Top 12 Cuốn sách hay nên đọc trước tuổi 30

Bui Nhung 10761 0 Báo lỗi

Có một câu nói rất nổi tiếng: "đời thay đổi khi ta thay đổi", đọc sách là con đường ngắn nhất để thay đổi, trưởng thành và thành công. Khi còn trẻ, còn khỏe, ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đắc Nhân Tâm

    Đắc Nhân Tâm của Dale Carnegie là quyển sách nổi tiếng nhất, bán chạy và có tầm ảnh hưởng nhất của mọi thời đại. Sách đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia. Đây là cuốn sách liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất do thời báo New York Times bình chọn suốt 10 năm liền.


    Cuốn sách là sự kết tinh những nguyên tắc vàng của tác giả về nghệ thuật thu phục lòng người và yêu mến bản thân mình. Thông qua đó chúng ta sẽ hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới.


    Gần 80 năm kể từ khi ra đời, Đắc Nhân Tâm là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ luôn muốn hoàn thiện chính mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công. Đây là quyển sách đầu tiên có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới, Đắc Nhân Tâm là cuốn sách đem lại những giá trị tuyệt vời cho người đọc, bao gồm những lời khuyên cực kì bổ ích về cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. Sức lan toả của quyển sách vô cùng rộng lớn – với nhiều tầng lớp, đối tượng.


    Link mua sách: tiki.vn/dac-nhan-tam-bia-mem-tai-ban-p111285062.html

    Đắc Nhân Tâm
    Đắc Nhân Tâm
    Đắc Nhân Tâm
    Đắc Nhân Tâm

  2. Cuốn sách này được viết bởi một doanh nhân người Singapore tên Adam Khoo. Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế! chia sẻ về những câu chuyện và phương pháp học tập của chính tác giả khi mới ở tuổi cấp hai. Cuốn sách cũng mang đến cho người đọc có được sự tự tin và ý thức tự lập, làm chủ cuộc sống của chính mình. Một cuốn sách thật sự ý nghĩa khi đã được dịch ra với nhiều ngôn ngữ và truyền bá rộng rãi trên khắp thế giới.

    Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!
    tổng hợp những kỹ năng và phương pháp đã mang tới thành công vượt bậc cho cậu bé Adam kém cõi và dĩ nhiên bạn cũng có thể thành công như vậy. Quyển sách này dành cho các học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh, các nhà giáo và bất kỳ ai luôn mong muốn tăng cường khả năng tận dụng não bộ hoặc phát huy tối đa tiềm năng của mình.

    Nếu bạn muốn “tài giỏi” trong các phương pháp học tập và suy nghĩ vượt bậc, hãy đọc quyển sách này. Bạn sẽ học được cách:

    • Tăng cường sự tự tin và làm chủ cuộc sống của bạn.
    • Áp dụng các công cụ học bằng cả não bộ như Sơ Đồ tư Duy.
    • Phát huy trí nhớ siêu việt để nhớ lại các sự kiện, con số một cách dễ dàng.
    • Thành thạo việc quản lý thời gian và xác định mục tiêu.
    • Mang lại khả năng đạt được những thành tích cao nhất có thể.
    • Áp dụng các phương pháp thi cử hiệu quả để “chiến đấu” và “Chiến thắng” trong các kỳ thi quan trọng.
    • Tài năng đặc biệt của Adam nằm ở việc anh có thể hệ thống và chia sẻ các kỹ thuật và phương pháp mà bất kỳ học sinh nào cũng có thể áp dụng để đạt được những kết quả xuất sắc như anh đã từng đạt được.

    Cuốn sách sẽ giúp tìm ra giải pháp tốt nhất cho mọi vấn đề, và giúp nhận ra cách thức để thành công. Tuy nhiên để làm một người tài giỏi thì người đọc cần đặt quyển sách xuống và thực thi ngay các kế hoạch. Đương nhiên, không phải chỉ chăm chỉ ngày một, ngày hai mà mỗi người phải thực hiện lâu dài, thậm chí cả đời thì mới đạt được những gì mình muốn. Thật sự đây là một quyển sách rất tuyệt vời và bổ ích, đem lại cho chúng ta những kinh nghiệm quý báu. Một quyển sách không - thể - thiếu trong tủ sách.


    Link mua sách: tiki.vn/toi-tai-gioi-ban-cung-the-tai-ban-tang-kem-1-bookmark-p10694902.html

    Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!
    Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!
    Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!
    Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!
  3. Bạn không thấy hạnh phúc trong cuộc sống và khăn khoăn thế giới dường như không phù hợp với mình. Bạn muốn thay đổi thế giới, nhưng không, đó là điều không tưởng. Nếu muốn hạnh phúc trong cuộc sống này, bạn cần thay đổi chính mình để phù hợp với nó.


    Cuốn sách cũng giúp cho bạn tự tìm hiểu và khám phá được khả năng tiềm ẩn của mình để cùng đồng điệu với cảm xúc và tâm hồn của bản thân. Đó chính là những phút giây thư giãn mà bạn sẽ có thể có được khi dành thời gian để đọc cuốn sách này.


    “Cho dù suy nghĩ nào làm bạn đau khổ đi nữa, đó vẫn chỉ là suy nghĩ. Bạn có thể thay đổi được mà. Và khi bạn thay đổi, cuộc sống của bạn sẽ trở nên hạnh phúc". Đó là thông điệp mà Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi muốn gửi đến bạn. Hãy cố gắng chiến thắng mà điều khiển con quỷ dữ đang ẩn mình trong mỗi chúng ta! "Hãy sống như ngày mai bạn không còn trên đời này nữa!"


    Link mua sách: tiki.vn/combo-doi-thay-doi-khi-chung-ta-thay-doi-tang-kem-so-tay-p16223234.html

    Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi
    Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi
    Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi
    Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi
  4. Top 4

    Rừng Na Uy

    Rừng Na Uy là cuốn tiểu thuyết đã bán được 7 triệu bản ở Nhật Bản và có ảnh hưởng lớn tới nhiều thế hệ thanh niên Nhật từ hơn 20 năm nay. Cuốn sách được Nhà xuất bản Văn Học in lần đầu năm 1997 ở Việt Nam nhưng bị cắt xén nhiều đoạn "nhạy cảm".


    Bản dịch của Trịnh Lữ do Nhã Nam in năm 2006 là bản dịch đầy đủ và đã có tiếng vang đáng kể ở Việt Nam. Trên các mạng xã hội hiện nay có hàng trăm topic tranh luận về cuốn sách này cho thấy sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam tới tác phẩm. Cuốn sách viết về cuộc sống của thanh niên Nhật Bản những năm 1960, những bạn trẻ luôn khát khao khẳng định bản thân.


    Sách kể về tuổi thanh xuân của nhân vật Toru – chàng trai trẻ phải chứng kiến cái chết của người bạn thân nhất năm 17 tuổi, rồi đem lòng đem người yêu của chính cậu bạn thân ấy – Naoko xinh đẹp, dịu dàng nhưng tâm lý cũng đầy biến động.

    Những diễn biến tâm lý phức tạp xảy ra khi Toru vướng vào mối tình với Midori – một cô gái trẻ trung, tự do, là biểu tượng của tuổi trẻ hoang dại và luôn sống hết mình. Bao trùm lên cuốn sách là nỗi buồn hiện đại nơi Nhật Bản vội vã, có những đổi thay và rối ren trong xã hội đương thời. Toru – nam chính trong câu chuyện như là điển hình cho những thanh niên Nhật Bản thời đó, luôn cô đơn và sống cùng với cô đơn.


    Link mua sách: tiki.vn/rung-nauy-tai-ban-p114937969.html

    Rừng Na Uy
    Rừng Na Uy
    Tác giả Haruki Murakami
    Tác giả Haruki Murakami
  5. Einstein - con người vĩ đại nhất của thế kỉ 20 không chỉ là 1 nhà khoa học lỗi lạc mà còn là người chồng, người cha, một nhà hoạt động chính trị và diễn giả tài hoa.


    Thế Giới Như Tôi Thấy là tập hợp những bài viết và bài phát biểu của ông trong nhiều dịp khác nhau. Chúng bộc lộ nhiều khía cạnh trong con người vừa sâu sắc vừa giản dị của Einstein. Cuốn sách được viết bằng một giọng văn trong sáng, dễ hiểu, hài hước. Nó đề cập đến một loạt chủ đề quan trọng như: lý tưởng sống, quan niệm về tự do và công lý, quan niệm về niềm tin và quan niệm về cái đẹp từ góc nhìn cá nhân của tác giả.


    Cuốn sách này được xuất bản lần đầu tiên năm 1931 ở Đức. Năm 1955, sách được tái bản ở Mỹ, có bổ sung thêm nhiều bài viết mới. Từ đó tới nay, Thế Giới Như Tôi Thấy đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và trở thành một trong những cuốn sách kinh điển để người đọc qua đó có thể tìm hiểu về con người và cội nguồn tư tưởng của nhà khoa học.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Thế-giới-như-tôi-thấy-(tri-thức)-i.46725128.4948175327

    Tác giả Albert Einstein
    Tác giả Albert Einstein
    Thế Giới Như Tôi Thấy
    Thế Giới Như Tôi Thấy
  6. Cuộc sống vốn chẳng phải là con đường thẳng tắp, sẽ có lúc chúng ta gặp phải những thay đổi, khó khăn. Có người thì tự đứng dậy được và đón nhận, có người lại đầu hàng và gục ngã trước những thay đổi.


    Liệu có kẻ mạnh người yếu? Liệu cuộc sống có quá bất công? Điểm khác biệt ở đây là cách chúng ta đối mặt với sự thay đổi. Hoặc chúng ta thích nghi và có được một cuộc sống mới, tìm được thành công mới và niềm vui mới. Hoặc chúng ta vùi mình vào sự mất mát để cuộc sống cuốn trôi đi.


    Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi? (Who Moved My Cheese?) của Spencer Johnson. Đây là tác phẩm đã giúp cho nhiều con người nhận ra được bản thân và vượt qua được số phận. Mặc dù chỉ là câu chuyện và những miếng “Pho Mát” và hành trình gian nan của 4 nhân vật luôn đi tìm những miếng “Pho Mát” thơm ngon nhưng câu truyện trên khắc họa sâu sắc bản chất của chúng ta và cách chúng ta vượt qua khó khăn, thử thách như thế nào.


    Link mua sách: tiki.vn/ai-lay-mieng-pho-mat-cua-toi-phien-ban-danh-cho-doc-gia-tre-p58969015.html

    Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi?
    Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi?
    Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi?
    Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi?
  7. Top 7

    Trí Tuệ Do Thái

    Trong quá khứ, và thậm chí cả ngày nay nữa, người Do Thái luôn được gắn với phẩm chất về chất xám và trí tuệ. Thuật ngữ "Bộ óc Do Thái", dùng để chỉ một người nào đó thật thông thái, đã trở thành cụm từ được sử dụng bởi cả những người Do Thái và người không theo đạo Do Thái. Ở thời Trung đại, 17,6% trong số những nhà khoa học hàng đầu là người Do Thái, và ở đó, họ chỉ chiếm 1,0% dân số nói chung. Nói cách khác, số nhà khoa học người Do Thái nhiều gấp 18 lần con số người ta thường nghĩ đến. Hiện nay, 1/3 số triệu phú Mỹ là người Do Thái. 20% số giáo sư tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ là người Do Thái.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, Do Thái có lẽ là dân tộc giàu có nhất trên thế giới nếu tính đến tài năng. Những cái tên Do Thái có tầm ảnh hưởng đến toàn thể nhân loại luôn nằm trên đầu các danh sách ở hầu hết mọi lĩnh vực: Tư tưởng, chính trị, văn học, âm nhạc cổ điển, giải trí, công nghiệp điện ảnh và kinh doanh.

    Và đây là điều cực kỳ đặc biệt: "Người Do Thái có một trí tưởng tượng đặc biệt. Họ phát triển khái niệm về Chúa với hình thức thực tại. Họ có kiểu Chúa khác. Tôi muốn nói với các bạn rằng họ đã tạo ra chúa. Mọi thứ bắt nguồn từ đó".


    Trí Tuệ Do Thái không chỉ lý giải lý do vì sao những người Do Thái trên thế giới lại thông minh và giàu có, mà còn đặc tả con đường thành công của một người Do Thái – Jerome cùng những triết lý được đúc kết đầy giá trị.


    Link mua sách: shopee.vn/-LIFEMALL9915-12-đơn-99K-Sách-Trí-Tuệ-Do-Thái-(Tái-Bản-Mới-Nhất)-i.329874075.6394594706

    Trí tuệ do thái - Eran Katz
    Trí tuệ do thái - Eran Katz
    Trí tuệ do thái - Eran Katz
    Trí tuệ do thái - Eran Katz
  8. Top 8

    Tôi Tự Học

    Tôi Tự Học của tác giả Nguyễn Duy Cần đề cập đến khái niệm, mục đích của học vấn đối với con người đồng thời nêu lên một số phương pháp học tập đúng đắn và hiệu quả. Tác giả cho rằng giá trị của học vấn nằm ở sự lĩnh hội và mở mang tri thức của con người chứ không đơn thuần thể hiện trên bằng cấp.


    Trong xã hội ngày nay, không ít người quên đi ý nghĩa đích thực của học vấn, biến việc học của mình thành công cụ để kiếm tiền nhưng thực ra nó chỉ là phương tiện để đưa con người đến thành công mà thôi. Bởi vì học không phải để lấy bằng mà học còn để “biết mình” và để “đối nhân xử thế”. Cuốn sách này tuy đã được xuất bản từ rất lâu nhưng giá trị của sách vẫn còn nguyên vẹn.


    Những tư tưởng, chủ đề của sách vẫn phù hợp và có thể áp dụng trong đời sống hiện nay. Thiết nghĩ, cuốn sách này rất cần cho mọi đối tượng bạn đọc vì không có giới hạn nào cho việc truy tầm kiến thức, việc học là sự nghiệp lâu dài của mỗi con người. Đặc biệt, cuốn sách là một tài liệu quý để các bạn học sinh - sinh viên tham khảo, tổ chức lại việc học của mình một cách hợp lý và khoa học. Các bậc phụ huynh cũng cần tham khảo sách này để định hướng và tư vấn cho con em mình trong quá trình học tập.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Tôi-Tự-Học-(Tái-Bản-2021)-i.90428978.12736040987

    Tôi Tự Học - Nguyễn Duy Cần
    Tôi Tự Học - Nguyễn Duy Cần
    Tôi Tự Học - Nguyễn Duy Cần
    Tôi Tự Học - Nguyễn Duy Cần
  9. Chuyển hóa tâm thức con người là trọng tâm của những điều Eckhart Tolle đề cập trong quyển sách nổi tiếng A New Earth - Thức Tỉnh Mục Đích Sống. Theo ông, sự thức tỉnh là bước kế tiếp sẽ xảy ra trong quá trình phát triển tâm thức của nhân loại. Nhân loại sẽ bước sang một giai đoạn mà sự thức tỉnh trong tâm hồn sẽ tạo ra sự tự do và niềm hạnh phúc miên viễn trong mỗi con người và trên toàn thế giới.

    Mục đích chính của Thức Tỉnh Mục Đích Sống không phải là để cung cấp thêm thông tin hay những niềm tin mù quáng cho trí năng của bạn, hay cố thuyết phục bạn về một điều gì, mà nó mang đến cho bạn một sự chuyển hóa trong nhận thức, tức là thức tỉnh bạn ra khỏi những dòng suy nghĩ miên man ở trong đầu. Nếu được như vậy thì bạn sẽ không chỉ thấy cuốn sách là “thú vị”. Vì thú vị có nghĩa là bạn còn đứng ở bên ngoài, tìm vui với những ý nghĩ, và khái niệm ở trong đầu bạn để tư duy rằng mình đồng ý hay không nên đồng ý với cuốn sách.

    Nếu trong lúc này bạn chưa rõ tỉnh thức có nghĩa là gì, thì bạn cũng không cần bận tâm nhiều về nghĩa của từ ấy, hãy cứ tiếp tục đọc và khi nào trong bạn có sự tỉnh thức, thì bạn sẽ hiểu “tỉnh thức” có nghĩa là gì. Quá trình tỉnh thức một khi đã bắt đầu ở trong bạn rồi thì không thể đảo ngược lại; và để cho quá trình này được bắt đầu, bạn chỉ cần trải qua trạng thái tỉnh thức - dù chỉ trong một thoáng chốc. Đối với một số người thì một thoáng chốc của trạng thái tỉnh thức đó sẽ xảy đến khi họ đọc cuốn sách này.


    Link mua sách: tiki.vn/thuc-tinh-muc-dich-song-tai-ban-p139567621.html

    Thức Tỉnh Mục Đích Sống - Eckhart Tolle
    Thức Tỉnh Mục Đích Sống - Eckhart Tolle
    Thức Tỉnh Mục Đích Sống - Eckhart Tolle
    Thức Tỉnh Mục Đích Sống - Eckhart Tolle
  10. Bạn có biết rằng “Chiếc giường đắt nhất thế giới chính là giường bệnh” và không có gì quý báu hơn là một thân thể khỏe mạnh không bệnh tật và một tâm hồn không loạn. Cuốn sách “Cơ Thể 4 Giờ” được xem là cuốn sách cho bạn bí quyết cân đối, khỏe mạnh và đời sống tình dục thăng hoa.

    Cuốn sách là nhật ký của tác giả về hành trình tìm kiếm sức khỏe tinh thần và thể chất, là một cuốn sách mà sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh bằng những phương pháp luyện tập khoa học, có những căn cứ và bằng chứng rõ ràng hơn nữa còn có thể đo lường được kết quả.


    Ngoài ra, Cuốn sách còn chứa đựng rất nhiều bí quyết để cơ thể bạn khỏe mạnh khác. Hãy trở thành một con người có lối sống khỏe mạnh và văn minh. Những phương pháp mà tác giả đưa ra sẽ là bài học tuyệt vời nhất cho tất cả những ai đang cần, trước khi bước vào tuổi 30 thì bạn đừng bỏ qua cuốn sách này nhé.


    Link mua sách: shopee.vn/-LIFEMC11SA-10-đơn-99K-Sách-BIZBOOKS-Cơ-Thể-4-Giờ-1-BEST-SELLER-i.254672228.3945773716

    Cơ Thể 4 Giờ
    Cơ Thể 4 Giờ
    Cơ Thể 4 Giờ
    Cơ Thể 4 Giờ
  11. Tony Buổi Sáng - Trên Đường Băng là tập hợp những bài viết được ưa thích trên Facebook của Tony Buổi Sáng. Nhưng khác với một tập tản văn thông thường, nội dung các bài được chọn lọc có chủ đích, nhằm chuẩn bị về tinh thần, kiến thức…cho các bạn trẻ vào đời. Sách gồm 3 phần: “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ sân bay” và “Lên máy bay”, tương ứng với những quá trình một bạn trẻ phải trải qua trước khi “cất cánh” trên đường băng cuộc đời, bay vào bầu trời cao rộng.


    Những bài viết của Tony sinh động, thiết thực, hài hước và xuất phát từ cái tâm trong sáng của một người đi trước nhiều kinh nghiệm. Anh viết về thái độ với sự học và kiến thức nói chung, cách ứng phó với những trắc trở thử thách khi đi làm, cách sống hào sảng nghĩa tình văn minh…truyền cảm hứng cho các bạn trẻ sống hết mình, trọn vẹn từng phút giây.


    Tuy đối tượng độc giả chính mà cuốn sách hướng đến là các bạn trẻ, nhưng độc giả lớn tuổi hơn vẫn có thể đọc sách để hiểu và có cách hỗ trợ con em mình một cách đúng đắn, chứ không “ủ” con quá kỹ để rồi tạo ra một thế hệ yếu ớt, không biết tự lập. Những người đi làm nhiều năm đọc sách cũng có thể nhìn lại con đường đi của mình, tự ngẫm đó đã phải là con đường mình muốn đi chưa, bởi thay đổi không bao giờ là quá muộn.

    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Tony-Buổi-Sáng-Trên-Đường-Băng-i.90428978.2191985315

    Tony Buổi Sáng - Trên Đường Băng
    Tony Buổi Sáng - Trên Đường Băng
    Tony Buổi Sáng - Trên Đường Băng
    Tony Buổi Sáng - Trên Đường Băng
  12. Top 12

    Nhà Giả Kim

    Nhà Giả Kim là một trong những tác phẩm hay nhất của nhà văn Paulo Coelho, được mệnh danh là cuốn sách bán chạy chỉ sau kinh thánh. Thực hư về chuyện xuất bản nhiều như những cuốn sách kinh thánh rất có thể chỉ là một chiêu trò của các nhà Marketing. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, Nhà giả kim (tiếng anh là The Alchemist) là một cuốn sách đã vượt tầm thời đại và có sức cuốn hút rất riêng mà hiếm tác phẩm đương thời nào sánh được.


    Một câu chuyện đơn giản về cậu bé chăn cừu vốn mộng mơ về những chuyến phiêu lưu định mệnh, vô tình gặp được một vị thầy bói có năng lực đặc biệt, và sau đó là hành trình từ giấc mơ trở thành đời thực của cậu chàng trong chuyến đi tìm kho báu truyền thuyết.

    Kích thích độc giả bởi lối dẫn truyện cuốn hút, những ví von trong cuộc sống đời thường và những lời thoại kinh điển. Nhà giả kim là nhân vật truyền kỳ xuất hiện như một vị thần, dẫn đường cho cậu chăn cừu bé bỏng mạnh dạn từ bỏ cuộc sống an nhàn hiện thực để đấu tranh cho một tương lai mạo hiểm khó có thể đoán định trước. “Nếu cậu muốn một điều gì đủ lớn, cả vũ trụ sẽ hiện thực giúp bạn điều đó, qua những dấu hiệu mà nếu cậu nhìn kĩ mới có thể nhận ra”.


    Link mua sách: tiki.vn/nha-gia-kim-p378448.html

    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy