Top 10 Cuốn sách quản lý thời gian giúp thư giãn tốt hơn dành cho người bận rộn

Thu Hoai 76 0 Báo lỗi

“Bạn có yêu cuộc sống không? Nếu có thì đừng lãng phí thời gian, vì thời gian chính là viên gạch xây nên cuộc sống này.” Đó là câu nói nổi tiếng của Benjamin ... xem thêm...

  1. Marc Lesser là người sáng lập và là CEO của ZBA Associates, một công ty tư vấn, huấn luyện và đào tạo về quản trị. Trong hơn 20 năm, Marc đã xây dựng các chiến lược và các kĩ năng lãnh đạo để giúp các tập đoàn, tổ chức cá nhân đạt được tác động và kết quả lớn hơn trong kinh doanh hiệu quả.

    Cuốn sách “Điềm tĩnh trong bận rộn” là một trong những cuốn sách sẽ giúp bạn trau dồi được kĩ năng điềm tĩnh trong mọi tình huống mặc dù đang bận rộn, kiểm soát được thời gian và hiệu quả của công việc của mình.


    Có kiểu bận rộn là thiết yếu trong cuộc sống, cho phép chúng ta kiếm sống, sáng tạo nghệ thuật và đạt được thành công. Nhưng quá thường xuyên, chúng sẽ nuốt chửng chúng ta và ta trở nên bận rộn trong điên cuồng, bận rộn không ngừng nghỉ. Chúng ta nỗ lực cho những mục tiêu không quan trọng và chẳng đưa ta đến đâu. Hãy dừng lại, hãy xây dựng khả năng tìm thấy sự điềm tĩnh ngay trong những hoạt động.

    Các ý tưởng và thực hành trong cuốn sách là một cách tiếp cận triệt để nhưng đơn giản, giúp chuyển hóa lối sống dựa trên những danh sách việc cần làm dài vô tận, mang một cách tiếp cận cuộc sống giàu ý nghĩa hơn và thực sự hiệu quả hơn theo mọi nghĩa.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Điềm-Tĩnh-Trong-Bận-Rộn-Ít-Hơn-Hiệu-Quả-Hơn-i.78562968.3821033883?

    Điềm tĩnh trong bận rộn ít hơn, hiệu quả hơn
    Điềm tĩnh trong bận rộn ít hơn, hiệu quả hơn
    Điềm tĩnh trong bận rộn ít hơn, hiệu quả hơn
    Điềm tĩnh trong bận rộn ít hơn, hiệu quả hơn

  2. Để cảm thán cuộc sống suôn sẻ hay bế tắc, chúng ta có một câu cửa miệng “ăn ở cả”. Có thể nói, “ăn ở” chính là những THÓI QUEN SINH HOẠT làm nên mỗi giờ, mỗi ngày, mỗi năm và cả một giai đoạn trong đời người. Ai cũng biết một cuộc sống có ý nghĩa bắt đầu từ những thói quen lành mạnh. Vậy tại sao vẫn có nhiều người “sống mòn”, thức khuya dậy trễ, ăn uống không kiểm soát, không có kế hoạch làm việc hiệu quả?


    Trong cuốn sách “Một ngày của tôi có 48 giờ”, tác giả trẻ Anh Tuan Le sẽ chia sẻ tất cả về cách tạo dựng 12 thói quen “healthy & balanced”, giúp bạn từng bước thay đổi giao diện bản thân và nâng cấp chất lượng cuộc sống. Mỗi thói quen đều được tiến hành bằng 3 câu hỏi:


    What (Cái gì) - Công cụ thực hành thói quen: chia sẻ tất cả những ứng dụng hiệu quả giúp bạn quản lý sinh hoạt hằng ngày: dậy sớm, ngủ đúng giờ, theo dõi sức khỏe, thiền, viết lách, quản lý tài chính…


    How (Như thế nào) - Cách thức thực hành thói quen: cách áp dụng những thủ thuật tâm lý để giải quyết vấn đề, cách phân loại và quản lý công việc.


    Why (Tại sao) - Động lực thực hành thói quen: Đây là câu hỏi quan trọng nhất quyết định sự thành bại của mỗi người. Vì mỗi cá nhân có một nền tảng khác nhau, chúng ta phải tự tìm ra động lực và cách thức của chính mình. Mỗi quyết định của chúng ta đều xuất phát từ một nỗi sợ sâu bên trong. Khi tìm ra nỗi sợ sâu thẳm đó, bạn đã giải quyết được một nửa vấn đề. Một nửa còn lại phụ thuộc vào sự quyết tâm và kiên trì của bạn.


    Mục đích của tất cả những thói quen này là hướng đến một cuộc sống với 3 tiêu chí: sự tối giản (minimalist), sự hiệu quả (productivity) và chánh niệm (mindfulness - một lối sống thiền, tập trung vào hiện tại). Thời gian là loại tài sản công bằng nhất vì ai cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày. Cách bạn đầu tư vào bản thân ngày hôm nay sẽ quyết định sự tiến bộ trong sự nghiệp, hài lòng với bản thân và chất lượng cuộc sống của bạn ngày mai.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Một-ngày-của-tôi-có-48-giờ-12-thói-quen-“healthy-balanced”-i.45194730.4043786326?s

    Một ngày của tôi có 48 giờ - 12 thói quen “healthy & balanced”
    Một ngày của tôi có 48 giờ - 12 thói quen “healthy & balanced”
    Một ngày của tôi có 48 giờ - 12 thói quen “healthy & balanced”
    Một ngày của tôi có 48 giờ - 12 thói quen “healthy & balanced”
  3. Chen vai thích cánh để có một chỗ bám trên xe buýt giờ đi làm, nhích từng xentimét bánh xe trên đường lúc tan sở, quay cuồng với thi cử và tiến độ công việc, lu bù vướng mắc trong những mối quan hệ cả thân lẫn sơ… bạn có luôn cảm thấy thế gian xung quanh mình đang xoay chuyển quá vội vàng?

    Nếu có, hãy tạm dừng một bước

    Để tự hỏi, là do thế gian này vội vàng hay do chính tâm trí của bạn đang quá bận rộn? Để cầm cuốn sách nhỏ dung dị mà lắng đọng này lên, hãy chậm rãi lật giở từng trang, thong thả khám phá những điều mà chỉ khi bước chậm lại mới có thể thấu rõ như: về các mối quan hệ, về chính bản thân mình, về những trăn trở trước cuộc đời và nhân thế, về bao điều lý trí rất hiểu nhưng trái tim chưa cách nào nghe theo…

    Ra mắt lần đầu năm 2012, Bước chậm lại giữa thế gian vội vã của Đại đức Hae Min đã liên tục đứng đầu danh sách best-seller của nhiều trang sách trực tuyến uy tín của Hàn Quốc, trở thành cuốn sách chữa lành cho hàng triệu người trẻ luôn tất bật với nhịp sống hiện đại hối hả.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Bước-Chậm-Lại-Giữa-Thế-Gian-Vội-Vã-(Nhã-Nam)-i.404602141.2947360309?

    Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
    Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
    Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
    Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
  4. Bạn cảm thấy khó khăn trong việc tĩnh lặng, tập trung, tâm trí rối loạn, lo lắng, suy nghĩ tiêu cực. Chúng ta luẩn quẩn không biết cần ưu tiên điều gì để cuộc sống cân bằng hơn, cứ mãi bận tâm với những hối tiếc, lo lắng trong quá khứ, tương lai mà quên đi hiện tại. Cuốn sách "10 phút tĩnh tâm" sẽ đưa ra 71 thói quen tĩnh tâm giúp bạn quên đi những mối phiền nhiễu, sống tốt hơn ở hiện tại.


    Cái bẫy của lối sống vô thức.


    Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn uể oải nhấc mình ra khỏi giường. Bạn nhớ ra tất cả các việc phải làm trong ngày: một vài cuộc họp, một dự án đến hạn hoàn thành, cuộc hẹn gặp bác sĩ, đón con. Chưa hết, còn cuộc tranh cãi nảy lửa của bạn với sếp hôm qua nữa. Tâm trí bạn cứ tua đi tua lại cuộc nói chuyện đấy vài lần, bạn vẫn còn cảm thấy tức giận mỗi khi nghĩ đến. Bạn bước ra khỏi phòng tắm để xem chiếc điện thoại đang rung chuông báo tin nhắn và thư điện tử. Tim bạn đập nhanh, có một sự lo lắng mơ hồ lướt qua khiến bạn bồn chồn như khi uống một cốc cà phê đậm đặc. Bạn lao nhanh vào bếp làm vội suất ăn sáng rồi rời khỏi nhà, trong khi con bạn cãi nhau tranh giành chiếc bánh rán cuối cùng và chồng bạn thì đang hoảng loạn vì không tìm thấy chìa khóa xe. Vậy là bất kỳ khi nào bạn bắt đầu một ngày mới, tâm trí của bạn đều bị rối loạn và sao lãng. Thế giới nội tâm trong bạn gầm lên như những cơn chấn động xảy ra trước khi núi lửa phun trào.


    Đến tối thì bạn đã quá mệt mỏi để tận hưởng thời gian dành cho gia đình, sở thích hoặc thư giãn. Thay vào đó, bạn chờ đợi một thứ gì đó chán ngắt, như xem tivi vài tiếng hoặc lướt mạng trước khi đi ngủ. Bạn có thấy tình cảnh này khá quen thuộc không? Có lẽ tình cảnh đó không mô tả chính xác cuộc sống và thói quen hằng ngày của bạn, nhưng có lẽ bạn đã trải qua một số phiên bản của nó trước đó.


    Sao nhãng. Căng thẳng. Lo Lắng. Kích động. Suy nghĩ tiêu cực. Kiệt sức về thể chất và cảm xúc. Tất cả những tác nhân đó đóng vai trò lớn hơn nhiều trong cuộc sống so với những gì ta thừa nhận. Phần lớn thời gian, chúng ta đều bắt đầu ngày mới theo một cách chẳng yên bình hay vui vẻ gì. Trên thực tế, hầu hết chúng ta đều cảm thấy xa cách với sự tĩnh lặng, tập trung, và ở thời điểm hiện tại, điều này gây tổn hại cho hạnh phúc và sức khỏe tinh thần của chúng ta.


    Những tình huống trên xuất phát từ vòng luẩn quẩn của các phản ứng, sự sao lãng và căng thẳng, thứ có thể được gọi là "lối sống vô thức". Việc không ý thức về cách lựa chọn lối sống, thói quen và suy nghĩ gây ra cho hầu hết chúng ta sự bất hạnh và lo lắng.


    Chúng ta không biết về giá trị thực sự, các ưu tiên của cuộc sống và khao khát để có được một lối sống cân bằng hơn. Chúng ta cũng không ý thức được về sự yên bình và hài lòng ngay hiện tại, bởi vì chúng ta cứ mãi bận tâm tới những hối tiếc và lo lắng trong quá khứ cũng như trong tương lai.


    "10 phút tĩnh tâm" kéo bạn trở về thực tại.


    Link mua: shopee.vn/Sách-10-Phút-Tĩnh-Tâm-71-Thói-Quen-Cân-Bằng-Cuộc-Sống-Hiện-Đại-Tặng-Kèm-But-Galaxy-i.229780573.6933034995?

    10 phút tĩnh tâm, 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại
    10 phút tĩnh tâm, 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại
    10 phút tĩnh tâm, 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại
    10 phút tĩnh tâm, 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại
  5. "Làm chủ bình minh. Sống đời xuất chúng" là câu chuyện lạ lùng - và đáng kinh ngạc - về hai con người bình thường mong muốn đạt được hiệu suất làm việc cao hơn, đạt được sự thịnh vượng và thanh thản trong thời đại và kỹ thuật số gây ra biết bao xao lãng, đầy những điều quá sức phức tạp. Hai con người này đã gặp một nhà tài phiệt quái dị và tuyệt vời.

    Vị tỷ phú kỳ quặc nhưng tài giỏi này đưa họ vào một hành trình kỳ diệu đi khắp thế giới để giúp nâng cấp đáng kể công việc của họ, tìm lại sự hiệu quả trong hành động, và đánh thức lại niềm hạnh phúc trong họ, cùng với cảm giác có được tự do cá nhân.

    Vừa là bản tuyên ngôn cho tài năng bậc thầy, vừa là bí kíp để đạt đến năng suất cấp thiên tài, vừa là người bạn đồng hành cho một cuộc đời sống đẹp, "Làm chủ bình minh. Sống đời xuất chúng" là một tác phẩm sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn. Mãi mãi.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Làm-Chủ-Bình-Minh-Sống-Đời-Xuất-Chúng-i.304993812.17609763532?

    Làm chủ bình minh, sống đời xuất chúng
    Làm chủ bình minh, sống đời xuất chúng
    Làm chủ bình minh, sống đời xuất chúng
    Làm chủ bình minh, sống đời xuất chúng
  6. “Mỗi ngày tiết kiệm một giờ” có lẽ là điều mà mỗi người bận rộn đều mong muốn. Khi công việc bận ngập đầu, lúc bạn muốn có thật nhiều thời gian để làm việc mình yêu thích, bạn chỉ mong một ngày có hơn 24h. Nhưng thực tế thì mỗi người đều có quỹ thời gian như nhau, ai cũng được chia sẻ một cách công bằng. Điều làm nên sự khác biệt là cách bạn quản lý quỹ thời gian có hạn đó. Cuốn sách “Mỗi ngày tiết kiệm một giờ” sẽ chỉ cho bạn cách thực hành để có được một giờ mỗi ngày, hơn nữa còn hoàn thành công việc một cách hiệu quả.


    “Mỗi ngày tiết kiệm một giờ” là cuốn sách về quản lý thời gian với cách tiếp cận thẳng thắn và trực tiếp của Michael Heppell. Có thể nói trong quyển sách này chỉ có sự thực hành, thực hành và thực hành, vì hầu như từ đầu đến cuối đều là những ý tưởng mà tác giả đã học hỏi, tổng hợp và tự mình thử nghiệm hoặc do những độc giả thân thiết của ông thử nghiệm.


    Mỗi chương sách là một tập hợp nhiều ý tưởng và công cụ hữu dụng để tiết kiệm tối đa thời gian, được tác giả chia theo các chủ đề rất gần gũi với đời sống thường ngày của bất cứ ai trong chúng ta.


    Đây là một cuốn sách có thể thúc đẩy bất kỳ ai hành động, để không những “Mỗi ngày tiết kiệm một giờ” mà thậm chí nhiều giờ, đồng thời gia tăng chất lượng cuộc sống của tất cả chúng ta.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Mỗi-Ngày-Tiết-Kiệm-Một-Giờ-i.81869227.16485389018?

    Mỗi ngày tiết kiệm một giờ
    Mỗi ngày tiết kiệm một giờ
    Mỗi ngày tiết kiệm một giờ
    Mỗi ngày tiết kiệm một giờ
  7. Top 7

    18 phút

    Thời gian 24h mỗi ngày cực kỳ ngắn ngủi hoặc cực kỳ đầy đủ. Đó là tùy vào cách bạn quản lý thời gian như thế nào? Với cuốn sách 18 Phút, tác giả Peter Bregman sẽ chỉ cho bạn lộ trình sử dụng thời gian một cách đúng đắn nhất. Dựa trên nguyên tắc: Xác định mục tiêu – Làm chủ sự phân tâm – Gặt hái thành quả.


    18 Phút mang đến cách thức làm chủ một năm, một ngày và cả một thời điểm ngắn ngủi toàn diện, để chúng ta có thể tập trung thực hiện những gì chúng ta cho là quan trọng nhất. Đó là bước tiên quyết để giành lại cuộc đời mình.


    Đồng thời nó sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định thông minh và đúng đắn về những gì đáng và không đáng làm. Nó cũng mang đến cho bạn các công cụ và kỹ năng đơn giản để theo đuổi những quyết định đó, nhờ vậy bạn có thể dành thời gian cho những việc cần thiết và tránh những thứ không cần thiết.


    Link mua: shopee.vn/Sách-18-phút-(-bìa-mềm-)-i.46725128.1154036962?

    18 phút
    18 phút
    18 phút
    18 phút
  8. Nếu bạn biết cách quản lí thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc một cách hợp lí thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé - những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!


    Cuốn sách THE 4-HOUR WORK WEEK đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen - chuyên gia về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: "Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng".


    Bí quyết mà tác giả phát hiện ra được gói gọn trong chữ DEAL tương ứng với bốn bước:E: Elimination (Loại bỏ) Giết chết những quan điểm lỗi thời về cách quản lí thời gian. Bằng cách sử dụng những kĩ thuật khác thường của những nhà giàu mới: áp dụng “sự thờ ơ có chọn lựa” – loại bỏ những thứ rườm rà không cần thiết, chỉ chuyên tâm vào những việc thực sự quan trọng, bạn có thể tăng năng suất lao động lên ít nhất mười lần. Phần này cũng giải thích nhân tố đầu tiên tạo nên một phong cách sống sung túc, đó là thời gian.


    A: Automation (Tự động hóa) Có những phương pháp nào khiến tiền của cứ thế tự động chảy vào túi bạn? n tuyên ngôn về tính lưu động. Bạn sẽ học được cách điều khiển công việc từ xa trong khi đang ở trong kì nghỉ. “Tự do” ở đây không có nghĩa là các kì nghỉ rẻ tiền, nó ám chỉ cách bạn thoát khỏi các mối quan hệ ràng buộc bạn với một địa điểm cố định. Phần này cũng đề cập đến nhân tố cuối cùng tạo nên một cuộc sống thoải mái: tính lưu động (mobility).


    Ngoài rất nhiều ý kiến khen ngợi, đồng tình với những bí quyết này, cũng có một số ý kiến phản đối khá gay gắt. Có người cho rằng cuốn sách đang cố rao giảng một thứ phương châm sống không còn mới mẻ: “Tận hưởng cuộc sống ngay khi bạn còn có thể.” (Đã được Thoreau đưa ra cách đấy 2 thế kỷ!) Và đưa ra giải pháp để có thể thực hiện lối sống “nhàn hạ” đó là bằng cách thuê làm bên ngoài (outsource) tất cả những công việc có thể, do vậy bạn giảm thiểu những việc bạn phải làm và nhờ đó có thời gian để hưởng thụ cuộc sống.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tuần-Làm-Việc-4-Giờ-(Tái-bản)-i.2921062.382425590?

    Tuần làm việc 4 giờ
    Tuần làm việc 4 giờ
    Tuần làm việc 4 giờ
    Tuần làm việc 4 giờ
  9. “Tài sản lớn nhất của bạn là khả năng kiếm tiền. Tài nguyên lớn nhất của bạn là thời gian”. Vậy bạn đã biết tận dụng tối đa tài nguyên của mình để sở hữu được số tiền lớn nhất? Quản lý thời gian là một kỹ năng quan trọng nhất giúp bạn có được mọi thứ bạn muốn. Vậy nên đừng bỏ lỡ những lời khuyên tuyệt vời từ Brian Tracy trong cuốn sách Thuật quản lý thời gian.


    Khả năng quản lý thời gian sẽ quyết định sự thành bại của bạn nhiều hơn bất cứ yếu tố nào khác. Càng biết cách sử dụng thời gian, bạn càng có nhiều cơ hội đạt được những thành quả lớn trong công việc. Và cuốn sách kỹ năng Thuật quản lý thời gian sẽ giúp bạn làm được điều đó!


    Cuốn sách hướng dẫn nhỏ với 21 kỹ thuật quản lý thời gian này đã được kiểm chứng trong các chiến lược kinh doanh của Brian Tracy để tiết kiệm được hai hay nhiều hơn số giờ lao động mỗi ngày nhờ:

    • Xử lý tận gốc những gián đoạn bất tận như các cuộc họp, email và các cuộc gọi điện thoại.
    • Dành đủ thời gian cho những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.
    • Xác định các kết quả quan trọng.
    • Nhóm các nhiệm vụ tương tự nhau vào làm cùng lúc để bảo vệ sự tập trung và tận dụng tối đa từng phút
    • Xác định những gì cần ủy quền hoặc loại bỏ.
    • Vượt qua sự trì hoãn.
    • Sử dụng các kỹ thuật tổng kết và đánh giá chương trình để đảm bảo rằng mục tiêu quan trọng nhất của bạn được đáp ứng.
    • Và... nhiều hơn nữa!

    Link mua: shopee.vn/Sách-Thuật-Quản-Lý-Thời-Gian-(Tái-Bản-Mới-Nhất)-i.329874075.5795654137?

    Thuật quản lý thời gian
    Thuật quản lý thời gian
    Thuật quản lý thời gian
    Thuật quản lý thời gian
  10. Ngay bây giờ hoặc không bao giờ sẽ giúp bạn khám phá ra hàng loạt ý tưởng giúp bản thân vượt qua sự trì hoãn hằng ngày. Trong khi nhiều cuốn sách khác chỉ cung cấp những mẹo mực đơn giản, thì với cuốn sách này, bạn sẽ biết được tại sao một chiến lược lại trở nên hiệu quả, nó loại bỏ những hạn chế và niềm tin nào và bằng cách nào chiến lược ấy có thể được ứng dụng tức thì vào cuộc sống của bạn…

    Thành công chỉ thực sự đến khi bạn giữ một lòng kiên trì sắt đá với những mục tiêu đã được đặt ra. Trong cuốn sách này, J. S. Scott đã cung cấp chi tiết những kế hoạch hành động trên mọi lĩnh vực của cuộc sống hằng ngày: từ chăm sóc sức khỏe, thể dục, công việc cho tới các mối quan hệ cá nhân. Không giống như các cuốn sách rèn luyện kỹ năng tầm thường khác, nội dung cuốn sách tập trung tối đa vào hai chữ “hành động”. Vì vậy, thay vì phải đọc những lời khuyên chung chung, bạn sẽ nhận được những phương pháp có thể được thực hiện ngay lập tức nhằm tạo lập những thói quen có thể đánh bại sự trì hoãn.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Ngay-bây-giờ-hoặc-không-bao-giờ-(Tái-Bản-)-i.329874075.6095661665?

    Ngay bây giờ hoặc không bao giờ
    Ngay bây giờ hoặc không bao giờ
    Ngay bây giờ hoặc không bao giờ
    Ngay bây giờ hoặc không bao giờ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy