Top 10 Cuốn sách về tâm lý tội phạm hay nhất

Thu Hoai 142 0 Báo lỗi

Sách tâm lý học tội phạm chưa bao giờ là chủ đề hết nổi dành cho những người thích đọc sách tìm hiểu nghiên cứu về tâm lý, hành vi của tội phạm hấp dẫn với ... xem thêm...

  1. Tội phạm, nhất là những vụ án mạng, luôn là một chủ đề thu hút sự quan tâm của công chúng, khơi gợi sự hiếu kỳ của bất cứ ai. Một khi đã bắt đầu theo dõi vụ án, hẳn bạn không thể không quan tâm tới kết cục, đặc biệt là cách thức và động cơ của kẻ sát nhân, từ những vụ án phạm vi hẹp cho đến những vụ án làm rúng động cả thế giới.


    Lấy 36 vụ án CÓ THẬT kinh điển nhất trong hồ sơ tội phạm của FBI, “Tâm lý học tội phạm - phác họa chân dung kẻ phạm tội” mang đến cái nhìn toàn cảnh của các chuyên gia về chân dung tâm lý tội phạm. Trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào phân tích được tâm lý và hành vi tội phạm, từ đó khôi phục sự thật thông qua các manh mối, từ hiện trường vụ án, thời gian, dấu tích,… để tìm ra kẻ sát nhân thực sự.


    Đằng sau máu và nước mắt là các câu chuyện rợn tóc gáy về tội ác, góc khuất xã hội và những màn đấu trí đầy gay cấn giữa điều tra viên và kẻ phạm tội. Trong số đó có những con quỷ ăn thịt người; những cô gái xinh đẹp nhưng xảo quyệt; và cả cách trả thù đầy man rợ của các nhà khoa học,… Một số đã sa vào lưới pháp luật ngay khi chúng vừa ra tay, nhưng cũng có những kẻ cứ vậy ngủ yên hơn hai mươi năm.


    Bằng giọng văn sắc bén, “Tâm lý học tội phạm - phác họa chân dung kẻ phạm tội” hứa hẹn dẫn dắt người đọc đi qua các cung bậc cảm xúc từ tò mò, ngạc nhiên đến sợ hãi, hoang mang tận cùng. Chúng ta sẽ lần tìm về quá khứ để từng bước gỡ những nút thắt chưa được giải, khiến ta ngạt thở đọc tới tận trang cuối cùng.


    Hy vọng cuốn sách sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc, rõ ràng hơn về bộ môn tâm lý học tội phạm và có thể rèn luyện thêm sự tư duy, nhạy bén.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Tâm-Lý-Học-Tội-Pham-–-Phác-Họa-Chân-Dung-Kẻ-Phạm-Tội-i.45194730.8868240142?

    Tâm Lý Học Tội Phạm – Phác Họa Chân Dung Kẻ Phạm Tội
    Tâm Lý Học Tội Phạm – Phác Họa Chân Dung Kẻ Phạm Tội
    Tâm Lý Học Tội Phạm – Phác Họa Chân Dung Kẻ Phạm Tội
    Tâm Lý Học Tội Phạm – Phác Họa Chân Dung Kẻ Phạm Tội

  2. Trong cuốn sách này, tác giả Sam Kean sẽ dẫn lối người đọc một cách thành thạo hệt như một hướng dẫn viên du lịch lâu năm trải qua chuyến hành trình suốt hai nghìn năm lịch sử, bắt đầu từ những hành động đen tối của Cleopatra ở Ai Cập cổ đại.


    Cuốn sách tiết lộ nguồn gốc của phần lớn khoa học hiện đại về hoạt động buôn bán nô lệ xuyên Đại Tây Dương vào những năm 1700, cũng như vai trò của Thomas Edison với sự ra đời của ghế điện và logic sai lệch của những điệp viên đã thâm nhập vào Dự án Manhattan. Nhưng những tội lỗi của khoa học không phải tất cả đều được chôn vùi an toàn trong quá khứ. Kean nhắc nhở chúng ta rằng nhiều trong số đó vẫn còn ảnh hưởng đến chúng ta ngày nay.


    Chúng ta có thể nối một đường thẳng từ sự lạm dụng y tế của Tuskegee và Đức Quốc xã đến vắc-xin hiện tại, kết nối bệnh u ác tính từ những năm 1950 với những thất bại đương thời của việc chăm sóc sức khỏe tâm thần. Kean thậm chí còn đưa chúng ta vào tương lai, khi máy tính tiên tiến và kỹ thuật di truyền có thể mở ra những cách hoàn toàn mới trong sai phạm.


    Không nao núng và phấn khích đến trang cuối cùng, “Tâm trí tội phạm” là sự kết hợp bộ phim khám phá khoa học với sự hồi hộp bất hợp pháp của những câu chuyện tội phạm có thật. Với sự thông minh và chính xác đặc trưng của mình, Kean cho thấy rằng, trong khi khoa học có ích hơn là hại trên thế giới, thì các nhà khoa học giả mạo vẫn tồn tại, và khi hy sinh đạo đức vì sự tiến bộ, chúng ta thường sẽ không bao giờ đạt được kết quả.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tâm-Trí-Tội-Phạm-i.915087382.15596443866?

    Tâm Trí Tội Phạm
    Tâm Trí Tội Phạm
    Tâm Trí Tội Phạm
    Tâm Trí Tội Phạm
  3. Tác giả James Fallon là nhà khoa học thần kinh từng đoạt giải thưởng tại Đại học California, Irvine, nơi ông đã giảng dạy khoa học thần kinh cho các sinh viên y khoa, nghiên cứu sinh và bác sĩ lâm sàng về tâm thần học và thần kinh học trong 35 năm. Công ty khởi nghiệp của ông, NeuroRepair, đã được hiệp hội quốc gia gồm các công ty cùng ngành bình chọn là công ty công nghệ sinh học mới hàng đầu của năm và đã tạo ra những đột phá lớn trong nghiên cứu tế bào gốc.


    Có kinh nghiệm 35 năm nghiên cứu về mối liên hệ giữa thần kinh và hành vi con người, nhưng đến năm 2005, James Fallon bàng hoàng nhận ra bản phim scan PET não của chính mình và những kẻ giết người hàng loạt và tâm thần phân liệt đều có một vùng thùy trán bị tổn thương. Đây được coi là khu vực kiểm soát hành vi phạm tội, nếu tổn thương thì năng lực đồng cảm và nhận thức đạo đức của con người cũng sẽ bị ảnh hưởng.


    Nhưng một cách thẳng thắn, James Fallon cũng không ngần ngại tiết lộ thông tin về gia đình nhà nội của mình rằng ông cũng có ít nhất 7 người bị kết tội giết người. Và bản thân não của chính ông cũng có khu vực tổn thương không khác gì kẻ giết người. “Phát hiện này đã khiến tôi choáng váng bởi cá nhân tôi chưa hề có ý định giết người, cưỡng h**p bất cứ ai. Như vậy, hoặc giả thiết của tôi về vùng não phản ánh hành vi giết người đã sai”, James Fallon cho biết.


    Tác giả Fallon là một nhà khoa học nghiên cứu tuân thủ pháp luật và là người đàn ông của gia đình hay một kẻ tâm thần nguy hiểm? Vậy điều gì khiến ông trở thành nhà thần kinh học lỗi lạc và có nhiều đóng góp về y học cho nước Mỹ, nhiều công trình nghiên cứu của ông được sử dụng cho quân đội Mỹ và cả Lầu Năm Góc James H. Fallon. Bên trong kẻ thái nhân cách là cuốn sách viết về chính bản thân James – kẻ thái nhân cách ủng hộ xã hội.


    Ông từng lừa dối với lũ trẻ của mình tại Scrabble, tổ chức tiệc tùng quá khích, xa lánh đồng nghiệp và đưa anh trai đến một hang động bị nhiễm Ebola và coi anh ta làm mồi nhử sư tử.


    Ở khía cạnh tích cực, tính hiếu thắng của James khiến ông trở thành một người có chí tiến thủ, thành công trong sự nghiệp. Nhưng mặt khác, chính nhờ chuyên môn của mình, ông nhận ra mình cũng là người có khiếm khuyết về di truyền và tuyên chiến với chính mầm mống bạo lực trong mình và học cách đồng cảm với người xung quanh.


    Cuốn sách phân tích não của những kẻ Thái nhân cách, họ không có khái niệm về “tốt cho cộng đồng”, không có quan điểm về đạo đức, hoàn toàn máu lạnh và dễ dàng gây ra những tội ác kinh hoàng. Trên thực tế những khái niệm đi liền với Thái nhân cách sẽ là chống đối xã hội, Tuy nhiên, Jame lại tự nhận mình là kẻ thái nhân cách ủng hộ xã hội.


    "Thái nhân cách - phía sau tội ác" đem đến một cái nhìn hấp dẫn vào phần tối của bộ não. Một cuốn sách cần phải đọc cho bất kỳ ai tò mò về lý do tại sao bộ não của chúng ta nghĩ ra những suy nghĩ đen tối nhất và bao nhiêu người trong chúng ta rơi vào trạng thái rối loạn tâm thần mà không hề nhận ra. Nghiên cứu của Tiến sĩ Fallon về bộ não của chính mình đã giúp ta tìm ra những ý tưởng kỳ lạ nhất của mình và lý do tại sao tôi hoạt động theo cách ta làm.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Thái-Nhân-Cách-Phía-sau-tội-ác-1980Books-i.243501221.13730919120?

    Thái Nhân Cách - Phía sau tội ác
    Thái Nhân Cách - Phía sau tội ác
    Thái Nhân Cách - Phía sau tội ác
    Thái Nhân Cách - Phía sau tội ác
  4. Những cuộc phỏng vấn ở xà lim với kẻ ăn thịt người ham thích trò đùa trí tuệ, những tiết lộ nửa chừng hắn chỉ dành cho kẻ nào thông minh, những cái nhìn xuyên thấu thân phận và suy tư của cô mà đôi khi cô muốn lảng tránh... Clarice Starling đã dấn thân vào cuộc điều tra án giết người lột da hàng loạt như thế, để rồi trong tiếng bức bối của chiếc đồng hồ đếm ngược về cái chết, cô phải vật lộn để chấm dứt tiếng kêu bao lâu nay vẫn đeo đẳng giấc mơ mình: tiếng kêu của bầy cừu sắp bị đem đi giết thịt.


    Sự im lặng của bầy cừu hội tụ đầy đủ những yếu tố làm nên một cuốn tiểu thuyết trinh thám kinh dị xuất sắc nhất: không một dấu vết lúng túng trong những chi tiết thuộc lĩnh vực chuyên môn, với các tình tiết giật gân, cái chết luôn lơ lửng, với cuộc so găng của những bộ óc lớn mà không có chỗ cho kẻ ngu ngốc để cuộc chơi trí tuệ trở nên dễ dàng. Bồi đắp vào cốt truyện lôi cuốn đó là cơ hội được trải nghiệm trong trí não của cả kẻ gây tội lẫn kẻ thi hành công lý, khi mỗi bên phải vật vã trong ngục tù của đau đớn để tìm kiếm, khẩn thiết và liên tục, một sự lắng dịu cho tâm hồn.


    Lịnk mua: shopee.vn/Sách-Sự-Im-Lặng-Của-Bầy-Cừu-(Tái-Bản-2019)-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.8348412338?

    Sự im lặng của bầy cừu
    Sự im lặng của bầy cừu
    Sự im lặng của bầy cừu
    Sự im lặng của bầy cừu
  5. Một quyển sách hay về tâm lý học tội phạm khác phải kể đến quyển Thú Tội của tác giả Kanae Minato. Thú Tội kể về cuộc chiến hỗn loạn giữa kẻ báo thù và kẻ trốn tránh tội lỗi. Trong đó, Moriguchi là một giáo viên dạy cấp hai, sống một mình cùng cô con gái 4 tuổi.


    Bỗng một hôm, Moriguchi phát hiện xác con gái trong bể bơi trường học. Đau đớn tột cùng, cô quyết định điều tra hung thủ và lên kế hoạch báo thù. Bên cạnh những kịch tính gay cấn từ những kẻ liên quan đến cái chết của đứa bé, tác giả cũng thể hiện thái độ bao dung trước những tổn thương tâm lý mà kẻ phản biện đang gánh chịu. Đây hứa hẹn là một quyển sách tâm lý học tội phạm giúp bạn mài dũa tâm hồn và tăng khả năng tư duy của mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Thú-Tội-Nhã-Nam-i.17944263.20469382014?

    Thú Tội – Kanae Minato
    Thú Tội – Kanae Minato
    Thú Tội – Kanae Minato
    Thú Tội – Kanae Minato
  6. Top 6

    Hannibal

    Tiếp nối thành công của Sự im lặng của bầy cừu là tác phẩm Hannibal - một cuốn sách kinh điển khác của nhà văn Thomas Harris. Sách tâm lý tội phạm Hannibal kể về quá trình biến đổi nhân cách của Hannibal từ khi còn là đứa trẻ sống cùng em gái tại một trang trại cừu yên bình cho tới khi trở thành một kẻ sát nhân máu lạnh, rùng rợn.


    Trong đó, với Mason Verger, Hannibal là mối thù hằn nhức nhối để hắn sẵn sàng tạo nên một cuộc đi săn hoàn hảo. Còn với Rinaldo Pazzi - một cảnh sát thất thế, Hannibal lại là con mồi béo bở với mơ ước đổi đời. Với đặc vụ Clarice Starling, thì Hannibal là một nỗi ám ảnh không nguôi khiến hắn quyết tâm tìm bằng được kẻ sát nhân. Cuộc rượt đuổi này sẽ đi về đâu khi các nhân vật đều rất khôn ngoan nhưng cũng không kém phần ghê rợn? Với những tình tiết lôi cuốn và bất ngờ, tác giả khắc họa càng chân thực hơn về tâm lý tội phạm làm nguồn tham khảo vô cùng đắt giá cho những ai đang chiêm nghiệm bộ môn bí ẩn này.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nhã-Nam-Hannibal-(Tái-Bản)-i.45194730.20460623743?

    Hannibal
    Hannibal
    Hannibal
    Hannibal
  7. Series HỒ SƠ TÂM LÍ TỘI PHẠM (gồm 5 tập) là một bộ tiểu thuyết viết về việc điều tra hình sự dựa trên tâm lí học tội phạm ứng dụng. Với bút pháp sắc sảo và linh hoạt, tác giả Cương Tuyết Ấn dẫn dắt người đọc bước vào những trang sách hồi hộp, gay cấn đến nghẹt thở. Đó là sự gấp gáp giành giật lại sự sống cho các nạn nhân với những đòn cân não được tính bằng giây. Đó là những áp lực và hi sinh của các cảnh sát hình sự để bắt hung thủ phải đền tội. Những kẻ thủ ác luôn ẩn núp ở trong bóng tối, chúng thường có kĩ năng diễn xuất tài tình, rất điêu luyện trong việc thể hiện những trạng thái tâm lí mà chúng muốn. Vì thế nếu không có sự hỗ trợ của những chuyên gia tâm lí học tội phạm, thì ngay cả điều tra viên kì cựu cũng chỉ nhìn thấy được “phần nổi của tảng băng chìm”.


    Từ sự nắm bắt và quan sát tinh vi dựa trên tâm lí, các cảnh sát hình sự phải mò mẫm trong con đường hầm mờ tối để lần ra manh mối và dấu vết. Con đường ấy vô cùng vất vả và gian truân, sẽ có những vấp ngã, sẽ có đau đớn và hiểm nguy, nhưng cuối đường hầm luôn là ánh sáng. Bởi vì công lí cuối cùng sẽ đánh bại cái ác, kể cả khi công lí tới sau. Cuốn sách mà các bạn đang cầm trên tay sẽ đưa chúng ta đến với những trải nghiệm của các điều tra viên, thấu hiểu sự hi sinh và mất mát của lực lượng cảnh sát, đào sâu tìm hiểu những kiến thức tâm lí học tội phạm ứng dụng. Các tình tiết truyện đan xen, hấp dẫn nhưng cũng chất chứa trong đó giá trị nhân văn sâu sắc. Có lẽ khi đọc cuốn tiểu thuyết này, chúng ta càng thấm thía câu nói: “Hiền dữ phải đâu là tính sẵn. Phần nhiều do giáo dục mà nên.”


    Tác giả Cương Tuyết Ấn là người thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Những năm trở lại đây, ông kiên trì sáng tác những tác phẩm trinh thám về điều tra hình sự có liên quan tới tâm lí tội phạm.


    Mỗi câu chuyện dưới ngòi bút của ông đều dẫn dắt người đọc vào thế giới suy luận hồi hộp, gay cấn đến nghẹt thở. Tác phẩm tiêu biểu – bộ tiểu thuyết Hồ sơ tâm lí tội phạm – bán chạy ở thị trường Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đài Loan… Năm 2016 tác phẩm được xuất bản bằng tiếng Anh, bán ở thị trường nước ngoài.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Kim-Đồng-Hồ-Sơ-Tâm-Lí-Tội-Phạm-5-Tập-(Combo-Or-Lẻ-Tùy-Chọn)-i.154779484.15310576248?

    Hồ Sơ Tâm Lý Tội Phạm - Cương Tuyết Ấn
    Hồ Sơ Tâm Lý Tội Phạm - Cương Tuyết Ấn
    Hồ Sơ Tâm Lý Tội Phạm - Cương Tuyết Ấn
    Hồ Sơ Tâm Lý Tội Phạm - Cương Tuyết Ấn
  8. TẠI SAO MỘT SỐ LOẠI RỐI LOẠN NHÂN CÁCH LẠI DẪN ĐẾN HÀNH VI PHẠM TỘI?


    Ghi chép giải phẫu tâm lý học tội phạm là cuốn sách giải mã những trường hợp phạm tội nghiêm trọng có liên quan đến các chứng bệnh rối loạn nhân cách. Thông qua phân tích cụ thể về cơ chế tâm lý và đặc trưng của từng loại rối loạn nhân cách, chân dung của những tội phạm mắc bệnh tâm thần sẽ được hiện lên rõ nét, cung cấp cho độc giả góc nhìn khác về căn nguyên của các hành vi phạm tội man rợ, đồng thời là những kiến thức hữu ích trong lĩnh vực tâm thần học.


    Trích dẫn trong sách: "Trên thế giới này vốn dĩ không tồn tại một nhân cách hoàn hảo, không có chút khiếm khuyết. Do đó, nỗ lực từng ngày để bản thân dần thay đổi so với hôm qua chính là số mệnh của con người."


    Link mua: shopee.vn/Sách-Ghi-Chép-Giải-Phẫu-Tâm-Lý-Học-Tội-Phạm-i.45194730.22803702116?

    Ghi Chép Giải Phẫu Tâm Lý Học Tội Phạm
    Ghi Chép Giải Phẫu Tâm Lý Học Tội Phạm
    Ghi Chép Giải Phẫu Tâm Lý Học Tội Phạm
    Ghi Chép Giải Phẫu Tâm Lý Học Tội Phạm
  9. “Việc nghĩ ra một bài toán vô cùng khó và việc giải bài toán đó, việc nào khó hơn?”


    Khi nhấn chuông cửa nhà nghi can chính của một vụ án mới, điều tra viên Kusanagi không biết rằng anh sắp phải đương đầu với một thiên tài ẩn dật. Kusanagi càng không thể ngờ rằng, chỉ một câu nói vô thưởng vô phạt của anh đã kéo người bạn thân, Manabu Yukawa, một phó giáo sư vật lý tài năng, vào vụ án. Và điều làm sững sờ nhất, đó là vụ án kia chẳng qua cũng chỉ như một bài toán cấp ba đơn giản, tuy nhiên ấn số X khi được phơi bày ra lại không đem đến hạnh phúc cho bất cứ ai…


    Với một giọng văn tỉnh táo và dung dị, Higashino Keigo đã đem đến cho độc giả hơn cả một cuốn tiểu thuyết trinh thám. Mô tả tội ác không phải điều hấp dẫn nhất ở đây, mà còn là những giằng xé nội tâm thầm kín, những nhân vật bình dị, và sự quan tâm sâu sa tới con người. Tác phẩm đã đem lại cho Higashino Keigo Giải Naoki lần thứ 134, một giải thưởng văn học lâu đời sánh ngang giải Akutagawa tại Nhật.


    “Cuốn tiểu thuyết độc đáo ở chỗ ngay từ đầu nó đã vẽ ra toàn cảnh câu chuyện, bạn có thể dễ dàng biết ai là thủ phạm, nhưng cách thức phạm tội của thủ phạm mới là vấn đề. Liệu bạn có dám chắc mình không sa vào cái bẫy của tư duy logic?” - Richard Lim Jr - Xclusive.com


    “Dẫu không có những tình tiết gay cấn đến nghẹt thở nhưng người đọc chắc chắn sẽ thấy thỏa mãn với cuốn sách này. Không chỉ là một cuốn tiểu thuyết trinh thám thông thường, Phía sau nghi can X còn là một câu chuyện về tình yêu, về mối quan hệ khăng khít nhưng vô cùng khắc nghiệt giữa lý trí và tình cảm trong một con người. Qua đó, ta cũng tự đặt ra cho chính mình một câu hỏi, ‘Vì tình yêu, con người ta có thể đi xa đến đâu?’” - Stefan S - A Nutshell Review


    “Phía sau nghi can X gây hứng thú cho người đọc bởi nó khác rất nhiều so với những cuốn trinh thám thông thường. Thay vì tập trung miêu tả tội ác, cuốn tiểu thuyết chú trọng hơn vào con người, những mối quan hệ kỳ lạ và hoàn cảnh éo le của từng nhân vật. Càng thú vị hơn nữa, câu chuyện đầy tính nhân văn này lại được mô tả dưới góc nhìn đầy lý trí của toán học và vật lý.” - Sophia Lee – Phoenix Plume


    Link mua: shopee.vn/Sách-Phía-Sau-Nghi-Can-X-i.90740928.23828209792?

    Phía Sau Nghi Can X
    Phía Sau Nghi Can X
    Phía Sau Nghi Can X
    Phía Sau Nghi Can X
  10. Hằng năm có hàng chục nghìn vụ phạm tội diễn ra gây hoang mang cho người dân. Trong điều kiện cơ quan chức năng không thể luôn có mặt kịp thời tại nơi xảy ra tội phạm để bảo vệ người dân, mỗi người cần tự trang bị cho mình những hiểu biết cần thiết về tâm lý tội phạm để có thể tự mình “ĐỌC VỊ” sớm những nguy cơ và biết cách ỨNG PHÓ phù hợp, khôn khéo.


    Cuốn sách này sẽ giúp bạn làm điều đó. Với phương châm: “Để người dân không trở thành nạn nhân”, tác giả đã cố gắng trình bày tường tận những hiểu biết của mình và tư vấn các biện pháp rất cụ thể.

    Đây là cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam viết về kỹ năng “ứng phó” với tội phạm, công dân nào cũng cần đọc.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đọc-Vị-Ứng-Phó-Tội-Phạm-(Tập-1)-i.90740928.21904910751?

    Đọc Vị & Ứng Phó Tội Phạm (Tập 1)
    Đọc Vị & Ứng Phó Tội Phạm (Tập 1)
    Đọc Vị & Ứng Phó Tội Phạm (Tập 1)
    Đọc Vị & Ứng Phó Tội Phạm (Tập 1)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy