm amidan.
    • Hơi thở có mùi hôi tanh như cá, có thể là vấn đề về thận.
    Hơi thở có mùi có thể bạn đang gặp vấn đề về sức khoẻ
    Hơi thở có mùi có thể bạn đang gặp vấn đề về sức khoẻ
  17. Táo bón có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên nhưng cũng không thể chắc chắn nhu động ruột của bạn khỏe mạnh. Vì vậy, nếu như các yếu tố tâm lý vẫn bình thường, dinh dưỡng đầy đủ mà bạn vẫn bị táo bón thường xuyên, tôi khuyên bạn nên đi khám bác sĩ trực tiếp để tìm ra nguyên nhân chính xác và có hướng điều trị kịp thời.

    Táo bón do nhu động ruột yếu
    Táo bón do nhu động ruột yếu
  18. Nếu bạn đang trong một liệu trình giảm cân nào đó, việc sụt đi cân nặng là lẽ tất nhiên. Nhưng nó sẽ trở nên nghiêm trọng khi chế độ ăn của bạn không thay đổi mà vẫn bị giảm cân, cần xem xét lại cơ thể, rất có thể bạn đang bị rối loạn cơ quan nào đó, có thể là bị tiểu đường, mắc bệnh cường giáp trạng (tức tuyến giáp hoạt động quá mức), bệnh Crohn's - bệnh nhiễm trùng ở ruột hoặc nếu ở giai đoạn nghiêm trọng hơn, đó còn là triệu chứng của bệnh ung thư.


    Hãy tìm hiểu thêm qua sách báo chuyên ngành, qua các trang mạng sức khỏe và đến gặp bác sĩ để biết được nguyên nhân cùng các biện pháp phòng tránh hoặc được điều trị phù hợp nếu có bệnh bạn nhé.

    Giảm cân đột ngột có thể do bị tiểu đường hoặc nhiễm trùng ruột
    Giảm cân đột ngột có thể do bị tiểu đường hoặc nhiễm trùng ruột
  19. Ngày nay, do khối lượng công việc quá nhiều, cộng thêm áp lực nơi làm việc thường dễ khiến chúng ta stress, trở nên mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn đã ngủ đủ, chế độ nghỉ ngơi phù hợp mà vẫn thấy buồn ngủ, không muốn làm gì, rất có thể nguyên nhân là vì suy tuyến giáp, rối loạn đường huyết. Hãy theo dõi giấc ngủ của mình và nếu thấy có dấu hiệu bất thường, bạn nên đến gặp bác sĩ để có kết quả chính xác và được tư vấn điều trị phù hợp.

    Mệt mỏi thường xuyên có thể do suy tuyến giáp hoặc rối loạn đường huyết
    Mệt mỏi thường xuyên có thể do suy tuyến giáp hoặc rối loạn đường huyết
  20. Nếu chỉ là nứt môi bình thường do thời tiết thì không có gì đáng lo ngại, nhưng hãy thường xuyên kiểm tra môi của mình, nếu hay bị nứt, đặc biệt là ở các khóe, thì rất có khả năng bạn đang bị thiếu vitamin B12. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về máu của bạn. Vì vậy, hãy bổ sung thực phẩm cung cấp nhiều vitamin B12 hoặc đến gặp bác sĩ để được tư vấn và có biện pháp phù hợp nhất.

    Môi khô nứt nẻ, dấu hiệu thiếu vitamin B12
    Môi khô nứt nẻ, dấu hiệu thiếu vitamin B12



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy